Sau năm 2020, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại II và Thành phố trực thuộc tỉnh với những bước phát triển vượt bậc, thay đổi tích cực về nhiều mặt khác nhau.

Cụ thể, trong năm 2020, thị xã Thuận An sẽ tập trung nguồn vốn ưu tiên đầu tư cho các công trình trọng điểm như xây dựng 6 công viên với diện tích khoảng 5ha, giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến ĐT 743, giảm các điểm ngập úng, chỉnh trang các tuyến đường quan trọng như Thủ Khoa Huân, Đông Nhì...

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, thị xã Thuận An cũng cho xây dựng 7 trường học, 1 sân vận động, phát triển các dịch vụ y tế và giáo dục để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe và học tập của nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới An Sơn, hướng tới một xã kiểu mẫu.

Trong năm 2019, thị xã Thuận An đã tập trung thực hiện kế hoạch đầu tư công với tổng vốn 681,075 tỷ đồng/84 dự án, ước giá trị giải ngân 630,556 tỷ đồng đạt 92,58% kế hoạch. Các công trình sử dụng nguồn vốn cải cách tiền lương đạt 115,3 tỷ đồng/24 dự án, ước thanh toán đạt 100% kế hoạch. Kế hoạch đầu tư công xã, phường giao 13,750 tỷ đồng/15 công trình, ước thanh toán đạt 80% kế hoạch. Công trình duy tu của xã, phường theo kế hoạch năm 2019: 22,753 tỷ đồng/55 công trình và 4 công trình ngoài kế hoạch, ước giá trị giải ngân đạt 100%.

Những bước phát triển của thị Thuận An hướng tới một diện mạo đô thị mới

Trong những năm gần đây, thị xã Thuận An đã có những thay đổi tích cực và mạnh mẽ và có đủ tiêu chuẩn để trở thành một Thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, đáp ứng các tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sự phát triển kinh tế - xã hội.

nam-2020-thi-xa-thuan-an-tiep-tuc-chinh-trang-do-thi

Thị xã Thuận An.

Trước đó, Thuận An được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III tại Quyết định số 114/QĐ-BXD ngày 7-3-2017.

Theo kế hoạch, Thuận An sẽ nhanh chóng trở thành đô thị loại II với các công tác chuẩn bị quy hoạch, chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị.

Không dừng ở đó, Thuận An đã vươn lên để trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh thông qua nghị quyết số 28/NQ-HĐND ngày 31/07/2019.

Đây sẽ là bước ngoặc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thuận An nói riêng và cả tỉnh Bình Dương nói chung.

Thuận An thu hút làn sóng đầu tư bất động sản

Trong vài năm trở lại đây, bất động sản Thuận An tăng trưởng nhanh chóng và không ngừng tăng cao.

Với sự đầu tư, chỉnh trang đô thị để tiến lên đô thị loại II và Thành phố trực thuộc tỉnh, bất động sản Thuận An ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư. Giá nhà đất tại Thuận An tăng trưởng tốt ở mức 20-30%. Giá đất tại một số địa điểm tăng lên đến gần 40 triệu/m2.

(Nguồn tổng hợp)