Hướng Bắc trong xây nhà có tốt không? Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Những lưu ý khi xây nhà ở hướng Bắc để hút tài lộc. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất. 

nhà hướng Bắc

Nhà hướng Bắc và những lưu ý khi xây nhà hợp phong thuỷ

Có nên xây nhà hướng Bắc?

Việc lựa chọn hướng xây nhà rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tổng thể ngôi nhà mà còn liên quan đến gia đạo. Xây nhà hợp tuổi sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khoẻ đến cho gia đình. Do đó, nhiều người lựa chọn xây nhà hướng Nam hay hướng Đông, vì hướng Nam là hướng tránh nóng, tránh rét hiệu quả và là hướng thuộc mệnh hoả, tượng trưng cho sự êm ấm, hạnh phúc, trong khi đó hướng Đông là hướng mặt trời mọc, giúp thu hút nhiều ánh sáng, tượng trưng cho hi vọng, thuận lợi và may mắn. So sánh với hai hướng kia, nhà hướng Bắc có phần kém ưa chuộng hơn vì nhiều người cho rằng hướng Bắc là hướng cho phần âm, lạnh lẽo. Tuy nhiên, các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tương tự như xây nhà hướng Bắc, có trường hợp sẽ thịnh vượng, sức khoẻ tốt, mọi việc thuận lợi, như ý nhưng cũng có trường hợp rơi vào hướng Bắc suy, lại hại nhiều hơn lợi. 

Xét về mặt phong thuỷ, nhà hướng Bắc không hẳn là xấu vì hướng Bắc tượng trưng cho mệnh Thuỷ, đôi khi, nó còn có ý nghĩa là màn đêm buông xuống. Lúc này, mọi vật và con người sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn. Và đây cũng là lúc mà các thành viên trong gia đình xum họp lại với nhau. Do đó, theo một khía cạnh nào đó, nếu như hướng Bắc hợp tuổi của gia chủ thì nó khá tốt. 

Bên cạnh đó, dù xây nhà hướng nào thì căn nhà cũng phải có đầy đủ ánh sáng, không gian lẫn môi trường sống phải thoải mái thì mới đem lại sự vui vẻ, thư giãn cho gia chủ. Vì vậy, gia chủ có thể xây nhà theo hướng Bắc nhưng cần bố trí hợp lý, đặc biệt là phòng ngủ, phòng bếp và bàn thờ. 

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào?

nhà hướng Bắc

Người Á Đông rất quan trọng những vấn đề về phong thuỷ. Muốn biết được việc có nên xây nhà hướng Bắc hay không thì đầu tiên phải xác định được tuổi của gia chủ. 

Theo phong thuỷ, tuổi của con người chia làm 2 nhóm mệnh tuổi: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. 

Tây tứ mệnh là những tuổi nằm trong nhóm người thuộc cung Cấn, cung Càn, cung Khôn và cung Đoài. Còn Đông tứ mệnh là những người thuộc cung Khảm, cung Chấn, cung Ly và cung Tốn. Những người thuộc hệ Đông tứ mệnh thì hợp hướng nhà Đông, Đông Nam, Nam và nhà hướng Bắc. Còn hệ nhóm Tây tứ mệnh thì hợp nhà hướng Tây Nam, Tây Bắc hay hướng Đông Bắc. 

Cụ thể, nhà hướng Bắc sẽ hợp với những tuổi sau đây. Chú ý, việc tính toán nhà hợp tuổi sẽ áp dụng cho người chủ nhà, người trụ cột trong gia đình. 

  • Tuổi cung Chấn: 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005,... Những người này xây nhà ở hướng Bắc sẽ có công việc thăng tiến, sự nghiệp công danh thuận lợi. 
  • Tuổi cung Tốn: 1942, 1960, 1969, 1987, 1996,... Những người thuộc cung Tốn xây nhà hướng Bắc sẽ nhận được nhiều tài lộc, giàu sang, phú quý. 
  • Tuổi cung Khảm: 1945, 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008,... Những người này làm nhà ở hướng Bắc sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 
  • Tuổi cung Ly: 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991, 2000, 2009,... Gia chủ thuộc cung Ly nếu làm nhà ở hướng Bắc sẽ nhận được nhiều tiền tài, của cải, có được cuộc sống giàu sang, phú quý. 

