Quyết định quy định giá các loại đất trên địa bàn TP.Đà Nẵng giai đoạn 2020 – 2024 do Chủ tịch TP - ông Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành, có hiệu lực từ ngày 5/5/2020. Trong đó giá đất ở cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng/m2.

Đà Nẵng ban hành bảng giá đất mới cho giai đoạn 2020-2024

Giá đất cao nhất tại Đà Nẵng lên đến gần 100 triệu đồng/m2

Nhằm tiếp cận dần với mức giá thị trường, mới đây UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành bảng giá đất mới trong đó quy định giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp; giá đất thương mại, dịch vụ và giá đất ở tại 2.372 tuyến đường đô thị. Cụ thể, 59,2 triệu đồng/m2 là mức giá cao nhất của đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp; 79 triệu đồng/m2 là mức cao nhất của đất thương mại, dịch vụ và 98,8 triệu đồng/m2 là mức giá cao nhất của đất ở đô thị.

Trong đó: đường 2 Tháng 9, Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, Đỗ Bá, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Kế Viêm, , Hồ Nghinh, Hàm Nghi, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt… là những tuyến phố có mức giá đắt đỏ nhất Đà Nẵng.

Bảng giá đất mới cũng quy định lại giá của các loại đất tại nông thôn ở các tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc H.Hòa Vang và 92 tuyến đường đã đặt tên, các tuyến đường chưa đặt tên ở trong các khu dân cư trên địa bàn 7 quận, huyện.

Ngoài ra các loại đất nông nghiệp bao gồm: đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản (không kể mặt nước tự nhiên) và đất rừng sản xuất và những loại hình đất thương mại - dịch vụ, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp dọc các tuyến đường trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng cũng được UBND Đà Nẵng điều chỉnh trong quyết định này.

Tuy vậy, chính quyền thành phố cũng cho biết vẫn áp dụng bảng giá đất cũ do UBND TP ban hành trước đây đối với các tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ nhà, đất hợp lệ để thực hiện các khoản thu tài chính từ đất đai và đã được các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận trước ngày quyết định này có hiệu lực.

(Tổng hợp bởi odt.vn)