Telesale là một trong những kênh marketing và bán hàng hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản. Bằng cách phối hợp kỹ năng giao tiếp cùng chiến thuật thuyết phục chu đáo, hiệu quả mua bán nhà đất chắc chắn sẽ tăng cao. Tuy nhiên, để dẫn lối thành công, các nhân viên sales cần phải xây dựng sẵn mẫu kịch bản sale phone đất nền cho riêng mình. Hãy cùng bất động sản ODT.VN tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này thông qua bài viết dưới đây.
1. Quy trình sale phone đất nền
Telesale được biết đến là công việc tiếp xúc khách hàng thông qua cuộc gọi điện thoại. Cụ thể hơn, nhân viên telesale tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách gọi điện thoại giới thiệu và tư vấn về sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp; chăm sóc và thuyết phục khách hàng; chốt đơn sản phẩm/dịch vụ...
Ngày nay, telesale không chỉ gói gọn trong ngành dịch vụ mà còn mở rộng với ngành bất động sản. Chính vì vậy, xây dựng kịch bản sale phone bất động sản đất nền giúp tư vấn viên bất động sản tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Dẫu biết lợi ích của việc xây dựng kịch bản sale phone bất động sản là vậy, nhưng không phải nhân viên sales nào cũng làm được. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay, nhân viên telesale buộc phải chuẩn bị chiến thuật cụ thể, thông qua quy trình các bước sau:
- Nắm bắt toàn bộ thông tin về sản phẩm, dự án trước khi xây dựng kịch bản sale phone cụ thể
- Tìm kiếm tệp khách hàng và lựa chọn dữ liệu khách hàng có đặc điểm phù hợp với sản phẩm, dự án đang phân phối
- Nghiên cứu đặc điểm nổi bật, khác biệt, điểm nhấn, ưu điểm của sản phẩm, dự án đang phân phối để chuẩn bị lời mời chào hấp dẫn
- Triển khai công việc telesale trong điều kiện môi trường phù hợp
- Chuẩn bị tâm lý thoải mái, giọng nói tự nhiên, lưu loát
- Đánh giá lại phần giới thiệu thông tin cho khách hàng trước khi đưa ra quyết định tiếp tục cuộc trò chuyện hoặc chuyển sang đối tượng khách hàng mới.
2. Mẫu kịch bản sale phone đất nền hiệu quả
2.1. Mẫu kịch bản sale phone đất nền của dự án đang mở bán
Bất cứ dự án đất nền nào đang mở bán đều hướng đến một phân khúc khách hàng cụ thể. Do vậy, sau khi thu thập đầy đủ các dữ liệu về khách hàng gồm: họ tên, số điện thoại, nơi ở... hãy trình bày thông điệp quảng cáo về dự án đang mở bán có chứa đựng những nội dung lần lượt như sau:
- Lời mở đầu: Gửi lời chào đến khách hàng bằng ngôn từ tự nhiên nhất
- Giới thiệu bản thân: Giới thiệu họ & tên của bản thân, công ty đang làm việc
- Nêu lý do gọi điện thoại cho khách hàng: Giới thiệu về dự án đang/sắp mở bán
- Đặt câu hỏi cho khách: Hỏi khách hàng có đang quan tâm hay có nhu cầu mua sản phẩm của dự án đất nền nói trên hay không
- Lắng nghe câu trả lời của khách hàng
- Đưa ra lời đề nghị tế nhị: Mời khách hàng ghé thăm dự án hoặc giới thiệu đến những người thân quen về dự án nếu họ quan tâm hoặc có nhu cầu mua
- Kết thúc cuộc gọi bằng lời cám ơn chân thành.
2.2. Kịch bản sale phone bất động sản đất nền để mở rộng tệp khách hàng
Sale phone bất động sản đất nền để mở rộng tệp khách hàng thường được áp dụng đối với những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty. Kịch bản bao gồm những nội dung sau:
- Gửi lời chào đến khách hàng: Xin chào, anh/chị có phải là “...” đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty ABC không?
- Giới thiệu về bản thân: Em tên là “...”, em đến từ Công ty XYZ
- Trình bày lý do gọi điện thoại cho khách hàng: Hôm nay, em thực hiện cuộc gọi này vì muốn giới thiệu đến anh/chị bên Công ty em đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh, muốn nhờ anh/chị giúp đỡ trên một số phương tiện. Không biết anh chị có thể dành chút thời gian lắng nghe em nói không ạ?
- Chờ đợi phản hồi từ khách hàng.
