Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi xây dựng và thiết kế nhà ở. Ngoài ra, việc bố trí hướng bếp và bàn thờ để hút tài lộc cũng hết sức quan trọng. Dưới đây, hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây. 

nhà hướng Đông Bắc

Theo phong thuỷ, nhà hướng Đông Bắc không hẳn là xấu

Nhà hướng Đông Bắc có tốt không?

Người Á Đông rất quan trọng những vấn đề về phong thuỷ, đặc biệt là trong những công việc trọng đại như xây dựng nhà ở. Do đó, trước khi xây nhà, người ta thường sẽ chọn hướng nhà phù hợp với gia chủ để mang đến tài lộc, sức khoẻ, may mắn cho bản thân và cả gia đình. Theo phong thuỷ, nhà hướng Đông Bắc được coi là khá xấu. Nếu đặt cửa chính theo hướng Đông Bắc, thì ngôi nhà sẽ luôn trong tình trạng dư thừa ánh sáng, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một khía cạnh khác, hướng Đông Bắc theo phong thuỷ là Quái Cấn thuộc Thổ, tượng trưng cho sự giao thoa giữa ngày và đêm, giữa âm và dương, biểu thị cho sự thay đổi, đón nhận những cái mới tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, nhà hướng Đông Bắc lại hợp với người trẻ tuổi, có cá tính mạnh mẽ và luôn tràn đầy năng lượng. 

Hơn nữa, hướng Đông Bắc tốt hay xấu còn phụ thuộc tuổi của gia chủ. Nếu nhà ở hướng Đông Bắc hợp tuổi, gia chủ sẽ có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, mọi việc thuận lợi. Tuy nhiên, nếu phong thuỷ không thuận, con đường sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn, các thành viên trong nhà dễ mắc các bệnh xương khớp, mối quan hệ giữa các thành viên dễ xảy ra mâu thuẫn. 

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?

nhà hướng Đông Bắc

Theo các chuyên gia phong thuỷ, hướng nhà sẽ phát huy được ưu điểm và lợi thế của nó khi hợp với cung mệnh của gia chủ, chính là người trụ cột của gia đình. Dựa vào phong thuỷ bát trạch, sẽ có 8 cung mệnh chia thành 2 nhóm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Nhà hướng Đông Bắc hợp với những người thuộc Tây tứ mệnh, gồm cung Đoài, Cấn, Khôn, Càn. Cụ thể, những người có năm sinh sau đây sẽ hợp với nhà hướng Đông Bắc:

  • Nam giới có năm sinh: 1962, 1965, 1968, 1971, 1974, 1975, 1976, 1977, 1980, 1983, 1984, 1985, 1986, 1989, 1992, 1993, 1994, 1995,... 
  • Nữ giới có năm sinh: 1964, 1965, 1966, 1969, 1973, 1975, 1978, 1982, 1983, 1984, 1987, 1991, 1993,...

Hoá giải nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi

nhà hướng Đông Bắc

Nếu trong trường hợp bạn xây nhà hướng Đông Bắc hoặc mua nhà hướng này mà không hợp tuổi thì bạn có thể sử dụng các biện pháp khắc chế điều này và giúp nhà bạn hút tài lộc, may mắn như: 

  • Xây nhà hướng Đông Bắc cao và hướng Tây Nam thấp 
  • Hướng Đông Bắc của ngôi nhà cần tránh bị lõm hoặc bị khuyết 
  • Không đặt ao hay hồ nước bẩn ở hướng Đông Bắc
  • Ở hướng Đông Bắc nên có những ngôi nhà nhỏ dưới 1/3 nhà của gia chủ 
  • Không xây nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc 
  • Trưng bày những vật phẩm hay đồ dùng thuộc hành Thuỷ như bể cá, bể nước, quả cầu thuỷ tinh, hòn non bộ,... 
  • Đặt những món đồ phong thuỷ mang tới năng lượng tích cực ở trong nhà như đá thạch anh, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, gương bát quái,...

Kinh nghiệm khi xây nhà hướng Đông Bắc 

nhà hướng Đông Bắc

Ông cha ta thường chọn làm nhà hướng Nam. Tuy nhiên, do thời tiết khí hậu của nước ta những năm gần đây đã có sự thay đổi rõ rệt, hướng Đông Bắc cũng được nhiều người lựa chọn khi xây nhà. 

Cụ thể, vào mùa hè, nhà hướng Đông Bắc thường đón nhiều gió mát và tránh được gió lào, mang tới không khí thư thái, dễ chịu, nên giúp các thành viên trong gia đình có nhiều sức khoẻ và sức đề kháng tốt. Tuy nhiên, vào mùa đông, hướng nhà này dễ bị ảnh hưởng bởi gió mùa nên dễ bị lạnh, nhất là khi nhà có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Để hạn chế những nhược điểm của hướng Đông Bắc, bạn có thể sử dụng những biện pháp khắc phục khi bố trí các phòng trong nhà. 

Lưu ý về ánh sáng 

Nhà hướng Đông Bắc có thể nhận nắng sớm tốt. Ánh sáng có tác dụng cân bằng tính âm dương cho không gian của ngôi nhà. Do đó, bạn cần bố trí hệ thống cửa sổ hợp lý để tận dụng nguồn sáng tự nhiên, giúp ngôi nhà luôn sáng sủa, thoáng đãng. 

Lưu ý về màu sắc 

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn tác động đến phong thuỷ của gia chủ. Vì vậy, đối với nhà được xây ở hướng Đông Bắc, bạn có thể sơn hoặc sử dụng những đồ nội thất có gam màu nóng như đỏ, hồng, vàng, cam. 

Hướng ban công và cửa của nhà hướng Đông Bắc 

Hướng ban công và cửa chính phù hợp có thể giúp nhà bạn hút nhiều tài lộc. Tránh đặt cửa ra vào thẳng với ban công. Bố trí hướng ban công và hướng cửa chính lệch nhau có thể giảm được luồng khí xung đột, hao hút tài chính của gia đình và giúp tăng vận khí của ngôi nhà. 

Hướng đặt bếp 

nhà hướng Đông Bắc

Đối với nhà ở hướng Đông Bắc, bạn nên đặt bếp ở hướng Đông Nam. Hướng này là hướng tốt nhất về mặt phong thuỷ và nó có thể đem lại tài lộc cho gia chủ, tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong nhà. 

Hướng đặt bàn thờ

Bàn thờ nên đặt ở vị trí trang trọng nhất trong ngôi nhà. Không nên đặt bàn thờ ở nơi ẩm thấp, gần nơi ô uế. Thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch sẽ, gọn gàng. 

Nhà hướng Đông Bắc trồng cây gì?

Trồng cây trong nhà giúp mang lại không khí trong lành. Ngoài ra, nó còn mang đến may mắn, sinh khí. Đối với nhà ở hướng Đông Bắc, bạn có thể trồng những cây như mật cật, dừa, cau, bàng,...

Trên đây là những thông tin liên quan đến nhà hướng Đông Bắc và cách bố trí nội thất trong nhà để hợp phong thuỷ. Hi vọng bạn có thể đưa ra những lựa chọn một cách chính xác để có một tổ ấm hoàn hảo, ấm cúng.