Sau khi đã bỏ ra một số tiền lớn để mua nhà, giờ là lúc bạn cần nghĩ đến những vật dụng cần mua khi về nhà mới. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ gợi ý danh sách những món cơ bản mà bất cứ gia đình nào cũng cần có. 

1. Kinh nghiệm khi mua đồ cho nhà mới

Kinh nghiệm khi mua đồ cho nhà mới 

Việc mua sắm đồ đạc, vật dụng cho nhà mới rất quan trọng. Bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng và những quyết định cẩn thận. Bởi rất nhiều trường hợp gia chủ không biết phải mua gì, đến lúc cần thì thứ gì cũng thiếu. Nhưng nếu cứ nghĩ gì thì mua cái đó sẽ dẫn tới việc lãng phí và tốn thời gian, tiền bạc. Dưới đây là những kinh nghiệm để lên danh sách những đồ đạc, vật dụng cần thiết và cơ bản khi về nhà mới.

1.1. Liệt kê những đồ từ cơ bản đến những đồ bạn yêu thích 

Việc lên danh sách những vật dụng cơ bản, cần thiết và thậm chí những đồ bạn yêu thích nhằm tránh việc bỏ sót. Ngoài ra, dựa vào danh sách này, bạn cũng có thể kiểm soát và cân nhắc để bỏ đi những đồ mà ở nhà cũ đã có, những đồ không thật sự cần thiết để tránh sự lãng phí và tốn kém về mặt tiền bạc.

1.2. Đo đạc, kiểm tra kích thước của căn nhà

Thông thường mọi người thường coi nhe bước này hoặc chỉ ước định bằng mắt chứ không tiến hành đo đạc thông số kỹ lưỡng. Chính điều này đã dẫn tới việc bạn mua đồ không vừa, không phù hợp với kích thước của ngôi nhà, đồ quá to hoặc quá nhỏ, cuối cùng là rơi vào tình cảnh dùng không được bán không xong. Vì vậy, trước khi mua sắm đồ dùng cho ngôi nhà của bạn, hãy tiến hành đo đạc một cách cẩn thận để tránh những trường hợp dở khóc dở cười xảy ra.

1.3. Lựa chọn đồ đạc phù hợp với sở thích, phong cách 

Lựa chọn đồ đạc phù hợp với sở thích, phong cách 

Đồ dùng không chỉ có tác dụng về mặt công năng sử dụng, mà nó còn là một phần của bức tranh tổng thể. Ngôi nhà không thể hoàn mỹ nếu như có một miếng ghép không phù hợp. Do đó, khi lựa chọn đồ đạc, vật dụng cho ngôi nhà, hãy nghĩ tới phong cách thiết kế yêu thích của bạn hay phong cách thiết kế mà bạn hướng tới. Nếu bạn không có kinh nghiệm về việc này, hãy nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia.

1.4. Ưu tiên mua sắm những vật dụng thật sự cần thiết trước 

Mỗi một cá nhân, gia đình đều có ngân sách nhất định dành cho việc mua sắm những đồ dùng trong nhà. Do đó, việc mua bừa một món gì đó trong danh sách mà không có sự ưu tiên là một sai lầm, dẫn tới tình trạng thứ không cần lại mua quá nhiều trong khi thứ cần thiết thì lại thiếu. Vì vậy, khi lập danh sách những vật cần mua khi về nhà mới, bạn cần phân rõ hai loại: đồ bạn cần và đồ bạn muốn. Ưu tiên những đồ thật sự cần thiết trước, nếu còn ngân sách thì mới có thể nghĩ những món đồ càn lại.

2. Gợi ý danh sách những vật dụng cần mua khi về nhà mới

Gợi ý danh sách những vật dụng cần mua khi về nhà mới

2.1. Đồ dùng phòng khách 

Phòng khách là nơi gia đình tụ họp, cũng là nơi để tiếp khách, xây dựng mối quan hệ khăng khít. Do đó, những đồ dùng trong phòng khách cần tạo không gian sang trọng, ấm cúng và lịch sự. Những vật dụng này gồm bàn ghế sofa, các thiết bị chiếu sáng như đèn điện, đèn chùm,... ti vi và kệt đặt tivi, quạt trần và điều hoà...

