UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản phê duyệt quy hoạch dự án xây dựng Trường Quốc tế Lào Cai (Tổ hợp trường liên cấp) với diện tích 10ha.

lao-cai-phe-duyet-quy-hoach-du-an-xay-dung-truong-quoc-te-lao-cai

Lào Cai sẽ có Tổ hợp trường liên cấp áp dụng chương trình đào tạo song ngữ

Theo đó, dự án Trường Quốc tế Lào Cai (Tổ hợp trường liên cấp) có quy mô 10ha. Dự án có vị trí tại nút giao đường 19/5 (đường B9) – đường B10, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, Trường Quốc tế Lào Cai sẽ được xây dựng trở thành một Tổ hợp trường liên cấp gồm 4 cấp học từ mầm non đến phổ thông. Trường áp dụng chương trình đào tạo song ngữ theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Về quy mô, trường sẽ đào tạo tối thiểu 300 học sinh cấp mầm non. Đối với các cấp từ trung học, trung học cơ sở và trung học phổ thông thì mỗi cấp sẽ có tối thiểu 500 học sinh.

Các hạng mục của dự án gồm công trình nhà đa năng cho từng cấp, sân vật động thể chất, phòng thí nghiệm và các hạng mục phục vụ đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Mục tiêu của dự án là mang đến một nền giáo dục toàn diện, lộ trình giáo dục tiên tiến, và chương trình giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và phụ huynh.

Để thực hiện dự án, nhà đầu tư đã họp với các sở, ngành liên quan để trao đổi về các thông tin như quy hoạch dự án, trình tự thực hiện liên quan đến đất đai, thời hạn nộp tiền thuê đất, giair phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, cùng trình tự thực hiện đầu tư, và chính sách ưu đãi của nhà đầu tư.

Đây là một dự án quan trọng, nhận được nhiều sự quan tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế. Do đó, UBND tỉnh Lao Cai sẽ tạo mọi điều kiện để chủa đầu tư thực hiện dự án một cách thuận lợi.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để có thể hoàn thành xây dựng dự án đúng tiến độ và tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật về đất đai và xây dựng.

Bên cạnh việc quy hoạch trường quốc tế để nâng tầm giáo dục, tỉnh Lào Cai còn tập trung các giải pháp để quy hoạch đô thị, thu hút các nhà đầu tư lớn đến xây dựng các công trình, khu đô thị hiện đại nhằm phấn đấu đưa thành phố Lào Cai đạt các tiêu chí đô thị loại I.

Hiện, thành phố đã phê duyệt 307 đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành với tổng diện tích gần 4.000ha, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đất đai, hạ tầng, xây dựng đồng bộ các dự án đường giao thông lớn., đầu tư hệ thống chiếu sáng công cộng và hệ thống bệnh viện, hình thành khu đô thị ven sông hiện đại.