Sau cuộc họp giữa Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong với Ban Chỉ đạo về xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP, UBND TP HCM đã có công văn gửi các sở, ban ngành có liên quan để chỉ đạo một số nội dung trong việc xây dựng, phát triển khu vực này.

UBND TP HCM ra công văn khẩn về Khu đô thị sáng tạo phía Đông  

Chỉ đạo khẩn

Trong công văn khẩn vừa được Văn phòng UBND TP HCM phát đi có nêu rõ, Sở Quy hoạch và Kiến trúc sớm hoàn thiện và trình lên UBND TP bản dự thảo Kế hoạch hành động của Ban Chỉ đạo về xây dựng dự án Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP. Đặc biệt cần xác định cụ thể thời gian, tiến độ thực hiện từng nội dung công việc trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các quận 2, 9 và Thủ Đức.

Chủ tịch TP HCM cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu lập danh mục kêu gọi đầu tư trên địa bàn quận 2, 9 và Thủ Đức dựa trên ý tưởng quy hoạch Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP do Sở Quy hoạch và Kiến trúc cung cấp.

Để việc triển khai được đồng bộ, yêu cầu 3 quận nằm trong Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP cập nhật nội dung liên quan đến khu đô thị vào văn kiện của Đảng, chính quyền và các đề án.

Trước đó ngày 8/5 vừa qua, trong cuộc họp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ trương sáp nhập các quận 2, 9 và Thủ Đức thành một đơn vị hành chính mới cũng đã được ủng hộ.

Được biết vào năm ngoái, ý tưởng quy hoạch khu đô thị công nghệ cao của 1 đơn vị đã được UBND TP HCM trao giải nhất trong cuộc thi do TP tổ chức. Trong đó đơn vị này đề xuất quy hoạch khu đô thị gồm 6 trung tâm quan trọng: Trung tâm Tài chính quốc tế Thủ Thiêm; Trung tâm Công nghệ cao Sài Gòn; Trung tâm Công nghệ giáo dục (ĐH Quốc gia TP); Khu Công nghệ sinh thái Tam Đa; Khu Đô thị tương lai Trường Thọ và Khu Thể thao sức khỏe Rạch Chiếc.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)