Theo các số liệu thống kê từ các công ty nghiên cứu thị trường, những tháng đầu năm 2020, chung cư vẫn là phân khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường. Giá bán của phân khúc này cũng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Giá chung cư tại 2 thành phố lớn vẫn không hạ nhiệt

Giá chung cư nội đô vẫn ở ngưỡng cao

Do những tác động từ dịch COVID-19, thị trường bất động sản trong nước đang có dấu hiệu chững lại khiến tình trạng ế ẩm xuất hiện ở một số phân khúc, tuy nhiên điều đáng quan tâm là giá bấn các căn hộ chung cư ở nội đô vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt...

Cụ thể, theo khảo sát của Savills Việt Nam, chỉ tính riêng trong tháng 2 giá căn hộ tại TP. HCM trung bình là hơn 44 triệu đồng/m2, tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019. Đặc biệt giá chung cư vẫn neo ở mức khá cao tại nhiều khu vực trung tâm TP. HCM, nhất là các dự án chung cư cao cấp có vị trí ven sông Sài Gòn.

Các dự án ở khu vực này vẫn đang được chào bán ở mức dao động từ 3.000 USD/m2 cho tới 6.000 USD/m2. Như tại chung cư Empire City giá phổ biến 5.200 USD/m2, The Metropole Thủ Thiêm 4.500 – 6.000 USD/m2, The River Thủ Thiêm khoảng 6.000 USD/m2…

Còn tại thị trường Hà Nội không có nhiều dự án chung cư mới được mở bán trong thời điểm này. Nguyên nhân chủ yếu được cho là nhiều dự án đã phải tạm hoãn kế hoạch bán hàng do lo ngại việc tập trung đông người tại các lễ chào bán. Do đó nguồn cung chính của thị trường vẫn là các dự án cũ đã được mở hàng chào bán từ năm trước.

Lượng giao dịch thành công không nhiều

Theo một thống kê thì từ đầu năm tới nay giao dịch trên địa bàn thành phố khá ảm đạm, chủ yếu là người mua nhà ở thực với khoảng 260 giao dịch thành công. Một số chung cư hiện còn nhiều hàng tồn vẫn đang được phân phối ra thị trường như  Gold Mark City, Mipec Rubik 360 (Cầu Giấy), Lotus Sài Đồng, Ruby City 3, , PCC1 Thanh Xuân, New Skyline Văn Quán…

Theo một số chuyên gia đánh giá thì ở thời điểm hiện tại mặc dù nhu cầu đã giảm rõ nét nhưng giá chung cư tại TP. HCM và Hà Nội chưa có dấu hiệu giảm. Nguyên nhân là những nhà đầu tư thứ cấp đang sở hữu căn hộ, nếu không chịu áp lực từ đòn bẩy tài chính, phần lớn vẫn tin tưởng về thanh khoản thị trường sau khi dịch bệnh được kiểm soát nên không muốn giảm giá.

Từ trước tới nay phân khúc chung cư ở các đô thị lớn luôn là phân khúc có nhu cầu thực rất cao, do vậy trong bối cảnh nguồn cung mới đang khan hiếm thì giá khó có thể giảm sâu mặc dù dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.

 (Nguồn Tổng hợp)