Dựa theo Thông tư 07/2019 của Bộ Xây dựng, mới đây Đà Nẵng đã ra quy định về chiều cao tối đa của công trình xây dựng trên địa bàn để tránh việc xuất hiện những ngôi nhà dạng siêu mỏng gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Sở Xây Dựng Đà Nẵng yêu cầu hạn chế nhà siêu mỏng

Ban hành thông tư quy định về chiều cao công trình

Trước thực trạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn tồn tại nhiều công trình siêu mỏng, siêu méo. Mới đây dựa theo Thông tư 07/2019 của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng Đà Nẵng có ra văn bản quy định cụ thể về tầng cao công trình.

Cụ thể Sở Xây dựng quy định chiều cao tối đa không vượt quá 5 lần chiều rộng tại vị trí hẹp nhất của công trình để tránh việc xây dựng những ngôi nhà dạng siêu mỏng gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Sở cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, chủ đầu tư… cần nghiêm túc thực hiện quy định hạn chế độ mảnh công trình.

Ngoài ra, nếu các tầng lửng, tầng tum và tầng áp mái đảm bảo tiêu chí không tính vào tầng cao theo Thông tư 07/2019 của Bộ Xây dựng, thì cũng cho phép áp dụng chiều cao công trình bằng chiều cao tối đa theo thiết kế đô thị cộng với chiều cao các tầng này. Theo đó chiều cao công trình không vượt quá giới hạn cho phép của tĩnh không tại khu vực.

Với mục đích không gia tăng áp lực lên hạ tầng đô thị, văn bản cũng quy định các tầng tum, tầng kỹ thuật không được làm phát sinh thêm diện tích đỗ xe, tăng diện tích sàn sử dụng dịch vụ, mà chỉ được dùng cho khu vực kỹ thuật, lắp đặt, cứu nạn, thăm mái, bao che thiết bị. 

Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư phải xây dựng và sử dụng công năng các tầng công trình theo giấy phép xây dựng được cấp và Thông tư 07/2019.

(Nguồn Tổng hợp)