Hàn Quốc là một trong những đất nước có nền kiến trúc đẹp và hiện đại nhất khu vực châu Á. Đặc biệt những nhà nhỏ có thiết kế gọn gàng vô cùng thích hợp với lối sống cũng như truyền thống của người Việt. Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn đọc cùng bất động sản ODT khám phá những mẫu nhà hàn quốc nhỏ đẹp khiến mọi người trầm trồ.

1. Đặc điểm của mẫu nhà Hàn Quốc nhỏ đẹp

Đặc điểm của nội thất nhà Hàn Quốc nhỏ đẹp

Nhà ở phong cách Hàn Quốc có những đặc trưng riêng biệt. Người dân tại xứ sở kim chi này vẫn luôn coi trọng việc xây dựng nhà ở hiện đại nhưng vẫn phải giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống. Nếu bạn là người theo đuổi phong cách đơn giản và hiện đại thì không thể bỏ qua kiểu nhà ở này.

1.1. Màu sắc nhẹ nhàng

Nếu đã từng đến hoặc ngắm nhìn thông qua các bộ phim, bạn sẽ thấy những ngôi nhà Hàn Quốc thường sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng. Chẳng hạn như màu be, trắng, sữa, xanh da trời, vàng nhạt… Họ rất hiếm khi dùng tông màu nổi bật cho tổ ấm của mình.

Nguyên nhân là bởi kiểu nhà Hàn Quốc có diện tích khá khiêm tốn. Tận dũng những gam màu sáng sẽ đem lại hiệu ứng rộng rãi hơn cho không gian. Ngoài ra, nó cũng góp phần khiến căn nhà trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn.

1.2. Sắp xếp tinh tế

Tương tự như người Nhật, người Hàn vô cùng quan tâm đến việc ngăn nắp và tiện dụng. Giữa các không gian sinh hoạt như phòng khách và phòng bếp thường sẽ dùng vách ngăn để thông với nhau thay vì dùng tường. Các phòng khác thì ưu tiên ngăn với nhau bằng vách kính mờ để tạo cảm giác rộng rãi, không gò bó.

Ngoài ra, để tăng thêm diện tích sử dụng, người Hàn cũng tận dụng các khoảng không ở tầng gác mái làm nơi chứa đồ hoặc phòng ngủ. Họ không để trống bất kì diện tích nào trong nhà. Đó là một nét đặc trưng hiếm có so với các quốc gia khác.

Với diện tích hạn hẹp, người Hàn luôn chọn những đồ gia dụng, nội thất gọn nhẹ nhưng thông minh. Ví dụ như giường tầng. Kết hợp thêm một kệ sách nhỏ có bàn đi kèm và rèm cửa là mọi người đã có một phòng nghỉ ngơi tiện nghi mà rất lãng mạn. Việc lồng ghép các món đồ đa tiện ích như vậy còn giúp gia chủ tiếp kiệm được một chi phí lớn.

1.3. Vật liệu truyền thống

Là cường quốc trên thế giới về nhiều lĩnh vực, cuộc sống ở Hàn Quốc khá phát triển và tấp nập. Nhưng kiến trúc nhà ở tại đây vẫn giữ được nét truyền thống cần thiết. Nó nằm ở việc họ sử dụng gạch và đất nung làm mái ngói, gỗ làm cột trụ và sàn nhà. Tuy nhiên, người Hàn vẫn kết hợp sử dụng những vật liệu mới để mang đến hơi thở hiện đại cho ngôi nhà như kính, thép, bê tông.

1.4. Nội thất đơn giản, độc đáo

Như đã đề cập ở trên, người Hàn luôn muốn sử dụng hết công năng trong nhà, không muốn có diện tích nào bỏ trống. Vì thế, họ ưa thích những món đồ nhỏ gọn, có nét độc đáo và đảm bảo hữu ích. Đặc biệt, người Hàn Quốc rất chuộng đồ vật có tính ứng dụng cao, dùng được cho nhiều mục đích.

1.5. Ánh sáng tự nhiên

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn nhà của người Hàn bắt nguồn từ lối kiến trúc cổ xưa. Những kiểu nhà chữ L, chữ U kết hợp dạng mái nhà cong theo hướng mặt trời mọc để ánh sáng chiếu vào bên trong. Để tạo thêm phần độc đáo, mọi người có thể bố trí thêm tiểu cảnh và khuôn viên xanh bên ngoài.

2. Thiết kế nội thất nhà Hàn Quốc nhỏ đẹp

Thiết kế nội thất nhà Hàn Quốc nhỏ đẹp

Việt Nam và Hàn Quốc là hai đất nước có nền văn hóa đa dạng. Chính vì vậy, xu hướng ẩm thực, văn hóa của quốc gia này du nhập vào nước ta diễn ra khá nhanh chóng. Và đương nhiên, phong cách thiết kế nội thất cũng không phải ngoại lệ.

