Xây nhà là việc trọng đại của đời người. Đó là lý do mọi người thường xem kỹ hướng nhà, hướng đất khi xây nhà. Trong đó hướng nhà Đông Nam được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu những kiến thức liên quan về nhà hướng Đông Nam

nhà hướng Đông Nam

So với nhà hướng Nam, nhà hướng Đông Nam cũng được rất nhiều người lựa chọn.

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc - Hướng Đông Nam là hướng nào?

Trước kia, người ta thường xác định hướng Đông Tây Nam Bắc thông qua mặt trời. Cụ thể, hướng mặt trời mọc luôn là hướng Đông. Do đó, ta chỉ cần đứng đối mặt với hướng mặt trời mọc và dang hai tay ra thì hướng mà mắt bạn nhìn là hướng Đông, hướng tay phải là hướng Nam, tay trái là hướng Bắc và đằng sau lưng là hướng Tây. 

Ngày nay, đã có nhiều cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc hiện đại hơn và chính xác hơn. Đó là sử dụng la bàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng la bàn điện tử trên thiết bị smartphone của mình để xác định phương hướng. 

Hướng Đông Nam được xác định nằm giữa hai hướng là chính Nam và chính Đông. Sử dụng phương pháp dùng hướng mặt trời mọc làm hướng Đông, hướng tay phải là hướng Nam thì hướng Đông Nam sẽ nằm ở phía bên phải của hướng mặt trời mọc. 

Đặc điểm của nhà hướng Đông Nam 

nhà hướng Đông Nam

Hướng Đông Nam là hướng gần với hướng của Mặt trời mọc, do đó, nó được xem là hướng ánh sáng chiếu, biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Do đó, đây là hướng có những đặc điểm sau:

  • Ánh sáng tốt, tận dụng được ánh sáng mặt trời nên không gian sống luôn thoáng đãng, sáng sủa.
  • Thông gió tốt
  • Tránh được gió bắc thổi vào nên mùa đông luôn ấm áp. 

Ngoài ra, hướng Đông Nam cũng là hướng tốt về mặt phong thuỷ. Theo sao Bát Bạch Vương Tinh, nhà hướng Đông Nam có thể mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. Các thành viên trong nhà sẽ luôn có được quý nhân phù trợ, sức khoẻ dồi dào, công việc thăng tiến, đời sống ấm no, hạnh phúc và ít cãi vã. 

Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

Nhà hướng Đông Nam được xem là rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, xuất phát từ quy luật tự nhiên sẽ có nhà hướng Đông Nam vượng và suy, tuỳ vào hướng nhà có hợp tuổi hay không và những yếu tố ngoại cảnh có hợp phong thuỷ hay không. 

Nếu hướng Đông Nam vượng thì các thành viên trong nhà sẽ có thể lực tốt, sức khoẻ dồi dào, tinh thần ổn định. Hướng Đông Nam suy sẽ dễ gặp các vấn đề như công việc trắc trở, tinh thần và thể chất yếu dần, mọi người trong nhà dễ xảy ra cãi vã, tranh chấp, rượu chè, cờ bạc. 

Mỗi con người sinh ra sẽ mang một cung mệnh, thuộc một trong hai nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Nhà hướng Đông Nam sẽ hợp với những người thuộc nhóm Tây tứ mệnh. Cụ thể, những người có năm sinh sau đây thì có thể xây nhà ở hướng Đông Nam:

  • Nam giới tuổi: 1942, 1945, 1946, 1951, 1954, 1955, 1960, 1963, 1964, 1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2000, 2005, 2008, 2009,...
  • Nữ giới tuổi: 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1964, 1968, 1971, 1973, 1980, 1982, 1986, 1989, 1991, 1995, 1998, 2000, 2004, 2007, 2009,...

Cách khắc phục nhà hướng Đông Nam không hợp tuổi 

nhà hướng Đông Nam

Có nhiều trường hợp gia chủ phải xây hay mua những căn nhà có hướng Đông Nam không hợp tuổi. Tuy nhiên, để khắc phục những khó khăn và điềm xấu do hướng nhà không hợp tuổi, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

  • Thay đổi hướng cửa chính: Xây thêm cửa phụ cho ngôi nhà. Các thành viên nên sử dụng cửa phủ nhiều hơn cửa chính để giảm đi nguồn năng lượng xấu. 
  • Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ trấn trạch như tượng Phật, Tỳ hưu, Kỳ lân, gương bát quái,... 
  • Sắp xếp lại hướng bàn thờ, phòng ngủ, bếp,... ở hướng tốt. Các hướng tốt gồm có Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, và Thiên Y. Các khu vực như nhà vệ sinh, nhà kho nên theo hướng Hoạ Hại, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát để phân tán bớt khí xấu ở cửa chính. 

Những lưu ý khi làm nhà hướng Đông Nam 

Để ngôi nhà hút nhiều may mắn và tài lộc, khi thiết kế nhà hướng Đông Nam, bạn cần chú ý những điều dưới đây. 

Hướng phòng khách 

Đối với căn nhà ở hướng Đông Nam, bạn có thể xây phòng khách với cửa chính hướng Đông (hướng mặt trời mọc) để giúp căn nhà luôn sáng sủa, ấm áp với nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Hướng phòng bếp 

Hướng bếp là hướng lưng của người nội trợ quay ra khi nấu nướng. Phòng bếp nên đặt ở hướng tốt, là hướng Nam hay hướng Đông Bắc. Tránh xây bếp ở hướng Tây vì nó có thể gây ra những điều không may mắn cho gia đình bạn. 

Hướng phòng ngủ 

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, phòng ngủ nên đặt ở vị trí tốt để đón nhiều dương khí, bổ sung năng lượng tích cực cho gia chủ. Hướng phòng ngủ phụ thuộc vào cung mệnh của gia chủ và kiến trúc của căn nhà. 

nhà hướng Đông Nam

Hướng bàn thờ 

Đối với nhà hướng Đông Nam, bàn thờ nên đặt ở các hướng như Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam. Ngoài ra, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Không bố trí khu thờ cạnh nhà tắm hay nhà vệ sinh. 
  • Không đặt bàn thờ ở khu vực có nhiều người đi lại. 
  • Bàn thờ gia tiên không nên đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà. Thay vào đó, hãy chọn vị trí có ít nhất 2 phía tường. 
  • Tránh việc đặt bàn thờ Thần và Phật ở chung với nhau. 

Màu sắc 

Để nhà hướng Đông Nam vượng và thu hút nhiều tài lộc, bạn nên trang trí những chi tiết thuộc hệ Mộc vào trong nhà, cụ thể là màu xanh lá hoặc màu nâu. 

Ngoài ra, do Thuỷ tương sinh với Mộc nên những gam màu thuộc hành Thuỷ như đen, xanh nước cũng rất tốt về mặt phong thuỷ. 

Trồng cây gì?

Nhà xây ở hướng Đông Nam sẽ vượng nếu trồng những loại cây nhỏ, có lá màu xanh như thiết mộc lan, kim phát tài, kim ngân,... 

Trên đây là những thông tin liên quan đến phong thuỷ nhà hướng Đông Nam và cách thiết kế để hút tài lộc, may mắn. Hi vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức cần thiết và giúp bạn xây tổ ấm cho tương lai.