Với tính thẩm mỹ và công năng sử dụng được tối ưu hoá, mẫu nhà cấp 4 7x15 đang được rất nhiều người ưa chuộng. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ cùng bạn khám phá những mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 7x15m đẹp đang "làm mưa làm gió" hiện nay. 

1. Bản vẽ nhà cấp 4 7x15

Nếu chưa định hình được phong cách thiết kế cụ thể, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà dưới đây. 

bản vẽ nhà cấp 4 7x15

Với mẫu thiết kế trên, mặt bằng công năng sử dụng sẽ bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ tích hợp phòng sinh hoạt chung, nhà bếp, phòng vệ sinh và các công trình phụ khác. Thiết kế của ngôi nhà có hai lối đi. Từ cửa vào chính là không gian phòng khách rộng rãi và hiện đại. Tiếp phòng khách là phòng thờ được tích hợp phòng sinh hoạt chung. 3 phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại. Không gian ấm áp, thoải mái giúp gia chủ có thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Phòng bếp và nhà vệ sinh được làm tách biệt với những không gian còn lại. 

Thiết kế và cấu trúc cần kiên cố và đảm bảo hệ thống móng vững chắc. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng ốp đá tự nhiên cho cột trụ và những bức tường của căn nhà để tạo điểm nhấn và khiến không gian nhà bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Phía trước và sau nhà có thể dành để bố trí sân vườn cùng với những chậu hoa và cây cảnh. Ngoài ra, việc dùng hàng rào lam gỗ cũng tô điểm cho ngoại thất căn nhà. 

2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 7x15m được ưa chuộng hiện nay 

2.1. Mẫu nhà cấp 4 7x15 3 phòng ngủ 

Mẫu nhà cấp 4 7x15 3 phòng ngủ 

Mẫu nhà cấp 4 7x15 3 phòng ngủ 

Một trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 được hot trend hiện này là mẫu nhà 5x15m với 3 phòng ngủ. Với diện tích 7x15m tương đương với 105m2, bạn có thể xây phòng khách rộng 31m2 để tạo không gian thoải mái, rộng rãi, giúp việc tiếp khách được thuận tiện hơn. 

Ba phòng ngủ nên có diện tích lần lượt là 15m2, 13m2, và 12m2, tuỳ vào nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Căn bếp được thiết kế với không gian ấm cũng, rộng 10m2. Phần diện tích còn lại sẽ được dùng làm nhà vệ sinh chung. 

Với kiểu nhà này, đơn vị thiết kế nên xây mái giật cấp kết hợp với sảnh đón khách để khiến căn nhà của bạn trông vững chãi và bề thế hơn. Mẫu nhà này thích hợp với những màu sơn trung tính như vàng - kem, trắng - xanh lam... để tạo cảm giác nhã nhặn, tinh tế.

2.2. Mẫu nhà cấp 4 mái thái 7x15

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 7x15

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 7x15

Mái thái với nhiều mũi nhọn nóc mang phong cách hiện đại của phương Tây và nét cổ điển của phương Đông, tạo nên nét kiến trúc đặc biệt. Mái nhà màu xanh lam kết hợp với màu sơn trắng khiến căn nhà của bạn trông sang trọng và đẳng cấp. 

Về công năng sử dụng, bạn có thể tuỳ ý thiết kế, sao cho đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nhưng thiết kế cơ bản sẽ gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 3-4 phòng ngủ. Diện tích còn lại sẽ dùng để bố trí các công trình phụ. 

Phía sau nhà có thể làm sân vườn, phía sân trước lát gạch với màu gạch đồng nhất với màu sơn nhà. Mẫu thiết kế ngoại thất này rất đơn giản, giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo không gian sống sang trọng và đẳng cấp. 

2.3. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch diện tích 7x15

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch diện tích 7x15

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch diện tích 7x15

Ngoài mái thái, nhà cấp 4 diện tích 7x15 cũng thích hợp với kiểu kiến trúc mái lệch. Thiết kế mái lệch với những đường nét kiến trúc vuông vức, chắn chắn sẽ mang lại vẻ sang trọng, ấn tượng.  

Mẫu thiết kế nhà với mái lệch vô cùng đơn giản, giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhưng cũng không kém phần thu hút. Bạn có thể sử dụng màu sắc mái đơn giản, kết hợp với tông màu sơn tường trắng để tạo không gian sống thời thượng. Bố trí các chậu cây, cây xanh trước sân nhà và trong nhà sẽ tạo điểm nhấn. 

2.4. Mẫu nhà cấp 4 7x15 2 phòng ngủ 

Mẫu nhà cấp 4 7x15 2 phòng ngủ

Nếu gia đình bạn không có nhiều thành viên, bạn có thể cân nhắc mẫu thiết kế nhà 2 phòng ngủ. Bạn có thể thêm diện tích phòng ngủ để khiến không gian nghỉ ngơi của bạn và các thành viên trong gia đình trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Hoặc có thể nới rộng không gian phòng khách, thêm các vật dụng trang trí bắt mắt để khiến không gian nhà bạn thật ấn tượng trong mắt mọi người. 

Màu sơn được ưa chuộng khi làm mẫu nhà này chính là màu be trắng, giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và hiện đại. Hệ thống sân vườn và cây cảnh trước nhà cũng tạo thành điểm nhấn trong thiết kế. 

2.5. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 

Với diện tích 7x15, nếu bạn muốn mở rộng thêm diện tích ngôi nhà, thì có thể sử dụng thiết kế có gác lửng. Sử dụng gác lửng trong thiết kế nhà cấp 4 có thể tối ưu công năng sử dụng, tiết kiệm chi phí và mở rộng diện tích mà không làm thay đổi kết cấu ngôi nhà. 