2.1. Phòng khách

Điểm chung trong hầu hết các căn nhà ở tại Việt Nam là luôn dành khu vực có diện tích lớn nhất làm phòng khách. Kiến trúc nhà Hàn Quốc cũng tương tự như vậy. Khi kết hợp cùng những vật dụng tinh tế sẽ làm cho không gian mang nét hiện đại, tối giản và vẫn giữ được nét Á Đông thuần túy.

Nổi bật trong thiết kế nội thất Hàn Quốc là không gian mở, kết nối các phòng ốc với nhau. Phòng khách có thể liên thông với khu ăn uống, nấu nướng bằng vách hoặc bằng kệ. Màu sắc chủ đạo là các tông màu trầm ấm như nâu đất, vàng, kem…

Các kiến trúc sư tại xứ sở kim chi này cũng khéo léo kết hợp màu sắc của các vật liệu gỗ làm không gian đón tiếp khách khứa trở nên trang trọng, lịch sự. Điểm khác biệt trong văn hóa tiếp khách với nước ta là khách ngồi dưới sàn với bàn thấp thay vì có bộ bàn ghế.

Xét trên khía cạnh phong thủy, phòng khách là nơi đầu tiên “dòng khí” đi vào. Căn nhà có đón được tài lộc hay không phụ thuộc rất nhiều vào nó. Đây cũng chính là lí do mà người Hàn Quốc rất chú trọng vào thiết kế nội thất phòng khách. Một trong những cách mà họ hay sử dụng là dùng ánh sáng tự nhiên, dùng đèn chùm có ánh sáng vàng.

Để ngăn cách giữa gian bếp và phòng khách người ta thường sử dụng kệ sách, tủ trưng bày được thiết kế để vị trí phù hợp. Và không thể lẫn với phong cách kiến trúc của các nước khác, người Hàn rất ưa chuộng việc lót sàn bằng gỗ thay vì các loại nguyên vật liệu khác.

2.2. Phòng bếp

Nói đến Hàn Quốc thì không thể thiếu nét đẹp ẩm thực. Sự cầu kỳ trong cách nấu nướng, bài trí bữa ăn của người Hàn không thua kém bất kỳ một đất nước nào. Vì thế, dù có lối sống hiện đại, không gian bếp ít được sử dụng nhưng nó vẫn không thể thiếu được một ngôi nhà. Phòng bếp của người Hàn gồm những đặc điểm sau:

  • Bữa ăn sẽ có đông đủ các thành viên và bày nhiều dụng cụ. Do đó, bàn ăn Hàn Quốc thường rất rộng.
  • Sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo: Trắng, bạc, be, vàng…
  • Ưa chuộng đồ nội thất đa tiện ích
  • Nếu diện tích lớn thì sẽ có quầy ba riêng hoặc diện tích nhỏ sẽ kết hợp với bàn ăn

2.3. Phòng ngủ

Hàn Quốc có kiểu khí hậu ôn đới cũng như là một đất nước Á Đông nên thiết kế phòng ngủ phải đảm bảo ấm áp, đáp ứng tiêu chuẩn phong thủy. Về màu sắc, gam màu thường thấy là kem, da trời, vàng. Ánh sáng cũng như các phòng khác là ánh sáng tự nhiên. Giường ngủ sẽ quay đầu ra hướng cửa sổ.

Về bố trí nội thất, đa số người dân Hàn Quốc sẽ dùng tủ nhỏ kết hợp đèn nhỏ đặt ở 2 bên đầu giường. Tủ quần áo thiết kế âm tường và full trần để tiết kiệm tối đa diện tích. Cửa sổ trổ ra ở vị trí có hướng view đẹp, nhìn ra cảnh quan thiên nhiên để đem đến cảm giác thoải mái.

2.4. Phòng tắm

Phòng tắm Hàn Quốc gồm những đặc điểm như sau:

  • Đầy đủ những tiện nghi cơ bản nhất
  • Kết hợp chung nhà tắm và phòng vệ sinh
  • Sử dụng gam màu trầm như xám, nâu, đen
  • Gạch ốp tường đơn giản, không quá màu sắc như những bức tường truyền thống khác.

3. Thiết kế mặt tiền nhà Hàn Quốc nhỏ đẹp

Dù là kiến trúc cổ xưa hay hiện đại, ngoại thất nhà ở Hàn Quốc cần tạo được điểm nhấn. Cấu trúc không gian nhà ở phải tuân thủ nghiêm ngặt phân vùng quy ước theo vị thế không gian chủ đạo. Khi phối hợp địa hình và cảnh quan sẽ tạo nên một bức tranh hoàn hảo.

