Tình hình thị trường bất động sản Bình Dương nhìn chung vẫn còn khá ảm đảm, tuy nhiên, tại Bến Cát, nhiều phân khúc bất động sản đang có dấu hiệu tăng nhẹ. 

Sau khi lên thành phố, bất động sản Bến Cát thu hút khách mua

Ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tình hình ảm đảm chung của thị trường, bất động sản Bình Dương rơi vào tình trạng đóng băng. Bến Cát cũng không nằm ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi địa phương này lên thành phố từ ngày 1/5, bất động sản Bến Cát đã trở thành "miếng bánh ngon" thu hút người mua ở thực muốn săn hàng giá rẻ và nhà đầu tư muốn tìm cơ hội tại đây. 

Theo tìm hiểu của Bất động sản ODT, mặc dù số lượng giao dịch, chuyển nhượng nhà đất chưa sôi động trở lại như trong thời điểm năm 2018-2020, nhưng một số phân khúc bất động sản tại thành phố Bến Cát đã có xu hướng rục rịch tăng giá nhẹ. 

Nhiều môi giới bất động sản cũng kỳ vọng việc lãi suất ngân hàng giảm, không còn siết chặt các khoản vay sẽ là cơ hội để thị trường rã băng và tăng trưởng đầu tư trở lại. 

Chị Đoàn Thị Thuỳ Chi (phường Tân Định, TP. Bến Cát), một môi giới nhà đất nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cho biết thị trường bất động sản Bến Cát đang ấm dần lên. Đặc biệt từ đầu năm 2024 đến nay, một số phân khúc bất động sản đã sôi động trở lại. Một số sản phẩm có vị trí tốt đã tăng nhẹ so với trước. 

Cụ thể, một lô đất tại khu vực Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà đã tăng từ 80 triệu đồng lên đến hơn 100 triệu đồng mỗi lô. 

Một công chứng viên có Văn phòng công chứng Khu đô thị và Công nghiệp Mỹ Phước 3 (phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho biết, số lượng giao dịch về chuyển nhượng bất động sản tại Bến Cát đã sôi động hơn đầu năm. Ước tính, số lượng giao dịch tăng 30% đến 40% so với đầu năm, tăng khoảng 100% so với thời điểm cùng kỳ năm 2023. 

Phần lớn khách hàng là những người dân có nhu cầu mua nhà ở thật, mong muốn tìm chỗ an cư lạc nghiệp. Nhiều khách hàng tranh thủ giá bất động sản Bến Cát còn đang ở vùng đáy để "chốt đơn". Đa số khách hàng vẫn phải vay ngân hàng phần lớn khoản tiền để mua nhà đất. 

Theo dự đoán của một số nhà đầu tư bất động sản lâu năm, giá nhà đất Bến Cát sẽ tăng trong thời gian tới nhưng không bị mất kiểm soát như trước. 

Được biết, Bến Cát là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản, do sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn, tốc độ đô thị hoá, công nghiệp hoá, hiện đại hoá diễn ra nhanh. Đây cũng là khu vực có hệ thống giao thông thông suốt với nhiều tuyến đường trọng điểm như Mỹ Phước - Tân Vạn, Quốc lộ 13, Vành đai 4, ĐT 741, ĐT 744,... Trong tương lai, Bến Cát sẽ vươn mình phát triển mạnh mẽ, thu hút các nhà doanh và nhà đầu tư bất động sản. Lực lượng lao động đổ về làm việc và an cư ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu về nhà ở lớn.