Trong thời gian tới tỉnh Lào Cai sẽ có thêm 2 khu đô thị nằm tại phường Bắc Cường, TP. Lào Cai. Trong đó khu đô thị mới Bắc Cường 1 có diện tích khoảng 47,7ha và khu đô thị mới Bắc Cường 2 có diện tích 48,3ha.

Lào Cai chuẩn bị đấu thầu công khai 2 dự án khu đô thị mới

Ảnh minh họa

Lào Cai có thêm 2 dự án khu đô thị mới

Trong danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất năm 2020 mà UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt, có 2 dự án khu đô thị cần tìm nhà đầu tư gồm dự án khu đô thị mới Bắc Cường 1 và Bắc Cường 2. Cả 2 khu đô thị mới này đều nằm tại phường Bắc Cường, TP. Lào Cai.

Dự kiến trong thời gian tới cả 2 dự án sẽ được đấu thầu công khai để tìm nhà đầu tư. Hình thức đầu tư sẽ là đầu tư có sử dụng đất. Theo quy hoạch chung cả 2 khu đô thị đều được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở.

Cụ thể đối với khu đô thị mới Bắc Cường 1, tổng diện tích khu đô thị là khoảng 47,7ha với tổng vốn đầu tư dự kiến vào khoảng 3.046 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn dành cho các công trình nhà ở, hạ tầng xã hội là hơn 2.500 tỷ đồng. Số vốn còn lại dùng để đầu tư hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng và các khi phí khác. Theo tìm hiểu thì khu đô thị sẽ bao gồm biệt thự, nhà liền kề, khu thương mại, dịch vụ, các công trình công cộng khác.

Trong khi đó, khu đô thị mới Bắc Cường 2 sẽ bao gồm các hạng mục như biệt thự, công trình dịch vụ, thương mại, công trình công cộng. Tổng diện tích khu đô thị là 48,3ha với số vốn đầu tư dự kiến là 1.410 tỷ đồng.

Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 90 tỷ đồng, chiếm khoảng 6% tổng vốn; chi phí đầu tư nhà ở và hạ tầng xã hội là 921 tỷ đồng chiếm 65% tổng số vốn dự kiến và gần 400 tỷ đồng còn lại sẽ dành cho chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

(Nguồn Tổng hợp)