Những quyển sách hay về bất động sản dưới đây được đúc kết từ kinh nghiệm của những người từng trải, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Hãy cùng bất động sản ODT điểm qua những đầu sách gối đầu giường của dân đầu tư bất động sản. 

1. Tại sao nên đọc sách hay về bất động sản 

Tại sao nên đọc sách hay về bất động sản

Bất động sản hiện nay rất phát triển, được xem là kênh đầu tư an toàn và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, muốn đầu tư bất động sản không phải dễ dàng, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, kỹ năng mềm, và nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, nhà môi giới bất động sản hay nhà đầu tư bất động sản luôn phải thay đổi tư duy. Ngoài học tập ở trường lớp, việc học qua sách cũng đem lại rất nhiều lợi ích. 

Cụ thể, việc đọc sách bất động sản giúp bạn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý giá của các nhà đầu tư đi trước và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Từ đó, giúp bạn tối ưu hoá lợi nhuận và giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra. 

Những bí quyết, kinh nghiệm được đúc kết trong những cuốn sách bất động sản còn là động lực, truyền cảm hứng cho những người đang có ý định bước chân vào lĩnh vực đầu tư bất động sản, giúp họ nhận ra những cơ hội vàng mà thường ngày chúng ta thường không thể thấy. 

2. Làm sao để lựa chọn những quyển sách về bất động sản phù hợp nhất 

2.1. Người mới nên chọn sách cơ bản, dễ hiểu và khắc hoạ toàn cảnh về bất động sản 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và mới đầu tham gia thị trường, hãy lựa chọn những quyển sách truyền tải những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản nhất. Đó là những quyển sách giải thích các từ ngữ, khái niệm một cách cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, đồng thời khắc hoạ toàn cảnh về đầu tư bất động sản trong quá khứ và hiện nay. 

2.2. Chọn những quyển sách có nhiều hình ảnh minh hoạ 

Việc dùng những hình ảnh minh hoạ sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn là đọc những quyển sách chỉ toàn chữ khô khan. 

2.3. Nếu bạn đã có kiến thức cơ bản, chọn những quyển sách chuyên môn hoá kiến thức

Nếu bạn đã và đang làm việc trong lĩnh vực bất động sản, hiểu được những khái niệm cơ bản, đây là lúc nâng cao kiến thức của bạn bằng cách đọc những quyến sách chuyên môn hoá kiến thức. Đây đều là những quyển sách hay về bất động sản giúp bạn bổ sung những kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này. 

2.4. Đọc những quyển sách nói về rủi ro khi đầu tư bất động sản và cách phòng tránh 

Đầu tư bất động sản mang lại những lợi nhuận khổng lồ nhưng cũng tồn tại nhiều rủi ro và nguy cơ thất bại. Do đó, những quyển sách hay về bất động sản là những quyển sách chỉ rõ những rủi ro tiềm ẩn trên và cách phòng trách chúng. 

2.5. Những quyển sách truyền cảm hứng 

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần phải học hỏi những kinh nghiệm từ những người đi trước. Những bậc tiền bối trong lĩnh vực đầu tư bất động sản đều có câu chuyện thành công của riêng mình. Qua những câu chuyện của họ, bạn có thể học được cách suy nghĩ, lối tư duy và phương pháp của những người thành công. 

3. TOP 11 quyển sách hay về đầu tư bất động sản không thể bỏ qua 

3.1. Triệu phú bất động sản tự thân: Định hướng đầu tư mua đâu lãi đó 

Triệu phú bất động sản tự thân: Định hướng đầu tư mua đâu lãi đó

"Triệu phú bất động sản tự thân" của David Bach là một cuốn sách hay về bất động sản, truyền tải những lời khuyên thực tế giúp các vợ chồng trẻ quản lý tài chính một cách hiệu quả. Đây là cuốn sách truyền động lực giúp những người thuê nhà bước ra ngoài và mua một căn nhà của riêng mình. Đó là bởi theo David Bach, việc sở hữu một căn nhà của riêng mình sẽ giúp chúng ta thay đổi tương lai, đặt nền tảng để xây dựng sự giàu có và đạt tự do về tài chính.

Không có những kiến thức phức tạp, nội dung của quyển sách dựa trên những khái niệm khoa học, bằng chứng thực tế, giúp bạn tiếp cận thị trường bất động sản hiệu quả nhất. Dễ hiểu tại sao ngay từ khi quyển sách ra mắt, nó đã lọt vào danh sách bán chạy nhất tại Mỹ và Canada và gây ra cơn sốt trong giới đầu tư bất động sản. 

