Mới đây, Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 đã cho ra mắt dự án Khu đô thị Việt Hàn ở Phổ Yên.

thai-nguyen-ra-mat-du-an-khu-do-thi-moi-hien-dai-o-pho-yen

Ra mắt dự án khu đô thị mới hiện đại ở Phố Yên

Theo đó, dự án Khu đô thị Việt Hàn thuộc thôn Đông Sinh, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên có quy mô diện tích khoảng 38ha và tổng mức đầu tư là 1455 tỷ đồng. Khu đô thị toạ lạc tại khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo quy hoạch được phê duyệt, dự án sẽ được xây dựng đồng bộ, bố trí hài hoà cảnh quan xanh với mật độ xây dựng 43%, hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, thuận tiện và gần với các tiện ích nội khu như trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện, khu thể thao đa năng.

Nổi bật là Công viên kỳ quan thế giới và Việt Nam dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sớm để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

Đại lộ Hữu nghị kết nối QL3 và tỉnh lộ 261 có chiều rộng 27m, và chiều dài hơn 1.4km đang gấp rút thi công. Tính tới tháng 12/2020, công tác thi công đã đạt khoảng 80%.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án Khu đô thị Việt Hàn sẽ mở ra những cơ hội sinh sống và đầu tư hấp dẫn, góp phần vào sự phát triển bất động sản tại Phố Yên nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Dự án hứa hẹn là một điểm sáng tại bất động sản Thái Nguyên, góp phần đón làn sóng đầu tư khi mà nhu cầu ở thực của người dân tăng cao, nhiều lao động nước ngoài tiếp tục đổ về.

Được biết, Thái Nguyên có nhiều ưu thế và lợi thế phát triển vừa được đánh giá là một tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt nhất năm 2019 và một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất của cả nước. Điều này đã tác động tới thị trường bất động sản tại tỉnh Thái Nguyên.

Giá đất tại tỉnh Thái Nguyên liên tục tăng cao trong nhiều năm qua đặc biệt ở các tỉnh có kinh tế phát triển như Thành phố Thái Nguyên, Thị xã Phổ Yên, Thành phố Sông Công... Thậm chí có khu vực có giá đất tăng gấp 3 – 4 lần so với nhiều năm trước.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản Thái Nguyên thiếu các dự án thuộc phân khúc bất động sản cao cấp, những khu đô thị thông minh, hiện đại.

Có thể nói, sự ra mắt của dự án Khu đô thị Việt Hàn đã góp phần bổ sung dự án thuộc phân khúc mà thị trường bất động sản Thái Nguyên đang thiếu hụt, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia trong và ngoài nước.