Nhà hướng Tây Nam có nóng không? Hướng Tây Nam hợp tuổi nào? Thiết kế nhà hướng Tây Nam hợp phong thuỷ. Đây đều là những vấn đề mà mọi người thường quan tâm hiện nay. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

nhà hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam là hướng nào? Làm sao biết nhà hướng nào?

Theo quy ước chung của thế giới, hiện có 4 hướng chính để định vị, gồm hướng Đông, hướng Tây, hướng Nam, hướng Bắc. Ngoài ra, còn có thêm 4 hướng phụ, bao gồm: Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc và Tây Nam. Trong một số trường hợp, chúng ta còn có 8 hướng khác như: Bắc Tây Bắc, Bắc Đông Bắc, Đông Đông Bắc, Bắc Đông Nam, Nam Đông Nam, Nam Tây Nam, Tây Tây Nam, Tây Tây Bắc. Do đó, sẽ có tổng cộng 16 hướng suy ra từ 4 hướng chính. 

Hướng Tây Nam được quy định là hướng nằm giữa hướng Nam và hướng Tây theo chỉ dẫn của la bàn. Hướng Tây Nam còn là hướng chỉ góc phía dưới bên trái khi trình bày về các sơ đồ, hình vẽ, đồ thị. Giữa hướng Tây Nam và hướng Tây còn có hướng Tây Tây Nam. Giữa hướng Tây Nam và hướng Nam còn có hướng Nam Tây Nam. 

Đối với hướng nhà, nó được quy định là đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính. Bên cạnh đó, hướng nhà cũng được xác định là khoảng không có nhiều dưỡng khí nhất, cụ thể như sau:

  • Nhà có sân rộng thì mặt có sân là hướng nhà. 
  • Nhà có một mặt tiền giáp đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà.
  • Nhà có hai mặt giáp đường, thì cửa chính nằm ở mặt đường nào thì mặt đó là hướng nhà. 

Xây và mua nhà hướng Tây Nam có tốt không?

nhà hướng Tây Nam

So với các hướng khác, hướng Tây và Tây Nam sẽ chịu ánh sáng mặt trời trực tiếp, do đó hướng nhà này thường sẽ có không khí nóng nực hơn các hướng khác, nhất là vào buổi trưa và buổi chiều. Đây chính là lý do mà nhiều người không lựa chọn hướng Tây và Tây Nam khi xây nhà hay mua nhà. 

Tuy nhiên, xét về mặt phong thuỷ, hướng nào cũng có ưu và nhược điểm riêng. Nhà ở hướng Tây Nam cũng không ngoại lệ. Nếu như mệnh của gia chủ hợp với hướng Tây Nam thì gia chủ dễ thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp, tiền bạc dồi dào, gia đình hạnh phúc. Nhưng nếu ngược lại, gia chủ không hợp với hướng nhà Tây Nam thì dễ gặp những điều không may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp. 

Sự ảnh hưởng của hướng Tây Nam trong xây nhà sẽ phụ thuộc vào việc đó là hướng Tây Nam suy hay vượng. 

Nếu nhà ở hướng Tây Nam vượng, gia chủ sẽ có sức khoẻ tốt, tinh thần luôn được thư giãn, thoải mái, khó khăn nào cũng có thể vượt qua. Ngoài ra, tất cả các thành viên trong gia đình luôn làm việc và học tập chăm chỉ, gặt hái được nhiều thành tựu cơ bản, sự nghiệp phát triển thuận lợi, gia đình hoà thuận, hạnh phúc. 

Tuy nhiên, nếu ở trong ngôi nhà có hướng Tây Nam suy thì các thành viên trong gia đình thường thiếu đi sự nhẫn nại, kiên trì, tinh thần luôn ở trạng thái bất an, uất ức, phụ nữ dễ mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh lạ. Sự nghiệp của các thành viên luôn gặp khó khăn, các thành viên dễ bị lười biếng, dễ gặp thị phi, phản bội. Về gia đạo, nhà hướng Tây Nam suy thì những người sống trong nhà thường không có sự kiên nhẫn, tính không ôn hoà nên dễ mất đoàn kết, nảy sinh mâu thuẫn. 

Nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào?

nhà hướng Tây Nam

Theo phong thuỷ, nhà hướng Tây Nam sẽ thuộc những người thuộc nhóm Tây tứ mệnh. Cụ thể, những tuổi hợp với hướng nhà Tây Nam gồm: 

  • Nam giới: 1930, 1932, 1940, 1941, 1944, 1950, 1953, 1962, 1971m 2007, 2004, 2003, 2012, 2013, 1016,...
  • Nữ giới: 1933, 1936, 1942, 1945, 1951, 1954, 1960, 1963, 1972, 1981, 2005, 2008,...

