Bản đồ quy hoạch Bà Rịa Vũng Tàu 2025 có những thông tin gì nổi bật? Mục tiêu phát triển Bà Rịa Vũng Tàu trong tương lai là gì? Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu về tình hình quy hoạch Bà Rịa Vũng Tàu mới nhất. 

1. Thông tin cơ bản về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 

Thông tin cơ bản về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tỉnh có vị trí chiến lược khi nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ quan trọng của các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ ra biển. Bà Rịa Vũng Tàu có hệ thống giao thông đường bộ, đường thuỷ và đường không hiện đại, đồng bộ kết nối TP.HCM và các địa phương khác. 

Với nhiều điều kiện thuận lợi và phát triển, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là trung tâm về kinh tế, tài chính, giáo dục, văn hoá, giao thông và vận tải của Đông Nam Bộ. Theo thống kê năm 2018, Bà Rịa - Vũng Tàu đứng thứ 38 về số dân trên cả nước với 1.112.900 người. Theo số liệu năm 2004 của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu cả nước về GDP bình quân đầu người, đạt 10.543 USD. 

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 2 thành phố, 5 huyện và 1 thị xã. Ngoài ra, có 82 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 29 phường, 47 xã và 6 thị trấn. 

Về vị trí địa lý, Bà Rịa Vũng Tàu có phạm vi ranh giới sau đây: 

  • Phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai 
  • Phía Đông giáp Biển Đông và tỉnh Bình Thuận 
  • Phía Tây giáp TP.HCM 
  • Phía Nam giáp Biển Đông

2. Thông tin quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất 

2.1. Bản đồ Bà Rịa - Vũng Tàu 

bản đồ Bà Rịa Vũng Tàu

2.2. Quy hoạch sử dụng đất 

quy hoạch sử dụng đất

Theo quy hoạch, trong tương lai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở rộng thêm 1000ha  nhằm phát triển các khu đảo, khu đô thị hiện hữu, khu công nghiệp - cảng, khu Bắc Vũng Tàu và khu phát triển du lịch ven biển.

Tỉnh sẽ ưu tiên phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng. Khu Chí Linh - Cửa Lấp sẽ trở thành khu hỗn hợp với các chức năng chủ yếu như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, sân golf, khu dân cư đô thị, dịch vụ thương mại và các không gian mở công cộng, quảng trường biển. 

Các khu vực gắn liền với không gian biển sẽ phát triển du lịch nghỉ dưỡng, quảng trường, khu vui chơi giải trí và không gian mở dành cho cộng đồng. 

Đất xây dựng đô thị khoảng 1034ha, trên tổng diện tích khu đất là 1.114ha. Tỷ trọng quỹ đất phát triển du lịch, dịch vụ thương mại và quảng trường biển chiếm tối thiểu 50% diện tích đất xây dựng đô thị hỗn hợp.

2.3. Quy hoạch giao thông 

Về quy hoạch giao thông, đầu tiên phải kể đến việc hình thành 3 cụm cảng chính gồm Cảng Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Các cụm cảng này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh khai thác và tăng cường các hoạt động phát triển xuất nhập khẩu cho khu vực. Riêng khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ phát triển trở thành cửa ngõ quốc tế cho khu vực Kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Ngoài ra, tỉnh sẽ dành gần 1 tỷ USD để đầu tư, xây dựng và hoàn thiện 20 dự án công trình giao thông quan trọng giúp kết nối, tạo điều kiện thuận lợi trong giao thông giao thương giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các khu vực lân cận, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án gồm:

  • Quốc lộ 56 dài 50km, nối thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với thành phố lONG Khánh (Đồng Nai)
  • Mở rộng quốc lộ 51 kết nối thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe do quá tải. Đồng thời, nâng cấp tuyến đường lên 6 làn xe để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và rút ngắn thời gian di chuyển từ Vũng Tàu lên TP.HCM. 
  • Tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với khu vực miền Tây khi được đưa vào sử dụng trong thời gian tới.
  • Gấp rút hoàn thiện tuyến đường sát Biên Hoà - Vũng Tàu với mục tiêu kết nối cảng Thị Vải với đường sắt cao tốc Bắc Nam, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu hàng hoá và xuất khẩu hàng hoá từ tỉnh khác với Vũng Tàu.
  • Đường Vành đai 4, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 17,3km, nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Trảng Bom (Đồng Nai) và Phú Mỹ (Tân Thành).
  • Sân bay quốc tế Long Thành kết nối trực tiếp tới thành phố Vũng Tàu. 
  • Nhiều tuyến đường hàng không như sân bay Côn Sơn, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, sân bay Gò Găng, cũng đang được tỉnh đầu tư xây dựng.
  • Khởi công và xây dựng dự án đường 991B, đường tỉnh lộ 328, đường tỉnh lộ 329.
  • Một số tuyến đường như đường Hàng Điều, đường Cầu Cháy, Nguyễn Hữu Cảnh, tuyến đường thống nhất nối dài và dự án cầu Phước An cũng nằm trong quy hoạch. 
  • ...

