Dự án Khu dân cư 5A - 7B, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên vừa được UBND tỉnh Lai Châu phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức chỉ định thầu. Đây là dự án đã được phê duyệt quy hoạch từ năm 2013, tuy nhiên tới nay vẫn chưa được triển khai.

Chỉ định thầu dự án “treo” trị giá 1.200 tỷ đồng tại Lai Châu

Ảnh minh họa

Dự án Khu dân cư 5A - 7B, thị trấn Than Uyên

Theo thông báo của UBND tỉnh Lai Châu cho biết, dự án sẽ được thực hiện 3 năm kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư. Trong quý II/2020 sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

Theo Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết khu dân cư 5A và 7B thị trấn Than Uyên có phạm vi quy hoạch là 50ha. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ hình thành khu đô thị mới có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội, công trình phục vụ tiện ích đô thị (trường học, chợ, khu thương mại…) nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở đô thị cho cán bộ, công nhân viên chức và các hộ dân tái định cư tại chỗ. Các công trình trên đã được quy hoạch chi tiết theo tỷ lệ 1/500, kỳ vọng sau khi hoàn thiện cơ sở hạ tầng sẽ góp phần phục vụ công tác đưa thị trấn Than Uyên lên đô thị loại IV trong tương lai. Dự kiến tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là khoảng 1.200 tỷ đồng.

Được biết cho tới thời điểm này chỉ có duy nhất công ty CP Bất động sản HANO-VID vượt qua vòng sơ tuyển. HANO-VID có tiền thân là 3 doanh nghiệp Công ty CP Dệt Hà Đông, Tổng công ty cổ phần Dệt may Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn đầu tư phát triển Việt Nam, đã từng thực hiện dự án căn hộ chung cư Goldsilk Complex tại Hà Nội.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)