Lần đầu tiên tại tỉnh Khánh Hòa có một dự án được cấp phép cho người nước ngoài sở hữu căn hộ đó chính là Tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay nằm tại số 25-26 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang.

Người nước ngoài đã được sở hữu căn hộ tại TP.Nha Trang

Nghiêm cấm cá nhân, tổ chức nước ngoài mua để bán kiếm lời

Mới đây dự án tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ, chung cư Nha Trang Bay do Công ty CP Nha Trang Bay làm chủ đầu tư đã chính thức được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp phép là dự án đầu tiên mà các cá nhân, tổ chức nước ngoài được quyền sở hữu căn hộ.

Tuy nhiên Sở Xây dựng cũng quy định các tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu dưới 30% tổng số căn hộ tại đây. Được biết dự án sẽ chào bán ra 704 căn hộ, do đó số lượng căn hộ được phép bán cho người nước ngoài là tương đương 211 căn.

Ngoài ra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng nghiêm cấm các hành vi lợi dụng chính sách cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu căn hộ để thực hiện các hành vi mua đi bán lại nhằm mục đích kiếm lời. Điều này có thể gây ra mất ổn định về cung cầu, thậm chí gây khó khăn cho công tác quản lý. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, các chủ đầu tư cũng phải thông báo ngay trong ngày bằng văn bản hoặc thư điện tử về các hợp đồng mua bán đã ký với cá nhân, tổ chức nước ngoài.

Được biết thời điểm cuối năm ngoái, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra tình trạng mua bán nhà trái phép cho người nước ngoài. Cụ thể là tại TP.Nha Trang, một số chủ đầu tư như Công ty CP Thanh Yến bán 45 căn hộ chung cư tại dự án trung tâm thương mại Bờ Biển Vàng - Gold Coast, 20 căn hộ tại dự án chung cư Napoleon Castle 1 do Công ty TNHH Cat Tiger Khareal bán sai phép cho người nước ngoài. Ngoài ra còn các trường hợp bán cho người Việt nhưng mang quốc tịch nước ngoài, thậm chí bán nhà ở xã hội với giá cao cho người nước ngoài xảy ra tại các dự án của Công ty CP Tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân. Tất cả các sai phạm này sau đó đều đã bị Sở Xây dựng xử lý ngay bằng cách yêu cầu chủ đầu tư thanh lý hợp đồng, thu hồi các căn hộ đã bị bán trái pháp luật.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)