Nhà hướng Tây Bắc có nóng không? Hướng Tây Bắc hợp tuổi nào? Đây là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu về phong thuỷ nhà xây ở hướng Tây Bắc và những vấn đề liên quan. 

nhà hướng Tây Bắc

Nhà hướng Tây Bắc thường mát mẻ, nhất là vào buổi sáng sớm.

Hướng Tây Bắc là hướng nào? Làm sao biết nhà hướng nào?

Hướng Tây Bắc nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Do mặt trời mọc ở hướng Đông nên trước kia, người ta thường dùng hướng mặt trời mọc để xác định hướng Đông Tây Nam Bắc. Ngày nay, có nhiều cách xác định phương hướng hiện đại và chính xác hơn, là dùng la bàn hoặc ứng dụng la bàn điện tử trên điện thoại smartphone. 

Vậy làm sao biết nhà hướng nào? Hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà, trong đó, mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính. Đây là cách xác định hướng nhà đơn giản và chính xác nhất. 

Từ cách xác định hướng nhà, ta sẽ có ba trường hợp sau: 

  • Nhà có sân rộng thì mặt có sân là hướng nhà. 
  • Nhà có một mặt tiền giáp đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà. 
  • Nhà có hai mặt giáp đường, thì cửa chính nằm ở bên đường nào thì hướng đó là hướng nhà. 

Nhà hướng Tây Bắc có nóng không? Có nên chọn hướng Tây Bắc?

Hướng Tây là hướng mặt trời lặn, do đó những ngôi nhà hướng Tây sẽ nhận trực tiếp những tia nắng gay gắt từ mặt trời, đặc biệt là buổi chiều. Tuy nhiên, những ngôi nhà hướng Tây Bắc lại hoàn toàn khác, có thể khắc phục được nhược điểm này nhờ vào vị trí đặc biệt, nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc, vì vậy, nó có thể tránh được ánh nắng của mặt trời và đón gió tự nhiên vào nhà. Nhờ vào điều này, nên nhà xây ở hướng Tây Bắc thường mát mẻ, nhất là vào buổi sáng. 

Ngoài ra, nếu biết cách sắp xếp, bố trí các phòng trong nhà một cách hợp lý thì không gian sống sẽ luôn mát mẻ, thoáng đãng, giúp gia chủ luôn thư thái, dễ chịu. 

nhà hướng Tây Bắc

Xét về mặt phong thuỷ, hướng Tây Bắc thuộc quẻ Càn "Nguyên Hanh Lợi Trinh", biểu tượng cho sự khởi đầu dễ dàng, thuận buồm xuôi gió. Bên cạnh đó, hướng nhà này còn tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài. Do đó, xây hoặc mua nhà hướng Tây Bắc, gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc, làm ăn thuận lợi và suôn sẻ. 

Do đó, hướng nhà Tây Bắc phù hợp với những người làm lãnh đạo, người chăm chỉ, có chí lớn, quyết tâm và không ngại khó, ngại khổ. Sống trong những ngôi nhà có hướng Tây Bắc, ý chí và phẩm chất của những con người này luôn được củng cố. 

Tuy nhiên, nhược điểm của những căn nhà này là hướng vượng dương, đại diện cho sự thiếu kiên nhẫn, thắng thắn. Do đó, nó sẽ không phù hợp với những người phụ nữ trung niên, những người này ở trong nhà có hướng Tây Bắc thì tài vận không được suôn sẻ, công việc không thuận lợi. Tuy nhiên, nếu lỡ xây nhà hướng Tây Bắc mà không hợp tuổi, gia chủ có thể sắp xếp, bố trí nội thất trong nhà sao cho hợp lý để khắc phục được những nhược điểm này. 

Nhà hướng Tây Bắc hợp tuổi nào?

Việc xác định tuổi hợp với hướng Tây Bắc khi xây nhà là hết sức quan trọng. Bởi nếu nhà ở hướng Tây Bắc vượng, gia chủ có thể gặp nhiều may mắn, tài lộc, hạnh phúc trong cuộc sống, trong khi đó nếu nhà ở hướng Tây Bắc suy, gia chủ sẽ gặp những điều không may, công việc trắc trở, các thành viên trong gia đình luôn bất hoà, tranh cãi. 