Kinh nghiệm xây nhà hướng Bắc hợp phong thuỷ 

nhà hướng Bắc

Việc chọn đúng hướng của ngôi nhà hợp tuổi có thể đem lại nhiều điều tốt đẹp, may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, hướng Bắc vượng hay suy không chỉ liên quan đến tuổi của gia chủ mà còn phụ thuộc vào cách thiết kế, bố cục bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Do đó, khi xây nhà hướng Bắc, bạn cần chú ý cách thiết kế các phòng nhỏ. 

Hướng phòng khách 

Phòng khách cần được đặt ở vị trí có ít nhất 2 bức tường bao quanh. Việc đặt phòng khách hợp phong thuỷ sẽ giúp tăng nguồn năng lượng tích cực vào trong nhà. 

Hướng phòng ngủ 

Đối với nhà hướng Bắc, bạn nên đặt phòng ngủ hướng Tây để gia đình hoà thuận, êm ấm. Ngoài ra, các hướng Tây Bắc hay Tây Nam đều có lợi. Hướng Tây Bắc giúp gia chủ phát triển, còn hướng Tây Nam tốt cho sức khoẻ của người mẹ. 

Hướng phòng bếp 

nhà hướng Bắc

Theo phong thuỷ, phòng bếp nên đặt ở hướng cát, tức là đặt ở cung xấu và nhìn về cung tốt, hướng tốt. Nhà hướng Bắc nên đặt phòng bếp ở hướng Nam, hướng Đông Nam. Bên cạnh đó, hướng bếp cần đặt hợp với cung, mệnh của vợ gia chủ. 

Chọn màu sắc hợp với nhà hướng Bắc 

Đối với nhà hướng Bắc, bạn hãy chọn mái tôn có gam màu lạnh như xám, xanh dươg hoặc ghi. Bạn cũng có thể pha trộn các màu này theo một tỉ lệ phù hợp để tạo nên sự hài hoà cho tổng thể ngôi nhà. 

Lưu ý chống nóng, chống lạnh cho nhà ở 

Nếu xây nhà ở hướng Bắc, ngôi nhà sẽ không nhận được ánh sáng trực tiếp như hướng Tây hay hướng Đông. Chính vì vậy, nhiệt độ của ngôi nhà sẽ thấp hơn so với các hướng này. Ngoài ra, dưới tác động của gió mùa Đông Bắc, nhà xây ở hướng Bắc sẽ không bị nóng và khá mát. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà có thể sử dụng một số giải pháp chống nóng, chống lạnh hiệu quả cho ngôi nhà. Cụ thể, thiết kế mái thái, lợp mái tôn để giảm nhiệt, hay mở cửa sổ kết hợp với rèm che. Bạn cũng có thể ốp tường bằng tôn chống nóng hay sử dụng sơn chống nóng cho ngôi nhà. 

Trồng cây 

Cây xanh không chỉ giúp cải thiện không khí trong nhà mà còn có lợi cho sức khoẻ, tài lộc của gia chủ. Nhà hướng Bắc không có quá nhiều ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn có thể chọn những cây phát triển được tốt trong điều kiện thiếu sáng hoặc ánh sáng kém như Táo, Ngọc Lan, Mẫu đơn, Lê, Ngân hạnh, Thường xuân, Trầu bà, Nhất diếp lan, Chuối Hoàng yến, Bách thuỷ tiên,...

Cách khắc phục xây nhà hướng Bắc không hợp tuổi 

nhà hướng Bắc

Trong một số trường hợp khi bạn lỡ mua nhà hướng Bắc hoặc xây nhà hướng Bắc nhưng không hợp tuổi thì vẫn sẽ có một số cách hoá giải để mang lại tài lộc cho bạn như:

  • Sử dụng một số vật dụng có nguồn năng lượng mạnh để trấn áp khí âm xấu, bảo vệ sức khoẻ và vận khí của gia chủ như tượng Quan Thế Âm, gương bát quái,... và đặt chúng ở cửa chính hoặc chiếu thẳng ra cửa chính. 
  • Sử dụng các loại đá phong thuỷ có màu thuộc mệnh Thổ để đặt ở phòng khách nhằm khắc chế khí âm xấu, nguồn năng lượng xấu. 
  • Sơn nhà với màu hợp mệnh, lưu ý thiết kế phòng,...
  • Dùng đồ nội thất có mệnh Thổ như tranh treo tường, rèm cửa có màu vàng hay màu nâu. Đặt chúng ở phòng khách hay phòng ngủ. 

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm xây nhà hướng Bắc hợp phong thuỷ, giúp mang lại nhiều tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia chủ. Chúc bạn sở hữu được ngôi nhà mơ ước của chính mình.