Gác lửng có thể xây ở những vị trí khác nhau trong nhà, nhưng phù hợp nhất là thiết kế ở khu vực phòng khách. Hình khối ngôi nhà vuông vức, tạo cảm giác vững chãi và hiện đại. Ngoại thất thiết kế đẹp và trang nhã, ưu tiên không gian xanh để tạo điểm nhấn. 

Khoảng không gian trống trước và sau nhà có thể dùng để bố trí tiểu cảnh. Một vài chậu cây cảnh cùng bàn ghế mây tre đan có thể khiến không gian sống trở nên lãng mạn. Thật tuyệt vời khi cuối ngày có thể ngồi trong sân vườn và nhâm nhi một tách trà nóng. 

2.6. Mẫu nhà cấp 4 có gara ô tô diện tích 7x15

Mẫu nhà cấp 4 có gara ô tô diện tích 7x15

Mẫu nhà cấp 4 có gara ô tô diện tích 7x15

Các gia đình có ô tô mà không muốn đậu xe ở xa có thể sử dụng mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x15 này. Gara ô tô sẽ được thiết kế bên hông nhà, đồng thời sử dụng màu sơn đồng bộ với nhà chính. Với mẫu thiết kế này, bạn nên ưu tiên phong cách kiến trúc đơn giản và khoa học, loại bỏ những yếu tố thừa thãi để khiến không gian sống thông thoáng và rộng rãi. 

Về màu sơn và trang trí, bạn có thể phối màu đồng bộ hoặc tương phản. Mỗi cách sẽ tạo ra điểm nhấn riêng. Cụ thể, phối màu đồng bộ thích hợp với những người ưa thích sự đơn giản, trang nhã nhưng cũng không kém phần tinh tế. 

Nếu bạn thích sự độc đáo và ấn tượng, có thể dùng cách phối màu tương phản. Cụ thể, lựa chọn gam màu trung tính hoặc sáng làm nền chính như xám, trắng, kem... Sau đó, sử dụng màu trầm khác như nâu đỏ, xam lam... làm nền mái và trang trí các chi tiết nhỏ như cửa sổ, cột trụ...

2.7. Nhà cấp 4 phong cách châu Âu diện tích 7x15

Nhà cấp 4 phong cách châu Âu diện tích 7x15

Nhà cấp 4 phong cách châu Âu diện tích 7x15

Nhà cấp 4 phong cách châu Âu được nhiều người ưa chuộng hiện nay do kết cấu kiến trúc vững chắc. Các công trình nhà ở châu Âu đều có hệ thống bê tông cốt thép vững chắc không bị nghiêng đổ, không bị ảnh hưởng bởi thời gian, thời tiết. Bộ phận mái cũng được kỳ công xây dựng. Đơn vị thiết kế sẽ sử dụng bê tông cốt thép để đúc khuôn mái rồi mới lợp ngói và đắp sơn. 

Mặc dù có chút giống nhà ngói 3 gian truyền thống nhưng mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu này lại mang nét phong cách hiện đại châu Âu, trong đó đặc trưng chính là thiết kế ống khói và cửa mái. 

Để mang lại sự hiện đại và sự sang trọng trong thiết kế, bạn có thể dùng màu sơn trầm cho khung cửa kính bằng gỗ và phần mái của ngôi nhà. Sơn tường nên sử dụng những màu tương sáng để tạo sự đối lập và cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. 

2.8. Nhà cấp 4 phong cách Mỹ diện tích 7x15

Nhà cấp 4 phong cách Mỹ diện tích 7x15

Nhà cấp 4 phong cách Mỹ diện tích 7x15

Nếu bạn có thu nhập ổn định, có nguồn vốn dư dả, bạn có thể cân nhắc thiết kế nhà cấp 4 7x15 theo phong cách Mỹ. Mẫu nhà này không hợp với những gia đình có nguồn vốn ít và phải vay ngân hàng để mua nhà vì chi phí rất đắt đỏ. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mẫu thiết kế nhà ở được ưa chuộng hiện nay. 

Căn nhà được thiết kế với những đường nét mới lạ, sang trọng mang phong cách Mỹ. Bên cạnh đó, đơn vị thiết kế sẽ sử dụng mái dốc giật cấp để tạo ra nét đặc trưng của ngôi nhà. Về màu sơn, bạn có thể sử dụng sơn trắng làm màu sơn chủ đạo. Mái ngói và chân tường gạch ốp có thể sử dụng màu xanh lam. 

Ngoài ra, dùng những chậu hoa cảnh đặt ở trước sân nhà hoặc treo ngoài sảnh cũng khiến ngôi nhà của bạn trở nên có sức sống hơn. 

2.9. Nhà cấp 4 phong cách Tân Cổ Điển diện tích 7x15

Nhà cấp 4 phong cách Tân Cổ Điển diện tích 7x15

Sự kết hợp giữa phong cách bán cổ điển hình chữ L trong kiến trúc và mái thái giúp căn nhà của bạn trở nên phong cách, cuốn hút và bắt mắt. Đây cũng là mẫu thiết kế nhà ở được ưa chuộng hiện nay. 

Về màu sắc, màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo, kết hợp với màu xanh của mái thái sẽ tạo cảm giác tinh tế, trang nhã và hài hoà. Ngoài ra, nếu sử dụng hệ thống vách kính cường lực sẽ giúp bạn tránh được tiếng ồn bên ngoài và tạo không gian sống yên tĩnh, thoải mái. 

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x15m phong cách hiện đại, sang trọng và tinh tế. Hi vọng rằng bài viết có thể cho bạn những ý tưởng độc đáo và những thông tin hữu ích về ngôi nhà mơ ước của mình.