Đồ phong thủy là hình ảnh quá quen thuộc trong hầu hết những căn nhà, nơi làm việc ở Việt Nam. Nó vừa có tính thẩm mỹ lại mang lại sự may mắn, tài lộc, bảo hộ sức khỏe cho gia chủ. Vậy có những loại vật phẩm phong thủy nào? Cần lưu ý những gì để vật phẩm phong thủy phát huy tối đa tác dụng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau.

1. Đồ phong thủy là gì?

Đồ phong thủy là gì?

Từ xa xưa, khi xây nhà, ông bà ta đã chú trọng đến địa thế đất, hướng nhà, hướng gió, dòng nước và bài trí vật dụng sao cho hợp lý nhất. Cho đến hiện tại, những yếu tố này ngày càng được mở rộng và được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau. Người ta gọi chung đó là phong thủy.

Còn đồ phong thủy, chính là những món đồ vật mang đến một nguồn năng lượng, sức mạnh vô hình để xua đuổi tà ma, áp chế chúng và thu hút may mắn đến cho gia chủ. Đồ vật phong thủy có thể là tượng các vị thần, linh thú, đá quý, đồ tượng trưng cho mệnh cách…

“Phú quý sinh lễ nghĩa”, cuộc sống càng đầy đủ và phát triển thì yêu cầu của con người cũng cao hơn. Ai cũng mong muốn mình và gia đình có được cuộc sống tốt đẹp. Đó cũng chính là lý do các đồ vật phong thủy lại được yêu thích và có nhiều gia chủ tìm mua đến vậy.

Tuy nhiên, vật phẩm phong thủy chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng đúng cách. Có những đồ khi bài trí trong phòng ngủ, không những không mang lại may mắn mà còn làm ảnh hưởng xấu đến đường quan lộc, sức khỏe và phu thê. Để tìm hiểu rõ hơn về điều này, mời bạn tiếp tục dõi theo những nội dung dưới đây.

2. Đồ phong thủy trong phòng ngủ 

Đồ phong thủy trong phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi bắt nguồn của hạnh phúc, tái tạo năng lượng của một ngày mới. Chính vì thế mà phong thủy có tác động rất lớn đến vận thế của gia chủ. Trang trí những vật phong thủy thích hợp sẽ giúp cơ thể luôn căng tràn sức sống, công việc làm ăn thuận lợi, gia đình hạnh phúc. Vậy các đồ vật đó là gì?

2.1. Vật phẩm phong thủy mang lại sức khỏe

Chắc hẳn ai cũng biết, quả đào tiên là tượng trưng cho sự trường thọ. Quả đào cũng là hình ảnh gắn liền với ông Thọ trong bộ tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Các chuyên gia phong thủy tin rằng, không có loài hoa quả nào khác mong cầu sức khỏe và tăng tuổi thọ tốt hơn đào. Ngoài ra, hươu hay rùa cũng là một trong những đại diện cho sức sống bền bỉ. Do đó, một mô hình quả đào, hay tượng rùa, hươu bằng ngọc đặt dưới gầm giường sẽ cầu cho cơ thể luôn dẻo dai, thể trạng tốt và vượt qua được bệnh tật.

Lưu ý, gia chủ nên đặt những đồ vật này trong một chiếc hộp. Cứ sau mỗi 3 tháng, chỉ cần lau dọn sạch sẽ, phơi khô ngoài ánh sáng mặt trời. Việc này có tác dụng thanh lọc những tà khí mà vật phẩm phong thủy đã hấp thụ. Đồng thời, nạp cho nó nguồn năng lượng thuần khiết từ tự nhiên.

2.2. Vật phẩm phong thủy cầu tài lộc

Đó chính là những vật phẩm làm bằng vàng bạc. Trong phong thủy, những đồ vật này sẽ tượng trưng cho sự giàu có, dư dả. Tương tự như đào, hươu hay rùa, gia chủ nên đặt những món đồ này trong một chiếc hộp gỗ. Bởi lẽ, gỗ là chất liệu gia gia tăng năng lượng, kết hợp với vàng bạc sẽ đem lại thêm danh tiếng và quyền lực. Về nơi đặt hộp, cần đặt ở chỗ cố định, không được di chuyển thường xuyên.