2.2. Những vật dụng cần mua khi về nhà mới cho phòng ngủ 

Ngoài phòng khách, phòng ngủ cũng là nơi quan trọng của mỗi gia đình, là nơi các thành viên nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập vất vả. Do đó, phòng ngủ cần thật sự yên tĩnh và thoải mái. Trong phòng ngủ, bạn cần một chiếc giường ngủ thật rộng, mềm mại, ấm áp, giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn cần mua một chiếc tủ đựng quần áo vừa vặn, phù hợp với diện tích phòng ngủ. Đừng quên sắm sửa một chiếc rèm cửa giúp bạn tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và lắp đặt điều hoà để không gian phòng ngủ thông thoáng. 

2.3. Đồ dùng phòng ăn, phòng bếp

Đồ dùng phòng ăn, phòng bếp

Nhiều gia đình thường thiết kế phòng ăn và phòng bếp thông nhau để tiết kiệm diện tích và tối ưu hoá không gian sử dụng. Những vật dụng cần thiết cho phòng bếp gồm có nồi cơm điện, tủ lạnh, bếp điện, lò vi sóng, lò nướng... Đối với phòng ăn, bạn cần sắm một bộ bàn ghế rộng rãi dành cho các thành viên trong gia đình và cả khách khứa nếu bạn muốn tiếp khách. Ngoài ra, đừng quên lắp đặt kệ bếp, giá treo hợp với phong cách nhà bạn.

2.4. Đồ dùng trong nhà vệ sinh và nhà tắm

Tuỳ thuộc vào diện tích, kết cấu ngôi nhà mà nhà vệ sinh, phòng tắm có phong cách khác nhau. Nếu phòng tắm rộng, bạn có thể để nhiều đồ đạc hơn. Nếu phòng tắm nhỏ, bạn cần cân nhắc để nên mua những vật dụng nào để tiết kiệm không gian diện tích nhất có thể. Những đồ cần dùng cho nhà vệ sinh và phòng tắm gồm có vòi sen, gương, bồn rửa mặt, bình nóng lạnh, kệ đựng đồ hoá mỹ phẩm, dụng cụ vệ sinh, bồn vệ sinh, áo choàng, khăn tắm, dầu gội, xà bông, máy giặt, máy sấy...

2.5. Đồ vệ sinh vật tư 

Những vật dụng như chổi, cây lau kính, bàn chải, túi đựng rác,.. có thể giúp bạn làm sạch ngôi nhà của bạn. Đây đều là những vật dụng cần thiết khi bạn chuyển đến nhà mới. 

2.6. Đồ chơi trẻ em 

Nếu gia đình của bạn có em bé, thì đừng quên mua đồ chơi, tã, bánh kẹo, quần áo mới, thức ăn đồ uống nhẹ... Một bộ quần áo mới, hay một món đồ chơi mới có thể khiến trẻ cảm thấy hứng thú và không còn lạ lẫm với môi trường mới xung quanh.

2.7. Vật dụng cho thú cưng

Nếu bạn ngó lơ thú cưng của mình, chúng sẽ buồn và tìm cách trở về nhà cũ. Do đó, khi bạn mua sắm đồ đạc khi đến nhà mới, đừng quên mua thức ăn cho thú cưng, đồ chơi, kẹo thưởng,... để giúp thú cưng hoà nhập với môi trường mới. 

2.8. Công cụ vật tư 

Tua vít, búa, hộp cắt, băng keo, dây thước đo, bút chì, kéo, dây thước đo, đinh, kềm, molet, cuộn băng keo đen, dây điện, máy cắt, máy khoan,...

Trên đây là danh sách những vật dụng cần mua khi về nhà mới. Tuỳ thuộc vào ngân sách của mỗi gia đình mà danh sách này có thể khác nhau ít nhiều. Hi vọng rằng bạn đã tìm được thông tin hữu ích qua bài viết này và có sự chuẩn bị kỹ cho tổ ấm của mình.