3.2. 100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất 

100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất

Chúng ta đều không lạ gì cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, một tỷ phú bất động sản giàu có. Cựu Tổng thống Donald Trump từng nói "Sống phải có đam mê, tôi chưa thấy ai thành công mà không có đam mê của riêng mình". Với đam mê, ông Donald Trump khởi nghiệp từ bất động sản và đã xây dựng một đế chế kinh doanh bất động sản lớn mạnh thuộc top đầu nước Mỹ.

Chúng ta đều tự hỏi Donald Trump làm như thế nào mà thành công như vậy? "100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất" là tác phẩm của Donald Trump và là cuốn sách kinh điển trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Quyển sách nhất định sẽ giúp bạn học những bài học bổ ích. Bên cạnh đó, trong cuốn sách này, Donald Trump đã tập hợp 100 lời khuyên khôn ngoan nhất từ các chuyên gia đầu tư bất động sản hàng đầu thế giới.

Qua cuốn sách, bạn sẽ thấy được những bậc tiền bối cũng phải trải qua những khó khăn, đánh đổi mồ hôi, nước mắt để có thể thành công. Quyển sách đúc kết những kinh nghiệm quý báu của những người đi trước, giúp bạn học được cách xử lý, giải pháp khi dự đoán thị trường hay thương lượng mức giá. 

3.3. Donald Trump - Chiến lược đầu tư bất động sản 

Donald Trump - Chiến lược đầu tư bất động sản sách hay về bất động sản

Nếu bạn ngưỡng mộ những bí quyết thành công của Donald Trump, nhất định không thể bỏ qua cuốn sách này. "Donald Trump - Chiến lược đầu tư bất động sản" của tác giả George H. Ross diễn giải những nguyên tắc và bí quyết của ông Donald Trump trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. 

Là một luật sư, nhà tư vấn kinh doanh và là nhà thương thuyết nổi tiếng của Mỹ, ông George H.Ross đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng những nguyên tắc của cựu Tổng thống Mỹ và cho rằng chúng có thể áp dụng cho hầu hết các nhà kinh doanh, đầu tư, môi giới bất động sản ở những cấp độ khác nhau và với số vốn khác nhau. 

Những kiến thức trong cuốn sách có thể giúp bạn hạn chế những rắc rối có thể xảy ra, tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng lại đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất. 

3.4. Bất động sản căn bản 

Bất động sản căn bản sách hay về bất động sản

"Bất động sản căn bản" của tác giả Gary W.Eldred là kim chỉ nam, là quyển sách gối đầu của bất cứ ai đang tham gia thị trường bất động sản hay có ý định tìm hiểu về lĩnh vực này. Quyển sách phù hợp với cả những nhà đầu tư F0 và cả những người đã có những kiến thức về đầu tư. 

Nội dung của quyển sách khắc hoạ toàn cảnh về lịch sử phát triển và kinh doanh bất động sản ở Mỹ từ những năm giữa thế kỷ XX. Đồng thời, chỉ ra những phương pháp đầu tư, cách thức sinh lời, phương pháp đầu tư bảo toàn vốn, và cách lựa chọn mua nhà để ở. Nhà đầu tư có thể áp dung những bài học và phương pháp này để đưa ra những quyết định đầu tư chuẩn xác nhất. 

3.5. Triệu phú môi giới bất động sản 

Triệu phú môi giới bất động sản sách hay về bất động sản

Nếu bạn là một nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản và muốn tăng doanh thu bằng cách học hỏi kinh nghiệm từ những triệu phú hàng đầu thế giới, cuốn sách "Triệu phú môi giới bất động sản" sẽ giúp bạn thành công. 

Nội dung của quyển sách bao gồm bản đồ dẫn đến thành công của các chuyên gia môi giới bất động sản, phương pháp tạo ra nguồn thu nhập thụ động, và các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao nhất trong quản trị, vận hành công ty môi giới bất động sản. 

Ngoài ra, cuốn sách chia sẻ những câu chuyện thành công của các triệu phú môi giới bất động sản nổi tiếng trên thế giới. Những câu chuyện sẽ truyền cảm hứng, giúp bạn tự tin gia nhập thị trường bất động sản. 

3.6. Đầu tư bất động sản 

Đầu tư bất động sản sách hay về bất động sản

"Đầu tư bất động sản" của David Lindahl là một trong những cuốn sách hay về bất động sản bạn nên sở hữu. Ngay từ khi xuất bản vào tháng 11/2008, cuốn sách đã ghi được tiếng vang lớn và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn làm cuốn sách gối đầu giường. 