2.3. Vật phẩm cầu tình duyên

Với những người muốn đường tình duyên tốt hơn hay cầu cho quan hệ vợ chồng luôn tốt đẹp, gia đình yên ấm thì một hộp gỗ thơm đặt dưới gầm sẽ giúp việc này. Ngoài ra, đốt tinh dầu hay các loại nến có mùi thơm cũng là lựa chọn được nhiều người hay dùng. Riêng loại này thì gia chủ có thể tùy ý lựa chọn nơi đặt.

3. Những điều kiêng kị trong phong thủy phong thủy

3.1. Đặt tượng thờ Thần, thờ Phật

Tượng Thần, Phật cần phải đặt ở nơi trang trọng, tôn nghiêm. Theo các chuyên gia, nếu đặt tượng ở phòng ngủ thì tài lộc và may mắn sẽ bị cất giấu đi. Cũng có nghĩa là con đường công danh, sự nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, ít tiến triển. Điều này đi ngược lại hoàn toàn với ý nghĩa mà đồ vật phong thủy hướng đến. Theo các chuyên gia, chỗ tốt nhất để đặt tượng thờ Thần, Phật là Phật đường hoặc nơi chuyên để thờ cúng, chẳng hạn như phòng khách hay khu thờ phụng.

3.2. Di ảnh của người đã mất

Là nơi nghỉ ngơi nên phòng ngủ phải tạo sự thoải mái, thư giãn nhất có thể. Nếu đặt di ảnh của người đã mất ở đây sẽ chỉ khơi gợi lại cảm giác đau buồn, kí ức về họ. Khi đó, tâm lý bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn và khiến cho giấc ngủ không được an yên

Xét trên khía cạnh tâm linh, người ngủ trong phòng có di ảnh người đã khuất sẽ dễ bị bóng đè, gặp ác mộng, không tốt cho sức khỏe. Vị trí phù hợp để đặt di ảnh là trong khu thờ phụng hay trên bàn thờ ở phòng khách.

3.3. Đồ vật kim loại, có tính sát thương cao

Ngày nay, rất nhiều gia chủ có sở thích sưu tầm đồ cổ như đao, kiếm, gươm, dao… Phong thủy không kiêng kỵ điều này, thậm chí nó còn có tác dụng trấn yểm. Nhưng bạn hãy thử tưởng tượng nếu đặt chúng trong phòng ngủ. Hay nửa đêm thức dậy bỗng thấy chúng đập ngay vào mắt mình. Chắc chắn đó là cảm giác lo lắng, bất an và hoảng sợ luôn thường trực. Để an toàn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, gia chủ nên ưu tiên sử dụng vật liệu bằng gỗ

3.4. Để gương chiếu thẳng vào giường

Để gương chiếu thẳng vào giường

Gương được sản xuất là công nghệ tráng bạc, gồm nhiều nguyên tố như Bạc, Natri… Đây là những kim loại nếu không được gia công tốt sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Trong phong thủy, kim loạt vừa tạo ra cả sát khí lẫn âm khí nên mọi năng lượng tích cực đều bị trượt tiêu, gây mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng.

Đồng thời, việc đặt gương đối diện giường còn khiến giấc ngủ không được sâu, thức dậy luôn mệt mỏi. Trong thời gian dài, có thể gây suy nhược thần kinh. Thậm chí, những người yếu bóng vía khi tỉnh giấc giữa đêm có thể giật mình khi nhìn thấy ảnh phản chiếu. Vì vậy, đặt gương chiếu thẳng vào giường là điều tối kỵ.

3.5. Để quá nhiều thứ dưới gầm giường

Nhiều người thường coi gầm giường là không gian chết và tận dụng nó để chứa đồ chưa sử dụng. Chưa cần xét đến yếu tố phong thủy, những thứ này tích tụ lâu ngày sẽ thành nơi trú ngụ của vi khuẩn và các loài côn trùng như rệp, gián, kiến… Chứa quần, áo cũ ở đây thì càng không nên vì nó làm hao tài tốn của gia chủ.

