UBND TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa thông tin danh mục 13 dự án mời gọi đầu tư năm 2021. Các dự án thuộc lĩnh vực thương mại, du lịch, hạ tầng…

 quy-nhon-13-du-an-thuong-mai-dich-vu-du-lich-bat-dong-san-tim-nha-dau-tu

Quy Nhơn kêu gọi đầu tư một loạt dự án thương mại, dịch vụ, du lịch…

Cụ thể, về khu Trung tâm thương mại, trong 13 dự án kêu gọi đầu tư của TP.Quy Nhơn có 3 dự án gồm: 1 dự án tại đường Lê Thanh Nghị, đảo 1A Bắc sông Hà Thanh, phường Đống Đa với diện tích là 0,45ha; 2 dự án Khu thương mại dịch vụ (TMDV1) và (TMDV2) tại Đông đường Nguyễn Trọng Trì, phường Nhơn Bình, trong đó khu TMDV1 có diện tích 0,25ha và khu TMDV2 có diện tích 0,2ha.

Đối với lĩnh vực dịch vụ, du lịch, khách sạn, thương mại tại nội thành TP.Quy Nhơn, có 3 dự án gồm: Khu đất Trường Cao đẳng y tế Bình Định và Kho Công ty CP du lịch Bình Định với diện tích là 0,65ha; Khu đất K200, đường An Dương Vương với diện tích là 1,08ha; Khu đất Bảo tàng tổng hợp Bình Định, số 26 Nguyễn Huệ với diện tích là 0,4ha.

Ngoài ra, còn có 1 dự án Khu phức hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và chung cư thương mại tại 25 Tây Sơn (số cũ 72B Tây Sơn) với diện tích 0,7ha. Các công trình thuộc Khu phức hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và chung cư thương mại này có chiều cao tối thiểu là 25 tầng.

Bên cạnh đó, 1 dự án CCN Long Mỹ tại xã Phước Mỹ với diện tích là 75ha. Mục tiêu của dự án này là đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng kỹ thuật chung của CCN theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt nhằm tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất sản xuất kinh doanh…

Trước đó, UBND huyện Phù Cát và thị xã Hoài Nhơn cũng công bố danh mục 58 dự án kêu gọi đầu tư trong năm 2021. Các dự án thuộc lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại, năng lượng, bất động sản…

Quy Nhơn với điều kiện tự nhiên thuận lợi, bãi biển đẹp, phong cảnh đa dạng là nguồn khai thác cho sự phát triển bất động sản, đặc biệt là bất động sản du lịch, hạ tầng, khách sạn…

Theo thống kê của Sở du lịch Bình Định, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn tăng mạnh gần đây. Cụ thể, năm 2018, lượng khách du lịch tới Quy Nhơn đạt 4 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017.

Không chỉ như như vậy, nhờ vào sự tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, cùng sự đầu tư về hạ tầng giao thông khu vực, Quy Nhơn được xác định là một trong ba trung tâm thương mại và du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, cùng với Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa).

Những năm qua, Quy nhơn không ngừng đón làn sóng các nhà đầu tư vào một số khu vực như Nhơn Hội, Nhơn Lý để săn quỹ đất phát triển dự án.

Không chỉ phát triển về du lịch và hạ tầng, Quy Nhơn, đặt biệt là khu vực Nhơn Hội có tiềm năng phát triển các khu công nghiệp.

(Tổng hợp bởi odt.vn)