3.1. Nhà ống kiểu Hàn Quốc

Nhà ống kiểu Hàn Quốc

Nhà ống kiểu Hàn Quốc được áp dụng khá rộng rãi ở Việt Nam. Đặc trưng nhà ở kiểu này là khiêm tốn, đơn giản, tiết kiệm và gần gũi với thiên nhiên. Với dân số ngày một lớn, diện tích đất xây nhà ở ngày càng khan hiếm thì nhà ống luôn là lựa chọn số 1 của người Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc xem trọng việc phối hợp kiến trúc nội thất cổ đại Á Đông hòa cùng xu thế đương đại. Họ thể hiện điều này qua các ngôi nhà có tuyến đường nét thiết kế đẳng cấp, mang đến cái nhìn tinh tế, sống động cho gia chủ. Một đặc điểm của ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi văn hóa Hàn Quốc là số lượng thành viên.

Truyền thống từ trước đến nay, các thế hệ trong một gia đình là luôn ở cùng một căn nhà. Thành ra, phân chia diện tích trong kiến trúc nhà ống không được rời rạc mà vẫn phải đảm bảo phù hợp với từng độ tuổi của các thành viên trong gia đình.

3.2. Mẫu nhà Hàn Quốc 1 tầng nhỏ đẹp

Mẫu nhà Hàn Quốc 1 tầng

Mẫu nhà Hàn Quốc 1 tầng mang nét đẹp hiện đại, tao nhã thường thấy trong các thị trấn trong tranh vẽ.  Gam màu nhẹ nhàng, tươi mát đem đến cảm giác lãng mạn, không gian yên bình và thư thái cho gia chủ. Ngôi nhà được xây dựng ở vùng ngoại ô hay nông thôn để chìm đắm trong khung cảnh tự nhiên thì không còn gì hoàn hảo hơn.

Dù rằng bình dị, mộc mạc là vậy nhưng bất kì ai đi ngang qua căn nhà này cũng có thể cảm nhận được khí chấp dễ chịu, vừa mát mẻ, vừa ấm áp. Khi kết hợp với những nông trại, bầu không khí trong lành thì chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu đẻ tận hưởng một cuộc sống an lành phải không. Nhờ những ưu điểm như thế mà nhà 1 tầng Hàn Quốc luôn dành được cảm tình của người dân.

3.3. Nhà kiểu Hàn Quốc nhỏ đẹp

Nhà kiểu Hàn Quốc nhỏ đẹp

Nếu đang tìm kiếm một mẫu nhà nhỏ, xinh xắn và ít tốn kém thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Vì diện tích không quá lớn nên không gian được chia thành hai phần. Một là nơi để đón tiếp khách đến chơi, sinh hoạt chung và ăn uống. Không gian còn lại cho mục đích nghỉ ngơi, thư giãn và vệ sinh.

Thông thường những ngôi nhà kiểu này chỉ có 1 tầng nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng cho 3 – 4 người cùng sinh sống. Biết cách khai thác những trang thiết bị hiện đại thì sinh hoạt thường ngày rất thuận tiện. Mẫu nhà rất phổ biến ở vùng nông thôn mới.

3.4. Biệt thự phong cách Hàn Quốc

Biệt thự phong cách Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, Pyeongchang-dong và Gangnam nổi tiếng là khu vực sống của thượng lưu với giá đất đắt đỏ, vô vàn tiện ích hiện đại và những khu phố tấp nập. Những căn biệt thự có giá đắt nhất cả nước đều tập hợp ở đây. Nhìn từ bên ngoài, các căn biệt thự không quá hoành tráng nhưng bên trong lại là không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, nội thất sang trọng, chất liệu cao cấp.

Mặt tiền của những căn biệt thự tại Hàn Quốc rất nổi bật với thảm cỏ rộng xanh mượt, những viên gạch lát đường, các lớp kính trong suốt tạo ra một khung cảnh đẹp. Các bạn cũng có thể thấy nhiều kiểu biệt thự khác trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc lấy làm bối cảnh. Đó cũng là khu vực sinh hoạt của giới chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc.

Nội dung trên đây là toàn bộ những nét đặt trưng của kiến trúc nhà hàn quốc nhỏ đẹp. Không chỉ phổ biến ở Việt Nam hay các nước châu Á khác, lối thiết kế này đang trở thành xu hướng được cả thế giới đón nhận. Mong rằng với thông tin vừa rồi, bạn đọc đã có ý tưởng để tạo nên ngôi nhà độc đáo cho mình.