3.6. Bài trí bể cá

Bài trí bể cá

Nhìn chung, bể cá là một vật phong thủy có tác dụng sinh tài vượng khí vô cùng tốt. Nhưng tuyệt đối không được dùng làm vật trang trí ở những nơi như phòng ngủ. Nguyên nhân là bởi, chuyển động của những sinh vật làm phá vỡ đi sự yên tĩnh cần thiết. Còn trong phong thủy, phòng ngủ cần nhiều dương khí, bể cá mang nhiều âm khí nên xung khắc nhau.

4. Đồ phong thủy hút tài vận, bảo hộ gia chủ

4.1. Tỳ hưu phong thủy

Tỳ hưu phong thủy

Tỳ hưu được coi là một “bảo vật” không thể thiếu của những người muốn làm thuận lợi trong công việc, làm ăn phát đạt, tiền vào như nước và không bị thất thoát. Trong thực tế, tỳ hưu không có thật, nó là một linh vật, tập hợp những đặc điểm đẹp nhất của:

  • Kỳ lân (Phần đầu)
  • Gấu (Thân hình)
  • Rồng (Lớp vảy bao bọc)
  • Đại bàng (Đôi cánh)

Tương truyền, tỳ hưu chỉ biết ăn mà có không đường thoát ra nên được Ngọc Hoàng ban sứ mệnh chiêu tài, giữ lại, đảm nhiệm tài vượng ở nhân gian. Hiện nay, có hai loại là tỳ hưu ăn vàng và tỳ hưu ăn yêu quái. Gia chủ tùy theo nhu cầu của mình mà lựa chọn một loại thích hợp.

  • Đối tượng nên dùng: Những người làm ăn, buôn bán, kinh doanh.
  • Vị trí: Hướng ra bên ngoài để hút tài lộc, hướng về nơi cất giữ tiền trong nhà để không thất thoát tài sản.

4.2. Long phụng phong thủy

Long phụng phong thủy

Long và Phụng là những linh thú cao quý, oai hùng và có sức mạnh siêu nhiên. Trong đó, Long có sự hùng dũng, uy nghi, tượng trưng cho nam giới. Còn Phụng mang vẻ đẹp cao quý, mềm mỏng, tựa như người phụ nữ. Tuy có thể đứng tách rời nhưng nếu kết hợp lại thì chúng có tác dụng trấn giữ hạnh phúc, xua đuổi những điều xấu “bén mảng” tới gần gia đình.

  • Đối tượng sử dụng: Các cặp vợ chồng muốn giữ gìn hạnh phúc
  • Vị trí đặt: Đặt trên bệ, nơi cao ráo, có ánh sáng tự nhiên và luôn được đặt gần nhau.

4.3. Bút Văn Xương

Bút Văn Xương

Bút Văn Xương là một món pháp khí trong phong thủy có hình dạng giống một chiếc bút thư pháp. Phần thân được làm bằng gỗ cây đào, phần lông được lấy từ lông cáo hoặc lông thỏ… Bút Văn Xương được đặt tên theo một vị thần trong Đạo giáo là Văn Xương Đế Quân. Đây là vị thần chuyên quản lý việc học hành, khai thông trí tuệ. Vậy nên, Bút Văn Xương có tác dụng kích hoạt đường công danh, sự nghiệp, giúp việc thi cử, học hành ngày một tiến xa.

  • Đối tượng sử dụng: Những người đang ôn thi, cần tập trung học tập, nhà văn, nhà thơ…
  • Vị trí đặt: Nơi thường xuyên làm việc, ngồi học. Ngoài ra có thể làm thành móc đeo để luôn mang bên người.

4.4. Thạch anh phong thủy

Thạch anh phong thủy

Thạch anh là một loại đá tự nhiên, có tính thuần dương. Thiết kế thạch anh kiểu khối trụ sẽ hút dương khí vào bên trong ngôi nhà. Có 5 loại đá phong thủy theo màu đang rất được ưa chuộng là đen, trắng, khói, vàng, hồng. Chỉ với những màu này, gia chủ có thể yên tâm lựa chọn sao cho phù hợp với bản mệnh và phong cách thiết kế căn nhà.

  • Đối tượng sử dụng: Người kinh doanh, buôn bán, doanh nhân.
  • Vị trí đặt: Đặt ở những nơi riêng tư, gần chỗ làm việc học tập. Nên tránh đặt ở khu vực tối tăm, ngay lối đi lại.

