Với những gia đình có diện tích đất rộng rãi thì mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng nên chọn mẫu thiết kế nào để đáp ứng cả về thẩm mỹ, sở thích và tài chính. Những mẫu thiết kế dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho tổ ấm tương lai của mình.

1. Giới thiệu mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2

Giới thiệu mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 khá phổ biến ở khu vực nông thôn vì quỹ đất rộng. Tuy nhiên, tìm kiếm một mảnh đất vuông vức ở Việt Nam không phải là dễ. Với khả năng biến tấu đa dạng, tận dụng tối đa diện tích, chi phí vừa đủ, nó đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và là một chuẩn mực mới trong thiết kế nhà ở.

Không giống những mô hình khác, mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa giữa không gian và tiện nghi. Cùng với khuôn viên được thiết kế hợp lý sẽ đem lại cảm giác thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Với những gia đình đang tìm kiếm những điều như vậy thì nhà 2 tầng chữ L 100m2 sẽ là câu trả lời hoàn hảo.

2. Ưu điểm của nhà 2 tầng chữ L 100m2

  • Ngoại thất có tính thẩm mỹ cao, ấn tượng với bề thế, sang trọng.
  • Mặt bằng lên đến 100m2 với quy mô 2 tầng giúp gia chủ thoải mái bố trí các phòng công năng theo ý thích và nhu cầu của gia đình mà vẫn đảm bảo chúng nằm trong tổng thể thống nhất của căn nhà.
  • Phần khoảng trống phía đuôi chữ L có thể tận dụng cho nhiều mục đích. Chẳng hạn như làm gara ô tô, sân phơi, kho chứa đồ, khuôn viên trồng cây…
  • Tổng quan ngôi nhà 2 tầng chữ L 100m2 có thể thiết kế từ 4 – 5 phòng ngủ. Do đó, mọi nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên từ già đến trẻ trong gia đình đều được đáp ứng.

Bên cạnh những ưu điểm thì mẫu nhà này cũng có một số hạn chế:

  • Chữ L có phần giống cái búa hay con dao nên xét về phong thủy nó không được tốt. Nhưng nếu gia chủ biết cách hóa giải thì dòng vượng khí vẫn đảm bảo lưu thông đến mọi nơi trong căn nhà
  • Với kiểu hình dáng không mấy hoàn hảo thì việc sắp xếp sẽ gặp khó khăn. Tốt nhất là bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có một mặt bằng chuẩn chỉ nhất.

3. Tổng hợp các mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2

Đáp ứng nhu cầu của các gia chủ cũng như nhiều quý độc giả, chúng tôi xin giới thiệu top 12 mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 sang trọng, chất lượng, hiện đại và đẹp nhất hiện nay.

3.1. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 kiểu mái thái

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 kiểu mái thái

Một trong những điểm nổi bật của mái thái là khả năng chống nóng, chống ngấm tốt. Vào mùa hè, nhiệt độ bên trong căn nhà sẽ thấp hơn bên ngoài khá nhiều. Bên cạnh đó, mái với độ dốc vừa phải khi nước mưa rơi xuống sẽ thoát đi nhanh chóng. Vì vậy, không xảy ra tình trạng ứ đọng, gây thấm dột và ảnh hưởng đến tuổi thọ ngôi nhà.

Về mặt bằng, diện tích sàn rộng rãi nên gia chủ có thể bố trí các phòng sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp ở tầng 1. Riêng tầng 2 sẽ là nơi bố trí không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc sách… Đồ nội thất cũng không cần quá khắt khe, miễn sao gia chủ thích và hợp phong thủy là được.

Về ngoại thất, mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 đem lại sự sang trọng, bề thế cho gia chủ như chính thiết kế của nó. Tầng mái ngói đen kết hợp với sơn tường tone sáng màu sẽ càng làm toát lên vẻ trang nhã, thanh tao khi nhìn từ đằng xa.

3.2. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 kiểu mái bằng

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 kiểu mái bằng

Mái bằng là kiểu mái có kết cấu bê tông cốt thép. Vì vậy, đặc tính của nó là bền bỉ qua thời gian, chống chịu tốt trước những tác động của thiên nhiên. Ngoài ra, phần mái bằng còn có thể tối đa công năng khi sử dụng làm sân phơi, kho chứa đồ.  những đặc điểm này đã giúp mái bằng được nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng nhà 2 tầng chữ L 100m2.