Cách hoá giải nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi 

Hướng nhà Tây Nam hợp tuổi sẽ mang lại nhiều vận khí tốt, nhưng ngược lại sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong trường hợp, bạn bắt buộc phải xây hay mua nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi thì bạn có thể sử dụng một số giải pháp hoá giải vận khí xấu, đem lại an yên cho cả gia đình:

  • Đối với nhà ở hướng Tây Nam, bạn có thể đặt bếp ở hướng Đông Nam để đem lại đại cát, đại lợi. 
  • Bố trí phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ ở hướng tốt. Phòng vệ sinh toạ ở cung xấu. 
  • Trước cửa nhà nên treo chuông gió để tạo luồng sinh mới cho ngôi nhà, xua đuổi vận xui. 
  • Sử dụng những đồ nội thất có màu nâu, vàng vì hướng Tây Nam thuộc mệnh Thổ. 

Nhà hướng Tây Nam có nóng không?

nhà hướng Tây Nam

Nhà hướng Tây Nam cũng chịu sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, tuy nhiên không có gay gắt như hướng nhà Tây. Thay vào đó, hướng nhà Tây Nam thường xuyên đón nhận những luồng gió mát, giúp không khí trong nhà luôn thông thoáng, dễ chịu. Do đó, nhà hướng Tây Nam không hề nóng như mọi người tưởng. Ngoài ra, hiện nay, có nhiều cách giúp khắc phục nhược điểm và tránh nóng cho nhà hướng Tây Nam như trồng nhiều cây xanh trước nhà, bố trí các phòng một cách hợp lý, lắp thêm rèm, mành chống nóng,... 

Thiết kế nhà hướng Tây Nam hợp phong thuỷ 

Cấu trúc nhà ở 

Những căn hộ hướng Tây Nam nên chừa một khoảng không gian để thiết kế sân vườn. Trong sân nên trồng vài cây cao, tán rộng để che ánh nắng mặt trời và bảo vệ ngôi nhà trước những luồng khí xấu. 

Hướng bàn thờ 

Bàn thờ nên đặt ở hướng tốt, dựa trên bát trạch tuổi của gia chủ. Nguyên tắc khi bố trí bàn thờ là "toạ cát hướng cát", nghĩa là bàn thờ nên đặt ở hướng tốt và nhìn về hướng tốt để đem lại may mắn, bình an. 

Hướng nhà bếp 

nhà hướng Tây Nam

Đối với phòng bếp của nhà hướng Tây Nam, thì nên đặt ở hướng Tây Bắc, nhìn về hướng Đông Nam (cung Thiên Y), hoặc đặt ở hướng Tây (cung Ngũ Quỷ), nhìn về hướng Đông (cung Sinh Khí). 

Trồng cây gì?

Việc trồng cây xanh sẽ giúp điều hoà không khí, khiến nhà bạn luôn mát mẻ. Ngoài ra, còn có tác dụng về mặt phong thuỷ. Đối với nhà hướng Tây Nam, bạn nên trồng các loại cây như cây trúc, cây tre, cây hoa giấy, cây xương rồng, cây lưỡi hổ, hoa mười giờ, cây hoa hướng dương, cây râm bụt, hoa hồng leo,... Những loại cây này đều có khả năng chịu được nắng nóng và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Màu sơn 

Hướng Tây Nam thuộc hành Thổ, mà Hoả sinh Thổ, nên bạn có thể sơn nhà các màu thuộc hành Thổ hoặc Hoả như màu đất, màu vàng nhạt, màu hồng, màu cam, màu đỏ,... Những màu sơn này giúp nhà bạn hút vượng khí.

Sắp xếp, lựa chọn đồ nội thất trong nhà 

Đối với nhà hướng Tây Nam, bạn nên bố trí và chọn những đồ nội thất có màu thuộc hành Hoả như màu đỏ, tím, cam, hồng, vàng đậm. Nội thất phải xếp đúng phương vị để giúp không gian sống trong nhà trở nên thoáng đãng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến hướng nhà Tây Nam. Hi vọng bạn có thể chọn nhà hướng Tây Nam hợp tuổi, hợp phong thuỷ để nhận được một cuộc sống sung túc, gia đình hoà thuận, công việc phát triển.