4.5. Gà trống phong thủy

Gà trống phong thủy

Gà trống được coi là loài vật hội tụ đầy đủ 5 phẩm chất tốt của nam giới, gồm Văn – Võ – Dũng – Nhân – Tín. Chọn gà trống làm vật phẩm phong thủy sẽ có tác dụng cải dữ hóa lành, thu hút dương khí, trừ tà diệt ma, thúc đẩy đường tài vận vượng phát hơn. Cũng như nhiều đồ vật khác, khi chọn gà trống phải đảm bảo phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

  • Đối tượng sử dụng: người kinh doanh, làm việc công ty,….
  • Vị trí đặt: Trong phòng khách, nơi làm việc, mắt hướng thẳng ra trước,

4.6. Bình hồ lô phong thủy

Bình hồ lô phong thủy

Bình hồ lô phong thủy có tác dụng tăng cường sức khỏe, giải trừ những yếu tố gây nên bệnh tật. Đây cũng là bình đựng linh đơn diệu dược của Thái thượng lão quân. Hay bình hồ lô còn thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Thọ trong Tam Đa. Vì thế mà người ta tin rằng, không có vật phẩm phong thủy nào tốt cho sức khỏe hơn bình hồ lô.

  • Đối tượng sử dụng: Tất cả mọi người.
  • Nên treo quả hồ lô tại các hướng như Thiên Y, Diên Niên và Sinh Khí. 

4.7. Thỏ ngọc phong thủy

Thỏ ngọc phong thủy

Bên cạnh chú Cuội, chị Hằng thì hình ảnh thỏ ngọc giã thuốc đã quá quen thuộc ở Việt Nam. Thỏ ngọc có bản chất hiền lành, tính cách đáng yêu và hơn hết là mang trong mình tiên khí ngút trời. Thỏ ngọc phong thủy tốt nhất là được làm bằng trầm hương hoặc gốm sứ với những gia đình hạn hẹp về tài chính. Thỏ ngọc trong nhà có thể tăng phúc, đón cát đuổi hung.

  • Đối tượng sử dụng: Người có thể chất kém, thường xuyên bị bệnh
  • Vị trí đặt: Trong nhà, nơi cao ráo, ít đi lại để tránh va chạm rồi đổ vỡ.
  • Hướng đặt: Hướng chính Đông để tăng tài vận, giàu có vinh hoa. Đại kỵ hướng Tây vì làm thất thoát tài lộc ra bên ngoài.

4.8. Hồ Ly phong thủy

Hồ Ly phong thủy

Dân gian kể lại rằng, hồ ly sắp hóa tiên nhưng vì vương vấn tình cảm với con người mà bỏ tu hành. Kết quả là nhận lấy số phận bi thảm, gây ấn tượng với nhiều người. Một truyền thuyết khác về hồ ly là giả dạng con người rồi quyến rũ nam nhân. Nhưng trong phong thủy, hồ ly đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, trường tồn, yêu đến chết mới thôi. Vì vậy, người sử dụng hồ ly phong thủy thường là nữ giới.

4.9. Chuông gió phong thủy

Chuông gió phong thủy

Chuông gió hay phong linh là một đồ vật có thể phát ra âm thanh khi có gió thổi qua. Trong phong thủy có tác dụng cản khí âm, đuổi ma tính, rước tài lộc vào căn nhà. Chuông gió phong thủy có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như trúc, gốm gỗ, trúc, sứ, thủy tinh… Các vị trí nên treo chuông gió là cửa sổ, phòng ngủ, phòng bếp. 

4.10. Cá chép phong thủy

Cá chép phong thủy

Chắc hẳn ai cũng biết đến câu chuyện Cá chép vượt Vũ Môn hóa rồng. Ý nghĩa mà nó mang lại là khích lệ mọi người nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để vươn tới thành công. Chính vì thế mà tác dụng của cá chép phong thủy khi được sử dụng đúng cách gồm:

  • Khai thông trí tuệ, tăng cường nghị lực
  • Trấn yểm sát khí, tà ma
  • Hóa giải mâu thuẫn, hàn gắn quan hệ
  • Mang đến phúc tài vẹn toàn
  • Giúp công việc, thi cử gặp nhiều may mắn