Về thiết kế, để đảm bảo không gian trong nhà luôn thoáng đãng, gia chủ nên bố trí nhiều cửa sổ, lối đi lại lớn, cửa chính hướng về nơi có ánh sáng. Về nội thất, không có nhiều yêu cầu, chỉ cần đảm bảo công năng sinh hoạt cho mọi thành viên.

3.3. Nhà 2 tầng chữ L 100m2, thiết kế 3 phòng ngủ

Nhà 2 tầng chữ L 100m2, thiết kế 3 phòng ngủ

Thiết kế rộng rãi có đầy đủ tiện nghi cùng bố trí công năng phù hợp, mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2, 3 phòng ngủ xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình có đông thành viên.

Về ngoại thất, gia chủ nên ưu tiên những tông màu sáng kết hợp với hệ kính logia để tạo điểm nhấn cho căn nhà. Nếu cần không gian để xe hơi thì phần khuyết chữ L rất thích hợp để xây gara. Về mặt bằng, bố cục và cách phân chia phòng khách, bếp ăn cùng với 3 phòng ngủ sẽ tùy theo thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, có 1 mẫu thiết kế cần tránh là dồn cả 3 phòng ngủ vào tầng trệt.

3.4. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 thiết kế 4 phòng ngủ

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 thiết kế 4 phòng ngủ

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 thiết kế 4 phòng ngủ

Gia đình có 3 thế hệ trở lên cùng sinh sống không phải là điều hiếm gặp ở Việt Nam. Nhu cầu của họ là phải thiết một căn nhà nhiều phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung lớn. Nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ là giải pháp cho vấn đề này.

Về tổng quan mặt bằng, tầng trệt gồm phòng khách, phòng bếp + khu ăn uống và 1 phòng ngủ. Trong đó, cầu thang dẫn lối lên tầng hai được dùng như vách ngăn giữa phòng khách và phòng ăn. Trên tầng hai, phòng thờ nằm ngay đầu cầu thang. Phía bên tay phải là 2 phòng ngủ và 1 khu vệ sinh. Bên tay trái là 1 phòng ngủ còn lại có ban công hướng ra bên ngoài. Bên cạnh đó còn 1 phần diện tích trống để gia chủ có thể bố trí phòng sách/phòng làm việc/kho…

3.5. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 có gara ô tô

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 có gara ô tô

Đời sống kinh tế của người dân ngày một cao nên việc sở hữu một chiếc xe hơi không còn là điều quá khó khăn nữa. Nếu ở chung cư thì bạn có thể gửi dưới hầm, Nhưng nếu là nhà đất và không muốn gửi xe bên ngoài thì những mẫu nhà 2 tầng chữ L có gara ô tô đáp ứng được nhu cầu này.

Một mẫu mặt bằng mà bạn có thể tham khảo như sau: Tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và 1 phòng ngủ. Một gara ô tô nhỏ nằm ở đuôi chữ L của căn nhà. Nhờ vậy không gian sống vẫn đảm bảo tiện nghi và thoải mái nhất

3.6. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 có sân vườn

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 có sân vườn

Dù nhà cổ điển hay hiện đại, phong cách Tây phương hay Á Đông thì khi kết hợp với sân vườn cũng đều đem lại cảm giác gần gũi, tươi mới. Áp dụng vào nhà chữ L, nó không chỉ che đi khuyết điểm về hình dạng mà còn là nơi thư giãn, giải trí cho bạn thông qua việc trồng cây cảnh, hoa quả, rau sạch…

Ngoài bố trí sân vườn, việc kết hợp thêm với kiểu mái thái, gara ô tô sẽ khiến căn nhà của bạn thật nổi bật. Hay phần mái hiên tầng hai, có thể đặt thêm một vài chậu cây cảnh sẽ làm không gian tổng thể hài hòa hơn. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà của bạn sẽ thật sang trọng, nổi bật, không khác gì một biệt thự nhà vườn.

Cũng như các mẫu nhà chữ L khác tầng 1 của ngôi nhà sẽ là phần cho phòng khách; phòng ăn. Điểm nổi bật của mẫu nhà thiết kế này chính là bố trí sân vườn rộng rãi có hiên nhà đồng thời mang đến những tiện nghi thoải mái hơn cho gia đình.

3.7. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 phong cách biệt thự châu Âu

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 phong cách biệt thự châu Âu

Phong cách biệt thự châu Âu sẽ đem đến cho căn nhà một vẻ đẹp thần thoại, trường tồn theo thời gian. Chỉ nhìn sơ qua quy mô và kiến trúc đó thôi, người ta cũng thấy được sức mạnh, địa vị và quyền lực của gia chủ. Vì vậy, những người doanh nhân, thành đạt, tầng lớp trí thức sẽ chọn mẫu nhà này.

