Nhờ sự tiện nghi và tính thẩm mỹ, những mẫu nhà ống 2 tầng được nhiều gia chủ tìm kiếm. Sau đây, mời quý bạn đọc tham khảo top những thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m để có thêm ý tưởng cho tổ ấm của mình nhé.

1. Ưu điểm của nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m

Ưu điểm của nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m

Không phải ngẫu nhiên mà nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m lại ngày càng phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt, với những gia đình hạt nhân thì mô hình này vừa đảm bảo tiện nghi lại vừa thoải mái sinh hoạt. Ngoài ra, mẫu nhà này rất thích hợp để xây dựng trên những thửa đất có diện tích nhỏ và dưới đây là một số ưu điểm của nó:

  • Diện tích sử dụng không quá lớn, mặt tiền khá hẹp nhưng nhờ vậy mà không gian sống đầm ấm, các thành viên luôn gần gũi với nhau.
  • Nếu biết cách khéo léo sắp xếp nội thất trong nhà sẽ tạo nên sự độc đáo, mới lạ, phá cách cho căn nhà
  • Tiết kiệm thời gian thiết kế, thi công. Vì vậy mà có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về nơi ở cho gia chủ.
  • Diện tích xây dựng ít nên cắt giả được nhiều chi phí đầu tư.
  • Mọi vùng miền, mọi khu vực, từ thành thị đến nông thôn đều có thể áp dụng mẫu nhà này.
  • Không lo lỗi thời.

2. Thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m

Diện tích sử dụng của nhà ống 2 tầng 5x20m khá nhỏ nên gia chủ cần quan tâm đến việc bố trí, sắp xếp những nội thất. Làm sao để phục vụ được những nhu cầu thiết yếu mà vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý khi chọn mua và thiết kế nội thất:

2.1. Phòng khách

Phòng khách

Phòng khách luôn phải được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất căn nhà. Bởi lẽ nó là khu vực diễn ra các hoạt động chung của gia đình. Đồng thời, cũng là nơi đón tiếp khách khứa đến thăm nhà. Gia chủ có thể sử dụng những bộ bàn ghế làm bằng sofa chạy dọc theo chiều dài phòng khách để không gian trở nên sang trọng hơn. Lưu ý, nên lựa chọn sofa có màu sắc tươi sáng, kết hợp hài hòa với màu sơn tường.

Để tránh vướng víu và tiết kiệm diện tích, bạn có thể sử dụng tivi dạng treo tường thay vì dùng kệ truyền thống. Ngoài ra, những kệ đựng đồ nhỏ, giá treo đồ sẽ giúp phòng khách lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp. Nếu được thiết kế liên thông với phòng bếp thì nên có một vách ngăn để giảm cảm giác sâu hun hút.

2.2. Phòng bếp

Phòng bếp

Phòng bếp được coi là trái tim của căn nhà. Cho nên thiết kế nội thất phòng bếp cũng không kém phần quan trọng so với phòng khách. Nguyên tắc cơ bản là đảm bảo việc nấu ăn, đi lại dễ dàng là phù hợp với phong thủy. Bên cạnh đó, gia chủ cần lựa chọn những vật dụng có màu sắc tương đồng với nhau. Ở trung tâm bàn ăn, nên có một bình hoa tươi để không gian lúc nào tươi mới, tràn đầy sức sống.

2.3. Phòng ngủ

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư nên việc bài trí nội thất tùy theo sở thích và thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng để tạo không gian thật sự thoải mái, thư giãn, bạn nên lựa chọn những tông màu dịu nhẹ, trầm ấm như xám - trắng, nâu đất, kem, xanh ngọc bích…

Ngày nay, bạn có thể tìm mua những món đồ nội thất thông minh, thay đổi kích thước, hình dạng dễ dàng giúp phòng ngủ trở nên đa năng hơn. Ngoài ra, cũng đừng quên đặt một vài chậu cây quang hợp ngược trong phòng như phú quý, dây nhện, lô hội, trầu bà, lưỡi hổ… để giấc ngủ của bạn luôn sâu giấc và trọn vẹn nhé.

