Nhằm phục vụ nhu cầu đất ở, nhà ở cho nhân dân và góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị TP. Thanh Hóa, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương, mới đây UBND tỉnh Thanh Hoá đã phát đi thông báo kêu gọi nhà đầu tư thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh...

Mời thầu nhiều dự án nhà ở tại Thanh Hóa

Ảnh minh họa

Danh sách các dự án nhà ở tổ chức mời thầu

Dự án thứ nhất là dự án nhà ở xã hội tại Cụm công nghiệp Tây Bắc thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, khu đất thực hiện dự án có tổng diện tích khoảng 8,15 ha. Trong đó quy hoạch 39.898,62 m2 dành cho đất nhà ở xã hội dùng để xây dựng 5 khối nhà chung cư cao 5 tầng, mật độ xây dựng 60 – 70%. Ngoài ra còn có quy hoạch sử dụng đất chi tiết dành cho các tiện ích công cộng như trường mầm non, đất thương mại dịch vụ, đất đường giao thông và đất cây xanh.

Dự án thứ 2 là Khu dân cư phường Đông Hương, đây là dự án đã được UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện từ ngày 16/3/2020.

Cụ thể, trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa sẽ tiến hành chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện dự án trong quý I/2020. Tổng mức đầu tư dự kiến là 136,1 tỷ đồng, thời gian thực hiện không quá 3 năm.

Theo thông tin được biết thì hiện tại liên doanh CTCP Xây dựng Sông Mã số 2 và CTCP Xây dựng Hoàng Quân 68 là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển tại dự án.

Trước đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa cũng đã thông báo thời gian sơ tuyển từ ngày 27/3/2020 đến ngày 28/4/2020 để chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư phía Đông đường CSEDP thuộc khu dân cư Tây Nam đường Nguyễn Phục, phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa. Nhà đầu tư được lựa chọn qua hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế có sơ tuyển. Được biết dự án này có quy mô 162.525,09 m2 với tổng chi phí dự kiến lên tới 762,857 tỷ đồng.

UBND tỉnh cho biết mục tiêu của các dự án này là góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị TP. Thanh Hóa, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương bên cạnh đó cũng đáp ứng nhu cầu nhà ở và công trình công cộng phục vụ cho nhân dân trong khu vực.

 (Nguồn Tổng hợp)