Trong thông báo gần đây của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết tuyến cáp treo số 8 và các hạng mục phụ trợ khác của dự án Bà Nà Hills sẽ do công ty thực hiện thi công xây dựng trong thời gian sắp tới. Tổng giá trị các hạng mục này lên tới 123 tỷ đồng.

Tuyến cáp treo số 8 tại dự án Bà Nà Hills sẽ do tập đoàn Hòa Bình thi công

Lộ diện nhà thầu thi công tuyến cáp treo số 8 tại Bà Nà Hills

Cụ thể, tập đoàn Hòa Bình sẽ là nhà thầu chính thi công kết cấu phần thô giai đoạn 1 (Zone 1 và Zone 3) bao gồm Quảng trường mặt trời, nhà hàng Sea food và Đường carnival, khu retail thuộc dự án tổ hợp khu vui chơi giải trí, nhà hàng và kiots bán hàng tại Thành phố Đà Nẵng (Bà Nà Hills).

Sun World Bà Nà Hills do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư  là một quần thể nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí du lịch được triển khai xây dựng ở độ cao 1.487 m so với mực nước biển. Đây là địa điểm được mệnh danh là "chốn bồng lai tiên cảnh" tại TP Đà Nẵng.

Được biết trước đó các gói thầu khác tại dự án này như Khách sạn cao cấp (Four Seasons), khu triển lãm như (SECC) giai đoạn 2 , dự án Swan Park, trung tâm Thương mại COBI CIF với tổng giá trị trúng thầu lên hơn 1,700 tỷ đồng cũng đều được giao cho tập đoàn thi công và xây dựng Hòa Bình.

Trong năm ngoái Hòa Bình mang về gần 18,610 tỷ đồng doanh thu thuần và 406 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Điều đó cho thấy tập đoàn đã thực hiện được 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm, tăng nhẹ 2% về doanh thu tuy nhiên giảm đến 35% về lợi nhuận so với năm trước.

Theo quy mô thì Bà Nà Hills sẽ có nhiều tuyến cáp treo, công suất lên tới 7.000 khách/ giờ. Địa điểm nổi bật nhất của Bà Nà Hills đó chính là sự cổ kính, lãng mạn của Làng Pháp và cây cầu Vàng – đây là hạng mục được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)