3. Top những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m đẹp và cuốn hút nhất

Tiêu chuẩn đánh giá một thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m là phải bố trí các phòng chức năng làm sao để tối ưu diện tích sẵn có cho từng tầng. Mời bạn đọc cùng tham khảo những mẫu thiết kế “chuẩn” sau đây:

3.1. Mẫu nhà đơn giản

Mẫu nhà đơn giản

Tầng 1: Bắt đầu là sân trước làm nơi để xe. Sau đó là khu vực cầu thang và không gian đệm. Nơi này sẽ bố trí thêm tiểu cảnh làm điểm nhấn và 1 khu vệ sinh, Cuối dãy là phòng bếp có cửa sổ hướng ra bên ngoài để không ám mùi vào đồ dùng trong nhà

Tầng 2: Hai nhà vệ sinh được đặt cạnh nhau ở khu vực đệm của cầu thang. Mỗi phòng lại phục vụ một phòng ở hai bên. Nếu muốn sử dụng chung thì gia chủ có thể kết hợp lại với nhau. Các phòng ngủ cũng đều có cửa sổ riêng để không khí được lưu thông.

3.2. Mẫu nhà có tum

Mẫu nhà có tum

Tầng 1: Sân để xe máy, phòng khách và phòng bếp được thiết kế liên thông. Cầu thang như một vách ngăn giữa hai phòng này. Có một khu vệ sinh nhỏ ở dưới chân cầu thang.

Tầng 2 là không gian chính để cho mọi người nghỉ ngơi gồm: 1 phòng ngủ cỡ lớn, 1 phòng ngủ cỡ nhỏ và khu WC dùng chung.

Tầng tum: Ngay khi bước lên cầu thang là khu vực thờ cúng. Hai bên là sân thượng vừa để giặt giũ, phơi đồ vừa tạo không gian sinh hoạt chung cho các thành viên.

3.3. Mẫu nhà có gara ô tô

Mẫu nhà có gara ô tô

Tầng 1: Phía trước là khu vực gara ô tô, sau đó là phòng khách. Tiếp đến là khu vực cầu thang được thiết kế chung với khu WC, giặt giũ. Phòng ngủ cỡ lớn cho ông bà ở cuối dãy để đảm bảo yên tĩnh.

Tầng lửng: Là khu vực để nấu nướng và ăn uống

Tầng 2: Bao gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 1 phòng ngủ cho con cái. Mỗi phòng đều có khu vệ sinh riêng. Đặc biệt, trên tầng này có phòng sinh hoạt chung cho gia đình. Phần cầu thang và chiếu nghỉ được thiết kế thêm giếng trời để đón ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành cho cả căn nhà.

3.4. Mẫu nhà có 4 phòng ng

Mẫu nhà có 4 phòng ngủ

Với công năng 4 phòng ngủ, mẫu thiết kế có thể phục vụ gia đình 5 – 6 thành viên cùng sinh sống. Cụ thể công năng các tầng như sau

Tầng 1: Ngoài cùng là sân trước, để trồng cây hoặc để xe tùy theo ý gia chủ. Kế đó là phòng khách và phòng ăn. Cuối dãy là 1 phòng ngủ và khu vệ sinh cho toàn bộ tầng.

Tầng 2: Phòng ngủ lớn kèm ban công, 1 phòng sinh hoạt chung nằm giữa. Một phòng ngủ nhỏ hơn nằm trong cùng. Mỗi phòng đều có khu tắm rửa riêng nên không ai làm phiền ai.

Tầng tum: Sân thượng rộng rãi có thể làm sân phơi hoặc chia nhỏ ra thêm thành 1 khu thờ phụng nữa nếu cần. Phòng ngủ còn lại vẫn sẽ được bố trí ở cuối dãy.

Đó là những gì mà bất động sản ODT muốn chia sẻ với bạn về những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m đẹp và cuốn hút nhất hiện nay. Hy vọng quý độc giả đã tìm thấy cho mình một lựa chọn ưng ý. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về nhà đất, xây dựng, kiến trúc, phong thủy nhé.