- Kết thúc cuộc gọi: Em cám ơn anh/chị đã dành thời gian quý báu để lắng nghe em trình bày. Nếu anh/chị biết người thân, bạn bè, đồng nghiệp có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm bất động sản đất nền “...” thì có thể giới thiệu giúp em ạ.
- Lời kết: Em cám ơn anh/chị rất nhiều. Chúc anh/chị một ngày mới thật vui vẻ.
2.3. Kịch bản sale phone đất nền qua nhu cầu khách hàng
Không giống như các kịch bản trên, đối với trường hợp này, nhân viên sales nên linh hoạt sử dụng từ ngữ, câu chữ, cách xưng hô tương ứng với từng tình huống cụ thể. Nội dung kịch bản như sau:
- Lời chào hỏi mở đầu: Xin chào anh/chị, em tên là “...” hiện đang làm việc tại Công ty ABC. Em xin lỗi vì đã thực hiện cuộc gọi bất ngờ trong thời gian này. Tuy nhiên, cuộc gọi này chắc chắn sẽ mang đến cho anh/chị những thông tin vô cùng hữu ích. Liệu anh chị có thể dành chút thời gian lắng nghe được không ạ?
- Giới thiệu về dự án: Trong khoảng thời gian gần đây, khu vực “...” cũng là nơi anh/chị đang sinh sống/làm việc giá đất lên rất cao. Đây chính là thời điểm lý tưởng giúp anh chị tăng thêm thu nhập nếu có nhu cầu bán căn hộ/căn nhà tại đây. Giá trị nhà đất được đẩy lên cao với mức giá hiếm thấy từ trước đến nay. Anh/chị có thể cân nhắc vấn đề này và liên lạc với em để bắt được cơ hội lớn nhé.
- Kết thúc cuộc gọi: Cảm ơn anh/chị đã lắng nghe em trình bày. Chúc anh chị có một ngày làm việc thật tuyệt vời.
2.4. Kịch bản sale phone đất nền với những ưu đãi ngay đầu cuộc gọi
Một trong những phương thức thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả nhất là sử dụng các phương thức khuyến mãi và ưu đãi. Những nội dung chính nên có trong kịch bản sale phone bất động sản với những ưu đãi ngay đầu cuộc gọi nên như sau:
- Gửi lời chào thân thiện đến khách hàng: Dạ, em xin chào anh/chị.
- Giới thiệu về bản thân: Em tên là “...”, hiện đang là tư vấn viên của dự án đất nền “...”. Không biết anh/chị có thể bớt chút thời gian nghe em chia sẻ về dự án này được không ạ?
- Giới thiệu những ưu đãi, khuyến mãi hiện có của dự án: Ở thời điểm hiện tại, dự án “...” sở hữu tiềm năng phát triển về mọi mặt. Cơ hội sinh lời thông qua dự án lên đến 12%, đây là một con số cao khó có thể tìm thấy trên những dự án khách. Không biết anh có hứng thú quan tâm đến dự án không ạ?
- Lắng nghe câu trả lời của khách hàng. Khi khách hàng đồng ý tiếp tục nghe tư vấn về dự án. Nhân viên Telesale đất nền trình bày thông tin cơ bản.
- Kết thúc cuộc gọi: Gửi lời cảm ơn chân thành đến khách hàng.
3. Những lưu ý khi lên kịch bản sale phone đất nền
Để có được một kịch bản sale phone chất lượng, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:
- Thứ nhất, tìm hiểu và sàng lọc dữ liệu khách hàng kĩ càng để tìm được tệp khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm bất động sản cần giao dịch. Hạn chế tối đa việc lựa chọn khách hàng tràn lan, khiến hiệu quả công việc bị giảm sút
- Thứ hai, nghiên cứu kĩ lưỡng nhu cầu, mong muốn, điều kiện của nhóm khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ đang phân phối.
- Thứ ba, khái quát các giá trị cốt lõi của dự án bằng ngôn từ linh hoạt. Chú trọng về khả năng sinh lời và lợi nhuận trong tương lai nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng
- Thứ tư, gửi thông tin dự án bằng email để khách hàng thêm hài lòng trước chế độ chăm sóc khách hàng từ công ty.
- Thứ năm, soạn thảo kịch bản sale phone bất động sản qua điện thoại chuyên nghiệp, hấp dẫn.
Trên đây là thông tin tổng hợp về mẫu kịch bản sale phone đất nền hay và hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà bất động sản ODT.VN chia sẻ ở trên là hữu ích với bạn.