Thị trường bất động sản Bình Dương từng sôi sục trong quý đầu năm, nhưng đến tháng 4/2024, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại đây có xu hướng giảm nhẹ. 

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản Bình Dương chững lại sau giai đoạn "chạy đua"

Theo tìm hiểu của Bất động sản ODT, trong khi lượng tin đăng bán nhà đất Bình Dương tại các trang bất động sản tăng nhẹ, tập trung vào các loại hình chủ lực của thị trường này như nhà riêng, căn hộ, đất nền và nhà phố; tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại Bình Dương giảm nhẹ so với tháng trước, đặc biệt là ở các loại hình như căn hộ chung cư và đất nền dự án. 

Cụ thể, nhu cầu tìm kiếm chung cư tại Bình Dương giảm hơn 10% so với tháng trước. Nhu cầu tìm kiếm đất nền dự án giảm 8%. Đối với đất nền tự do, nhu cầu tìm kiếm giảm 6%. Các loại hình nhà mặt phố, nhà riêng có nhu cầu tìm kiếm, mua bán bất động sản giảm 2 - 3%.

Đối với bất động sản cho thuê, trong khi nhu cầu tìm thuê căn hộ tăng 1% thì các loại hình cho thuê còn lại như nhà phố, nhà trọ, kho xưởng giảm so với tháng trước. Cụ thể, nhu cầu tìm thuê nhà phố giảm 9%, kho xưởng giảm 2% và nhà trọ giảm 3%. 

Xu hướng giảm nhiệt của thị trường diễn ra hầu hết các khu vực, kể cả những thị trường đã từng là "điểm nóng" của tỉnh Bình Dương như Thuận An, Thủ Dầu Một, hay Dĩ An. 

Ngay cả thành phố Bến Cát, thị trường không ghi nhận sự biến động tích cực nào từ nhu cầu tìm kiếm nhà đất, ngay cả khi địa phương này vừa chính thức lên thành phố trong tháng vừa qua. Cụ thể, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Bến Cát trong tháng 4 giảm đến 9% so với tháng trước. 

Về nguồn cung, thị trường bất động sản Bình Dương dự kiến sẽ có thêm ít nhất 10 dự án căn hộ, đất nền và nhà liền thổ mở bán (phần lớn vẫn là giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện hữu) trong quý II/2024. 

Mặc dù thị trường Bình Dương đang trong giai đoạn "trầm lắng", nguồn cung còn thấp nhưng với tiềm lực vững vàng trong việc thu hút FDI và kế thừa lực cầu của TP.HCM, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn có cơ hội bật tăng trong giai đoạn nửa cuối năm nay. Đặc biệt, giao dịch ở thị trường thứ cấp sẽ nhộn nhịp và sôi động hơn nhờ mức giá phải chăng.