Nội dung của cuốn sách đề cập những kỹ năng và phương pháp cần thiết để nhà đầu tư thu được lợi nhuận lớn và thành công trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, những phương pháp được giới thiệu trong cuốn sách không chỉ dễ đọc mà còn rất dễ nhớ. Do đó, "Đầu tư bất động sản" là cuốn cẩm nang dành cho những người muốn thăng tiến và thành công trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản. 

3.7. Phong thuỷ trong bất động sản 

Phong thuỷ trong bất động sản sách hay về bất động sản

Việc áp dụng phong thuỷ trong lĩnh vực đầu tư bất động sản đang ngày càng trở nên phổ biến. Theo các nhà nghiên cứu phong thuỷ, việc sử dụng phong thuỷ trong các lĩnh vực kinh doanh đều dựa trên cơ sở khoa học và logic. Nếu bạn quan tâm tới phong thuỷ và bất động sản, đây là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của bạn. 

Nội dung cuốn sách giúp bạn liên kết tiềm năng sinh lời bất động sản với những yếu tố như hoàn cảnh đất đai, đời sống, công trình kiến trúc,... theo phong thuỷ. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất. Những khái niệm, nguyên tắc trong sách trở nên dễ đọc và dễ hiểu hơn qua những hình ảnh minh hoạ rõ nét. 

3.8. Nghĩ như một tỷ phú 

Nghĩ như một tỷ phú sách hay về bất động sản

Nếu bạn dám nghĩ như một tỷ phú, nhất định bạn có thể thành công. Đó là tất cả những gì mà bạn có thể đúc kết được sau khi đọc cuốn sách "Nghĩ như một tỷ phú" của tác gủa Donald J.Trump và Meredith Mclver. 

Cuốn sách là tự truyện của cựu Tổng thống Mỹ và là một tỷ phú bất động sản Donald Trump. Thông qua cuốn sách, bạn có thể biết được những suy nghĩ của ông về tiền bạc, sự nghiệp và cuộc sống, đồng thời học hỏi được rất nhiều những kinh nghiệm bổ ích khi tham gia vào thị trường bất động sản. Những lời khuyên, câu chuyện của Donald Trump được viết trong sách đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận với nhiều người. Thậm chí, không ít người áp dụng nó và đã thành công. 

3.9. Luật kinh doanh bất động sản và văn bản hướng dẫn thi hành 

Luật kinh doanh bất động sản và văn bản hướng dẫn thi hành 

Đây là cuốn sách mà bất cứ nhà đầu tư và môi giới bất động sản cũng cần phải có bởi nội dung của nó đề cập những bộ luật mà Nhà nước quy định trong lĩnh vực bất động sản. Đó là những thuật ngữ bất động sản, quy định, quy tắc mà Nhà nước đề ra trong lĩnh vực này buộc mọi người phải tuân theo. 

Qua cuốn sách, bạn có thể hiểu được thủ tục thực hiện các hoạt động mua bán, chuyển nhượng, thuê hoặc cho thuê bất động sản, quản lý bất động sản. Việc tuân theo các nguyên tắc, quy định của Nhà nước giúp đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người mua và người bán, đồng thời hạn chế rủi ro trong quá trình giao dịch mua bán nhà đất. 

3.10. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản 

Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sách hay về bất động sản

Cuốn sách này dành cho những chủ doanh nghiệp địa ốc, nhà đầu tư bất động sản, người quản lý sàn giao dịch bất động sản, nhân viên bán hàng,... đang làm việc trong lĩnh vực này. Những bài học đáng giá được đúc kết trong cuốn sách một cách cô đọng, súc tích, giúp bạn dễ dàng tiếp cận và áp dụng vào thực tiễn. 

3.11. Bậc thầy môi giới địa ốc 

Bậc thầy môi giới địa ốc

Nếu bạn có ý định trở thành nhà môi giới bất động sản hoặc muốn thăng tiến trong công việc này, hãy đọc cuốn sách "Bậc thầy môi giới địa ốc". Môi giới bất động sản là một nghề đòi hỏi kiến thức và kỹ năng cần thiết, do đó, việc đọc sách là rất quan trọng. 

Cuốn sách "Bậc thầy môi giới địa ốc" cung cấp những kinh nghiệm và bài học dành cho những nhà môi giới bất động sản. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ hiểu được cách lựa chọn phân khúc bất động sản tiềm năng, chuẩn mực của một chuyên viên môi giới địa ốc, và bí quyết bán nhà thành công.