Do tổng thể đã quá bề thế và nhiều điểm nhấn nên gia chủ không cần quá chú trọng vào màu sắc. Riêng phần mái sẽ là kiểu mái thái được đổ bê tông dày, sau đó dán ngói thái với những tông màu tối như xanh xám hoặc xanh đậm, nâu trầm. Tỉ lệ của mái nên có sự cân đối nhất định với những hạng mục khác và luôn đảm bảo độ dốc để thoát nước tốt.

Về công năng, đảm bảo tiện nghi, thoải mái là tôn chỉ hàng đầu. Lưu ý, nếu gia đình có người lớn tuổi thì nên bố trí phòng ông bà ở ngay tầng trệt để đỡ phải di chuyển lên tầng cao.

3.8. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 kết hợp tum

Tum hay tầng tum được thiết kế với mục đích che chắn cầu thang. Tại đây, các kiến trúc sư thường hay bố trí thành phòng thờ, phòng ngủ nhà kho, sân phơi để tăng thêm diện tích sử dụng cho căn nhà. Đồng thời, nó cũng có tác dụng chống nóng, chống ẩm, bảo vệ đồ nội thất.

Ngoài những lợi ích kể trên, tầng tum còn giúp mẫu nhà 2 tầng chữ L có chiều sâu và không gian trở nên thông thoáng hơn. Xét về mặt phong thủy, tầng tum có vai trò tạo sự cân đối, hài hòa âm dương, ngũ hành cho căn nhà

Về mặt nội thất, căn cứ vào nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình mà bố trí phòng ốc, sắm sửa đồ dùng thích hợp. Lưu ý, do đã có tum nên gia chủ có thể tăng diện tích các nơi khác hoặc tăng số lượng phòng chức năng lên.

3.9. Nhà 2 tầng chữ L 100m2 có gara kiểu biệt thự

Nhà 2 tầng chữ L 100m2 có gara kiểu biệt thự

Đây là thiết kế đang được nhiều người ưa chuộng do có ưu điểm về thẩm mĩ, không gian và hơn hết chính là mang phong cách hiện đại. Tuy nhiên, số tiền mà gia chủ phải bỏ ra dĩ nhiên sẽ cao hơn những mẫu nhà khác.

Về thiết kế ngoại thất, ưu tiên số một là lựa chọn kiểu mái thái. Tiếp theo sử dụng chất liệu kính trong suốt cho hệ thống cửa và ban công. Gara ô tô không nằm riêng biệt mà được đặt liền kề ngay cạnh hông nhà giúp việc ra vào tiện lợi.

4. Những vấn đề phong thủy quan trọng khi xây nhà chữ L

Nhà chữ L là kiểu nhà bị khuyết một phần. Mà theo phong thủy, hình thái những ngôi nhà như vậy không tốt cho gia chủ. Bởi lẽ, nhìn tổng thể nó trông giống cái dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Nhưng nếu biết cách hóa giải thì điều này không còn là cản trở nữa. Cụ thể:

  • Không đặt phòng ngủ ở vị trí "Lưỡi dao". Nếu trẻ nhỏ thì chúng sẽ cảm thấy cô đơn, luôn nghĩ ra trò để nghịch ngợm. Nếu người lớn tuổi ở thì họ sẽ luôn thấy bị bạc đãi.
  • Phòng ngủ của gia chủ, phòng bếp và khu ăn uống không được nằm ở vị trí cánh trên của chữ L, phía trên cửa ra và Nếu vẫn phạm thì vợ chồng thường xuyên vắng nhà, nhiều mâu thuẫn xảy ra và hôn nhân dễ tan vỡ.
  • Nhà chữ L hình chiếc ủng: Đây được xem là một biến thể cũng không tốt lành gì. Gia chủ cần tránh tuyệt đối đặt giường ngủ, bàn làm việc, bếp lò ở vị trí lưỡi dao.

Hi vọng với những chia sẻ này, bạn đọc đã tìm thấy thông tin cần thiết cho mình về mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 và những vấn đề phong thủy liên quan. Chúc bạn có những quyết định tuyệt vời nhất cho tổ ấm của mình và đừng quên truy cập bất động sản ODT để cập nhật những thông tin khác về nhà ở, xây dựng, phong thủy…