Theo phong thuỷ, nhóm những người thuộc Tây tứ mệnh sẽ hợp với nhà hướng Tây Bắc. Cụ thể, những năm sinh hợp với hướng nhà Tây Bắc gồm 1952, 1953, 1954, 1955, 1959, 1962, 1963, 1964, 1969, 1972, 1973, 1974, 1975, 1979, 1982, 1983, 1984, 1985, 1989, 1992, 1993, 1994, 1995, 1999,...

nhà hướng Tây Bắc

Cách hoá giải nhà hướng Tây Bắc không hợp tuổi

Trong một số trường hợp, gia chủ buộc phải xây nhà hay mua nhà hướng Tây Bắc không hợp tuổi thì vẫn có thể sử dụng những giải pháp để khắc chế được những điều không may mắn:

  • Xây nhà hướng Đông Nam thấp, hướng Tây Bắc cao giúp phát triển hậu vận. 
  • Đặt gương bát quái lõm trước cửa nhà để loại bỏ sát khí.
  • Bố trí nội thất trong nhà dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Cụ thể, với nhà hướng Tây Bắc thuộc hành Kim, bạn có thể chọn những đồ nội thất làm từ kim loại, màu xanh sẫm, màu xám, màu xanh nước biển sẫm.
  • Thiết kế phòng bếp quay về hướng tốt, để thu hút tài lộc. 
  • Không nên đặt phòng ngủ và phòng bếp cạnh nhau vì nó có thể ảnh hưởng đến vận khí và chất lượng cuộc sống của gia đình bạn. 

Kinh nghiệm thiết kế nhà hướng Tây Bắc 

Kiến trúc nhà hợp phong thuỷ 

Đối với những ngôi nhà nằm ở hướng Tây Bắc, gia chủ nên thiết kế kiến trúc nhỏ và bố trí nhà kho trong nhà. Thiết kế ngôi nhà nên theo hướng Đông Nam thấp, Tây Bắc cao để hút vận khí, may mắn và tài lộc vào trong nhà. 

Hướng phòng ngủ 

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Do đó, nó cần đặt ở hướng tốt để giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và bổ sung năng lượng tích cực sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Hướng phòng bếp 

Phòng bếp nên đặt quay ra hướng tốt, nằm ở hướng xấu để nhận nguồn khí hưng thịnh. Đối với nhà hướng Tây Bắc, phòng bếp nên đặt ở hướng Tây hoặc hướng Nam để hợp phong thuỷ. 

nhà hướng Tây Bắc

Màu sắc sơn 

Để nhà hướng Tây Bắc hút vận khí, may mắn và thuận lợi, đồng thời giúp căn nhà thông thoáng, mát mẻ, bạn có thể sử dụng các gam màu sơn như kem, xanh da trời, xanh lá cây, trắng,... Đây đều là những gam màu tương sinh với mệnh Kim - mệnh của hướng Tây Bắc. 

Nhà hướng Tây Bắc trồng cây gì?

Hướng Tây Bắc là hướng đón nhiều ánh nắng mặt trời, nên thích hợp trồng những cây chịu được nắng, chịu hạn tốt như hoa giấy, hoa hồng leo, hoa hướng dương, hoa thanh tú, hoa tử đằng, hoa bát tiên, hoa triệu chuông, hoa dâm bụt, hoa huỳnh anh, tre Điền trúc,... Đây đều là những cây có khả năng thích ứng cao với ánh sáng của mặt trời, sinh trưởng và phát triển được trong điều kiện nắng hạn. Việc trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, giúp không gian sống trong nhà luôn mát mẻ, thoáng đãng và tăng vận khí cho các thành viên trong gia đình. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến nhà hướng Tây Bắc và cách hoá giải khi hướng nhà không hợp tuổi. Hi vọng, bài viết đã cung cấp những kiến thức cần thiết giúp bạn có thể xây tổ ấm.