Theo văn bản hướng dẫn áp dụng bảng giá đất tại TP.HCM vừa được ban hành, giá đất tối thiểu ở một số nơi thuộc TP.HCM chỉ vài trăm nghìn/m2. Còn đối với các quận, khung thấp nhất là từ 1,5 triệu đồng/m2 trở lên.

Giá đất trong hẻm tại TP.HCM được áp khung giá tối thiểu cực thấp

Khung giá đất mới

Mới đây hướng dẫn áp dụng bảng giá đất của UBND thành phố vừa được Liên Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Cục Thuế TP.HCM ban hành. Với những quy định cụ thể về khung giá mới cho những trường hợp đặc biệt, các trường hợp trong hẻm đất, đây sẽ là cơ sở để các cơ quan thuế tính tiền sử dụng đất cho người dân tại các khu vực này.

Trong đó quy định đối với đất ở trong các hẻm trải đất, giá trị được tính thấp hơn so với giá đất của hẻm đã được trải đá, xi măng, nhựa.

Đối với các vị trí đất sau: Đất thuộc đường nhánh dẫn lên cầu vượt, đất thuộc đoạn đường nằm hai bên hoặc dưới chân cầu vượt, ở hai bên dạ cầu, đất nằm trong hành lang bảo vệ đường điện cao thế, đất cách lề đường bằng một con kênh, rạch không được lấp sẽ được tính bằng 0,7 lần giá đất của tuyến đường áp dụng.

Bên cạnh đó, liên bộ cũng xác định mức giá đất tối thiểu trong mọi trường hợp của 4 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn là 360.000 đồng/m2, không thấp hơn 288.000 đồng/m2 với huyện Cần Giờ. Còn đối với 19 quận, mức tối thiểu được xác định là 1,5 triệu đồng/m2.

Từ ngày 1/6, các chi cục thuế của các quận, huyện sẽ dựa trên hướng dẫn này để tính tiền sử dụng đất cho các trường hợp đặc biệt mà trước đó không được quy định cụ thể trong bảng giá đất do UBND thành phố ban hành hồi tháng 2.

(Tổng hợp bởi odt.vn)