Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định khẳng định nếu doanh nghiệp tiếp tục vi phạm trong thi công xây dựng các dự án dọc quốc lộ 1D, tuyến Sông Cầu - Quy Nhơn sẽ bị phạt tiền lên tới 1 tỷ đồng.

Mạnh tay với sai phạm ven biển Quy Nhơn

Kết quả kiểm tra

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Định ông Trần Viết Bảo cho biết, bất kì trường hợp xây dựng nào vi phạm đến quy hoạch đều phải tháo dỡ. Các vi phạm về xây dựng trong dự án du lịch tuyến Sông Cầu - Quy Nhơn sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.

Trước đó, Sở đã tiến hành kiểm tra 19 điểm trên tuyến du lịch, dịch vụ này. Kết quả cho thấy, 7 điểm vi phạm về thi công xây dựng, 11 điểm vẫn chưa triển khai công tác thi công.

Trong đó các công trình vi phạm: Công trình dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Bãi Xếp, khu nghỉ dưỡng La Costa, công trình khu du lịch điểm số 3, 7, 9C, 9F và 10. Chi tiết vi phạm: Xây dựng không đúng với giấy phép và hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt; xây dựng trái phép và sai nền một số hạng mục trong quy hoạch nhưng chưa xin cấp phép; không thực hiện cắm chỉ giới, mốc giới dự án…

Xử lý mạnh tay

Ngay sau khi phát hiện, Sở Xây dựng đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu tạm dừng thi công tất cả các hạng mục vi phạm. Bên cạnh đó tháo dỡ phần xây dựng không thuộc phạm vi xây dựng. Đối với các vi phạm về quy hoạch và chưa có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải ngừng thi công cho đến khi hoàn tất mọi thủ tục.

Chủ tịch UBND tỉnh ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu Sở Xây dựng làm việc với chủ dự án. Qua đó đảm bảo các dự án thực thi đúng quyết định và quy hoạch đã được duyệt. Liên quan đến trách nhiệm của các bộ phận khi có sai phạm, ông Bảo cho rằng điều này phụ vào năng lực của bên tư vấn do nhà đầu tư chọn,

Thực tế, hồ sơ và các bản vẽ về quy hoạch thực hiện trên mặt phẳng không thể hiện các yếu tố như địa chất, địa hình. Trong khi triển khai, không gian quy hoạch và thiết kế đã không cùng một hệ quy chiếu dẫn tới một số vị trí không phù hợp về địa hình, địa chất.

Những công trình vi phạm có thể xin cấp phép khi vẫn đảm bảo quy chuẩn xây dựng, phù hợp quy hoạch và tình hình thực tế. Những trường hợp ngoài ra đều bị buộc tháo dỡ. Nếu chủ đầu tư tiếp tục vi phạm thì số tiền phạt ở mức từ 950 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)