Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Long An, Sở Kế hoạch và Đầu tư địa phương đang lên kế hoạch thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động của 10 dự án.

Long An: Thu hồi 10 dự án vì chậm triển khai

Yêu cầu rà soát và báo cáo định kỳ

Trong số 10 dự án bị thu hồi có 3 dự án tại huyện Cần Giuộc, 5 dự án tại huyện Đức Hoà, 1 dự án tại huyện Tân Trụ và 1 dự án tại thành phố Tân An. Cụ thể như sau:

  • Dự án Khu dân cư Phước Hậu (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Hoàng Hoa;
  • Dự án Long Thượng (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH AnTay;
  • Dự án Khu dân cư dành cho người thu nhập thấp (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) của Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Ngàn;
  • Dự án Khu dân cư Đất Lành (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Lành Long An;
  • Dự án Khu dân cư nhà ở công nhân thuê (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH Amongland;
  • Dự án Mỹ Hạnh Nam (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An;
  • Dự án Khu dân cư ấp mới 2 (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty Cổ phần Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hòa;
  • Dự án Khu dân cư Hựu Thạnh (xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà) của Công ty Cổ phần Western River;
  • Dự án Khu đô thị mới Bắc Tân An (thành phố Tân An) của Công ty CP Địa ốc Cát Tường;
  • Dự án Khu dân cư chỉnh trang đô thị trung tâm thị trấn Tân Trụ 1 (huyện Tân Trụ) của Công ty CP May Diêm Sài Gòn.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các dự án đang triển khai tại địa phương. Trường hợp đã vượt quá thời gian cho phép thì khẩn trương chấm dứt hoạt động và thu hồi. Cụ thể, theo Điều 48, Luật Đầu tư năm 2014: “Sau 12 tháng mà nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư và không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư thì dự án sẽ bị chấm dứt hoạt động”.

Trước đó, UBND tỉnh Long An đã tổ chức buổi họp với các sở, ngành có liên quan đến việc xử lý những dự án tồn đọng. Kết quả là, UBND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và đề xuất xử lý đối với dự án chậm triển khai của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Dựa trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An yêu cầu chủ đầu tư các dự án đang triển khai trên địa bàn công bố công khai thông tin và tiến độ triển khai dự án. Trong báo cáo phải thể hiện rõ tiến độ đã thực hiện; kế hoạch thực hiện thủ tục đo đạc; kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tiến độ san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật...

Những nhà đầu tư không thực hiện báo cáo này hoặc không công khai thông tin sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng. Nặng nhất có thể chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

(Tổng hợp bởi odt.vn)