Hiện nay, có rất nhiều kiểu kiến trúc nhà ở đã xuất hiện. Tuy nhiên, nhà phố 1 trệt 1 lửng 1 lầu vẫn luôn dành được cảm tình của các gia chủ. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, bất động sản ODT mời bạn đọc cùng khám phá những mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu hàng đầu hiện nay

1. Đặc trưng của nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 

So với những kiểu nhà có cùng diện tích khác, nhà phố 1 trệt 1 lửng 1 lầu có thiết kế gọn gàng và thoải mái hơn. Đặc biệt, gia chủ có thể tận dụng triệt để không gian mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Do đó, mẫu nhà này dành được cảm tình của nhiều người, đặc biệt là với hộ gia đình có mức thu nhập trung bình.

Tùy theo kích thước mảnh đất mà diện tích xây dựng sẽ có bố trí không gian thích hợp nhất. Chẳng hạn với những khu đất lớn, gia chủ có thể xây thêm phòng khách, tầng lửng đằng trước, bếp, phòng sinh hoạt chung…

Còn đối với những ngôi nhà có diện tích chật hẹp thì tầng lửng là ưu tiên số 1. Nhưng để thoải mái thì tầng 1 phải cao tối thiểu 5m và tối đa không quá 5,8m. Độ cao tầng lửng chiếm khoảng 1/3 - 2/3 phòng khách tương đương  2,5m - 2,8m. Bên cạnh đó, gia chủ cần sử dụng phòng đơn, lựa chọn nội thất hợp lý.

2. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu đang thịnh hành

2.1. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu diện tích 5x10

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu diện tích 5x10

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 lửng diện tích 5x10m trông khá thông thoáng với thiết kế tràn ngập cây xanh. Công năng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt. Tầng 1 với phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ, phòng vệ sinh.

Tầng lửng ngoài phòng thờ, khu nghỉ ngơi, toilet thì còn có thêm ban công nhỏ. Không gian này sẽ trồng thêm cây cối, đặt thêm tiểu cảnh để tạo không gian trong lành. Lưu ý tầng lửng nên sử dụng vật liệu chủ đạo là kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

2.2. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu diện tích 4x13

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu diện tích 4x13

Tổng thể mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu diện tích 4x13m trông rất hài hòa. Các đường nét xen kẽ, phối hợp tốt giữa gam màu nóng và lạnh. Nhìn qua thì tưởng đơn giản nhưng để lại trong mắt mỗi người một vẻ đẹp tao nhã, tinh tế.

Ngoại thất căn nhà nổi bật với phần cửa chính. Chất liệu kính cứng cáp, trong suốt nhưng khi kết hợp cùng sàn bóng và khung tường cộng lại tạo nên một bức tranh mềm mại, hoàn mĩ. Những họa tiết trang trí xung quanh cũng được sắp xếp một cách logic, khiến ai đi qua cũng ngắm nhìn.

2.3. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu có sân thượng

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu có sân thượng

Ưu điểm của mẫu thiết kế là có kiến trúc đơn giản, đẹp mà không mất nhiều chi phí xây dựng. Phong cách ngôi nhà mang đậm nét trẻ trung, hiện đại mà không thiếu đi nét độc đáo.

Xét một cách tổng thể, mọi người vẫn sẽ cảm nhận được nét sang trọng, chỉn chu và cá tính theo phối cảnh. Đó là nhờ gam màu trắng chủ đạo, phần lửng với mảng tường màu sáng bao bọc.

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 1 lầu này còn có một điểm đặc biệt. Theo đó, căn nhà có thêm 1 tầng thượng phía trên. Nó sẽ là không gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình làm nơi thư giãn. Đồng thời, gia chủ cũng nên dành một phần diện tích nhỏ để trồng cây xanh, mang đến không khí tươi mát.

2.4. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu phong cách Nhật Bản

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu phong cách Nhật Bản

Đặc trưng nhà ở Nhật Bản là kiến trúc thấp tầng. Vì thế, muốn thiết kế nhà 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu đẹp thì không thể bỏ qua phong cách Nhật. Nhìn chung thì mẫu nhà khá đơn giản, quan sát từ bên ngoài sẽ không ai nhận ra được ranh giới phân chia các tầng. Điều này tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời.

Điểm cộng nữa dành cho mẫu nhà là gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng gỗ làm chất liệu chính khiến tổ ấm của bạn tinh tế, hiện đại. Những món đồ nội thất cũng được ưu tiên gỗ làm nên sự đồng nhất. Tất cả mang đến cảm giác thân thuộc, bình dị.

2.5. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu kiểu mái thái

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu kiểu mái thái

Mẫu thiết kế cuối cùng nhưng không kém phần ấn tượng. Ngôi nhà có phong cách khá tương đồng với kiểu Nhật Bản. Nhưng phần mái sử dụng mái Thái vừa tăng tính thẩm mĩ vừa có tác dụng che đi gác lửng. Nếu không bước vào bên trong căn nhà, không ai có thể biết được nó nằm giữa tầng trệt và tầng lầu.

3. Kinh phí xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu

Tổng kinh phí = Kinh phí xây dựng trên 1m2 x Diện tích xây dựng

Trong đó, diện tích xây dựng gồm phần móng, tầng trệt, tầng lửng, tầng lầu và phần mái. Cụ thể, phần móng tính 50% diện tích, tầng trệt tính 100% diện tích, tầng lầu tính 100% diện tích. Nếu mái tôn tính 30%, mái thái tính 50%, mái bằng tính 70%.

Diện tích gác lửng = diện tích sàn + diện tích khoảng không

Trong đó: diện tích sàn tính bằng 80% diện tích các tầng. diện tích khoảng không tính bằng 20% diện tích sàn, nếu kết quả lớn hơn 8m2 thì tính 50%, ngược lại tính 100%.

Giả sử mẫu nhà có kích thước 5x16m, tương đương diện tích sàn 80m2. Như vậy thì diện tích sàn lửng là 80m2 x 80% = 64m2. Diện tích khoảng không là 80m2 x 20% = 16m2 (Bởi 16m2 > 8m2 nên chiếm 50% diện tích = 8m2). Cuối cùng, diện tích xây tầng lửng là 64m2 + 8m2 = 72m2.

Áp dụng công thức này, nếu có sử dụng mái bằng thì đơn giá là: ( 40+ 80+ 80+ 72+ 24) x 3 triệu đồng/ m2 = 888 triệu đồng.

Mong rằng với những thông tin trên đây, quý độc giả đã có được mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 1 lầu phù hợp. Đừng quên truy cập trang web của chúng tôi thường xuyên để cập nhật tin tức nhé.