4.11. Đại bàng phong thủy

Đại bàng phong thủy

Đại bàng được coi là loài chim ngự trị trên bầu trời với móng vuốt sắc nhọn, đôi mắt nhạy bén và sải cánh dài… Tượng đại bàng phong thủy thể hiện cho ý chí hiên ngang, lòng kiêu hãnh và hơn hết là tầm nhìn xa, trông rộng. Đại bàng phong thủy được các chuyên gia khuyên:

  • Vị trí đặt: Nơi cao ráo, rộng rãi như phòng tiếp khách
  • Hướng đặt: Mắt đại bàng nhìn ra bên ngoài. Tuyệt đối không để đại bàng nhìn vào không gian mang tính riêng tư như phòng ngủ hoặc nơi làm việc…

4.12. Rồng phong thủy

Rồng phong thủy

Đứng đầu bộ tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng nên Rồng được xem là linh vật hàng đầu trong phong thủy. Long hay Rồng là hình tượng thể hiện sự uy quyền, sức mạnh thiên nhiên và nguồn dương khí dồi dào. Rồng phong thủy phát huy tác dụng trong việc hóa giải tiểu nhân, giúp gia chủ tránh gièm pha, thị phi từ những người xung quanh. Đồng thời, gia chủ cũng tăng uy quyền, luôn nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết, công danh tiến tới.

4.13. Thiềm Thừ

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ hay cóc vàng ba chân là một con cóc ngồi trên đồng tiền vàng, trên miệng cũng có một đồng vàng. Nó là biểu trưng cho những điều may mắn, đem lại điều bình yên, tốt đẹp cho cuộc sống. Với những gia chủ đang kinh doanh thì việc làm ăn luôn thuận lợi.

4.14. Ngựa phong thủy

Ngựa phong thủy

Ngựa là loài vật của thảo nguyên hoang dã, tự do. Nhưng một khi được thuần hóa thì nó rất trung thành. Trong phong thủy, ngựa sẽ mang lại may mắn, tiền tài, giúp con đường thành công trở nên thuận lợi hơn. Về mặt cuộc sống, ngựa phong thủy có tác dụng hóa giải vận hạn, giúp gia chủ và các thành viên luôn nhận được những điều tốt lành.

4.15. Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Hầu như trong tất cả các gia đình Việt Nam đề sở hữu một bộ tượng Tam Đa dù kích thước lớn hay nhỏ. Đây là bộ ba vị thần đại diện cho Phúc – Lộc – Thọ và có sức ảnh hưởng lớn trong Đạo giáo. Mỗi một vị thần sẽ cai quản một vấn đề khác nhau:

  • Thần Phúc: Mang đến hạnh phúc, may mắn, công danh thăng tiến
  • Thần Lộc: Bảo hộ về đường tiền bạc, tài lộc, là biểu tượng cho sự giàu có, hưng thịnh.
  • Thần Thọ: Phù hộ cho gia đình sống lâu trăm tuổi.

Nếu được cả ba vị thần cùng nhau bảo trợ thì cuộc đời gia chủ vô lo, vô nghĩ, không muộn phiền, vấn vương về bất cứ điều gì. Khi bài trí bộ tượng tam đa cần lưu ý:

  • Vị trí: Nơi cao ráo, có khả năng quan sát toàn bộ căn phòng/nhà.
  • Hướng: Tốt nhất nên nhìn chính diện về phía cửa lớn.
  • Đối tượng: Mọi gia đình.

4.16. Bắp cải phong thủy

Bắp cải phong thủy

Bắp cải phong thủy chính là những vật phẩm được chế tạo theo hình ảnh cách điệu của cây bắp cải. Bắp cải nở to ra ở phần đầu tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở về tiền tài, vật chất. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện sự thuần khiết, nỗ lực, cố gắng của con người để vươn tới sự trong sạch.