2.4. Quy hoạch hạ tầng 

 Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được định hướng phát triển thành tủng tâm kinh tế, đô thị vệ tinh của TP.HCM. Đặc biệt, là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp - nông nghiệp, du lịch, xuất nhập khẩu biển, vấn đề quy hoạch hạ tầng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn được xem trọng. 

Tình đang xây dựng một số khu du lịch nghỉ dưỡng như: 

  • Safari Hồ Tràm 
  • Công viên Bàu Sen 
  • Công viên Bàu Trũng 
  • Công viên thể thao Phú Mỹ 3 

3. Thông tin và bản đồ quy hoạch thành phố Vũng Tàu 2021 

Thông tin và bản đồ quy hoạch thành phố Vũng Tàu 2021

Sau khi xem xét quy hoạch chung của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu quy hoạch thành phố của tỉnh, trong đó có thành phố Vũng Tàu và thành phố Bà Rịa. 

3.1. Phạm vi lập quy hoạch thành phố Vũng Tàu 

Phạm vi lập quy hoạch thành phố Vũng Tàu là toàn bộ phạm vi hành chính của thành phố với tổng diện tích khoảng 15.043ha. Ranh giới cụ thể được giới hạn như sau: 

  • Phía Bắc giáp thành phố Bà Rịa và thị xã Phú Mỹ 
  • Phía Tây giáp vịnh Gành Rái 
  • Phía Đông và phía Nam giáp Biển Đông và huyện Long Điền

3.2. Mục tiêu quy hoạch thành phố Vũng Tàu 

  • Trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá, và dịch vụ công cộng và là đầu mối giao lưu quan trọng của vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 
  • Trở thành trung tâm thương mại - tài chính - ngân hàng, du lịch, dịch vụ hậu cần thuỷ sản, dịch vụ hàng hải, phát triển cảng biển, dịch vụ khai thác và chế biến dầu khí của cả nước. 
  • Có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường biển

3.3. Định hướng quy hoạch giao thông thành phố Vũng Tàu 

  • Đường bộ: Xây dựng, và nâng cấp các con đường chính như cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, đường quốc lộ 51,... nhằm kết nối thành phố với các khu vực xung quanh.
  • Đường sắt: Xây dựng tuyến đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu thống nhất với quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam. 
  • Đường hàng không: Thực hiện theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không Việt Nam và các quy hoạch vùng có liên quan. 
  • Đường thuỷ nội địa: Xây dựng hệ thống cảng thuỷ nội địa theo quy hoạch. Khai thác các luồng đường thuỷ chính thuộc sông Dinh, sông Rạng, sông Mũi Gùi, sông Chà Và, sông Cỏ May - Cửa Lấp, sông Ba Cội, Rạch Tre, sông Sao, và Rạch Bến Đình. 
  • Đường biển: Xây dựng hệ thống cảng biển theo quy hoạch. Chú trọng các khu bến cảng chính như Long Sơn, Sao Mai - Bến Đình, cảng trên sông Dinh. Xây dựng hệ thống bến tàu khách, bến du thuyền ở bãi Dâu và Bãi Trước. 
  • Nâng cấp và chỉnh trang hệ thống đường giao thông đô thị hiện có: phát triển bổ sung mạng lưới trục ngang kết nối khu vực trung tâm với khu vực ven biển; xây dựng, cải tạo và hoàn thiện các tuyến đường trục dọc. 
  • Phát triển hệ thống giao thông công cộng như các bến xe buýt nhằm đảm bảo kết nối giữa các khu vực trong đô thị và đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. 

4. Thông tin quy hoạch thành phố Bà Rịa

Thông tin quy hoạch thành phố Bà Rịa 

4.1. Mục tiêu quy hoạch thành phố Bà Rịa 

Thành phố Bà Rịa đặt mục tiêu trở thành đô thị loại I. Do đó, các cấp chính quyền tại thành phố đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2018 - 2025. Cụ thể, thành phố Bà Rịa sẽ trở thành trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là trung tâm thương mại dịch vụ của tỉnh và tiểu vùng. Đồng thời, là trung tâm giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của tỉnh và của tiểu vùng. Thành phố có vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng. 