4.17. Phật Di Lặc

Phật Di Lặc

Phật Di Lặc có nhiều ý nghĩa khác nhau trong phong thủy. Hiện nay, tượng Phật Di Lặc được các nghệ nhân điêu khắc với vô vàn thiết kế:

  • Tượng Phật vác bao bố: Biểu trưng cho sự ấm no, đủ đầy về vật chất
  • Tượng Phật nô đùa với trẻ con: Biểu trưng cho sự hòa thuận, sung túc, luôn luôn vui vẻ.
  • Tượng Phật cầm thỏi vàng hoặc đeo xâu tiền: Biểu trưng cho sự giàu có, phù hộ cho gia chủ có luôn may mắn, tài lộc reo rắc khắp mọi nơi.
  • Tượng Phật ôm đá: Biểu trưng cho sự an nhiên, thuận hòa trong cuộc sống
  • Tượng Phật điêu khắc dưới cây tùng: Giúp gia chủ xua đùa tà ma, những điều không may mắn trong cuộc sống.

4.18. Thuyền buồm

Thuyền buồm

“Thuận buồm xuôi gió” là câu thành ngữ phổ biến của người Việt Nam. Xét về mặt ý nghĩa, nó ý chỉ những điều bình yên, suôn sẻ. Những người muốn cầu kinh doanh nhanh  phát đạt , gia đạo bình an , thăng hoa tiến chức thì không thể thiếu thuyền buồm phong thủy trong căn nhà. Khi đặt thuyền buồm cần chú ý hướng mũi thuyền vào phòng làm việc.

4.19. Cây tài lộc

Cây tài lộc

Đúng như tên gọi, cây tài lộc hay cây may mắn là những cây giúp gia chủ cầu được ước thấy, đem lại sự phát tài, phát lộc. Với vẻ đẹp, sự tươi mới, cây tài lộc còn giúp tinh thần người sở hữu luôn minh mẫn để ra những quyết định sáng suốt. Về khía cạnh gia đình, cây tài lộc chính là hình ảnh con cháu, người thân bình an, quây quần bên nhau hạnh phúc, ấm no. Vì vậy mà cây tài lộc là quà tặng phong thủy vô cùng ý nghĩa.

4.20. Lu thống

Lu thống

Lu thống là vật phẩm phong thủy có hình dạng như một chiếc lu nhỏ hóp ở phần đầu và phình to ở giữa. Những người sở hữu một lu thống phong thủy thì công việc làm ăn vô cùng thuận lợi. ký kết hợp đồng dễ dàng. Người làm công ăn lương thì đường công danh vô cùng xán lạn.

4.21. Vòng tay ngọc bội như ý

Vòng tay ngọc bội như ý có thể đơn giản nhưng lại mang sức mạnh phong thủy to lớn. Thỉnh ngọc bội như ý đeo ở tay sẽ giúp đường quan lộc mở rộng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đến với những người xung quanh. Nhờ chiếc vòng của bạn mà họ sẽ nhận được nhiều may mắn, đại cát đại lợi.

4.22. Hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống quyền quý, vương giả. Sử dụng mô hình mẫu đơn phong thủy chính là mong cầu công thành danh toại, một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc, phú quý lâu dài. Mẫu đơn phong thủy phù hợp cho các gia chủ có tuổi Thìn, Tỵ, Mùi, Dậu, Tuất Hợi. Nơi đặt hoàn hảo nhất là hướng chính Tây, chính Nam, Tây Nam.

5. Lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng vật phẩm phong thủy

  • Mua ở nơi uy tín, chất lượng: Trên thị trường có vô vàn cửa hàng gia công, chế tác đồ phong thủy. Tuy nhiên chỉ những nơi có uy tín thì vật phẩm phong thủy mới có thể phát huy được tác dụng.
  • Đặt đúng hướng, đúng vị trí: Mỗi vật phẩm đều mang trong mình một nguồn sức mạnh riêng. Những vị trí đắc địa, hướng phù hợp sẽ giúp gia chủ khai thác tối đa sức mạnh này.
  • Căn cứ vào tuổi, bản mệnh: Vật phẩm phong thủy được thiết kế với những hình dạng, màu sắc, kích cỡ khác nhau để gia chủ có thể lựa chọn theo đúng bản mệnh của mình. Nếu không xem xét đến yếu tố này, nó có thể phản tác dụng, làm ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe…

Trên đây là tổng hợp 22 vật phẩm phong thủy cơ bản, được nhiều gia đình thỉnh về. Ngoài ra, quý độc giả có thể xem thêm nhiều bài viết về thiết kế, xây dựng, kinh nghiệm mua bán nhà đất tại bất động sản ODT.