Không chỉ là hạt nhân thúc đẩy quá trình đô thị hoá của tỉnh, thành phố Bà Rịa còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối về không gian kinh tế giữa các trung tâm công nghiệp của tỉnh, thực hiện ung ứng các sản phẩm dịch vụ cho các khu công nghiệp, cung ứng vật tư và tiêu thụ nông sản cho sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, thành phố cũng là nơi cung ứng hàng hoá tiêu dùng cho các huyện lân cận. 

4.2. Quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị thành phố Bà Rịa 

Quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị thành phố Bà Rịa

Phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hộihội; kết hợp hài hoà giữa không gian xây dựng và cảnh quan; phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố Bà Rịa trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, xanh, đậm bản sắc dân tộc. 

4.3. Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị thành phố Bà Rịa 

Tập trung đầu tư phát triển một số khâu trọng điểm trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật thành phố như: đầu tư hệ thống cống hộp của Rạch Thủ Lựu; ngầm hoá toàn bộ hệ thống cấp điện và cáp quang; nâng cấp mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám; đầu tư các tuyến đường giao thông đô thị như đường Võ Thị Sáu, Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, đường trục chính xã Tân Hưng giai đoạn 2...

Đồng thời, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng cơ sở của 1.680ha tại Khu đô thị mới kết hợp du lịch sinh thái khu vực phía Nam rừng ngập mặn; xây dựng khu đô thị phía Nam QL51 gồm hạ tầng kỹ thuật, trường học nhà ở, khu dịch vụ thương mại...

4.4. Quy hoạch phát triển văn hoá, xã hội thành phố Bà Rịa 

Tập trung hoàn thành các Chương trình, Đề án phát triển văn hoá, xã hội theo Nghị quyết của Đảng bộ thành phố, cụ thể: 

  • Đề án xây dựng nông thôn mới
  • Đề án nâng cao chất lượng danh hiệu thành phố văn hoá 
  • Đề án phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi; đầu tư xây dựng và nâng cấp các trường lớp, đảm bảo mục tiêu 100% trường đạt chuẩn Quốc gia; thực hiện chính sách "Đền ơn đáp nghĩa", chính sách đảm bảo an sinh xã hội.

5. Tra cứu quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu 

Tra cứu quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu bạn là nhà đầu tư, môi giới bất động sản hoặc đang quan tâm tới thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc tra cứu quy hoạch khu đất rất quan trọng, giúp bạn nắm được tình hình phát triển khu vực đó và tiềm năng sinh lời của sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định một cách chính xác. Có ba cách tra cứu thông tin quy hoạch Bà Rịa Vũng Tàu chính xác và nhanh nhất. 

5.1. Cách 1: Tải ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch Bà Rịa Vũng Tàu 

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã công bố và ban hành ứng dụng phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng nhà đất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên thiết bị di động. Nhờ đó, việc tra cứu tin tức và thông tin quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như tìm hiểu những thay đổi mới nhất đã trở nên dễ dàng hơn. 

Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng để xem quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu 

  • Bước 1: Tìm kiếm Quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu Itcvungtau trong mục App Store (đối với smartphone sử dụng hệ điều hành iOS) hoặc trong mục Goole Play và CH Play (đối với smartphone sử dụng hệ điều hành Android).
  • Bước 2: Tiến hành cài đặt ứng dụng "Itcvungtau" về điện thoại của bạn. 
  • Bước 3: Mở phần mềm và tra cứu đất quy hoạch theo huyện xã. Mở chức năng maps trực tuyến, chọn vị trí khu đất muốn xem. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng GPS để tra cứu quy hoạch khu đất tại vị trí mình đứng.

5.2. Cách 2: Tra cứu thông tin quy hoạch trên website 

Bạn có thể tìm thấy thông tin quy hoạch và phát triển tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tại website http://vungtau.quy-hoach.gov.vn

5.3. Cách 3: Tra cứu quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu trực tiếp 

Ngoài ra, bạn có thể tìm thông tin và tra cứu quy hoạch Bà Rịa Vũng Tàu trực tiếp tại cơ quan Sở Tài Nguyên & Môi Trường tại địa chỉ: số 1 Phạm Văn Đồng, Phước Trung, Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu.