Chiều ngày 28/2, Phó Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên – ông Đào Văn Ngọc cho biết, dự kiến trong đầu tháng 3 tới công tác bồi thường cho 21 hộ dân còn lại nằm trong dự án nâng cấp và mở rộng tỉnh 943 sẽ hoàn tất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Long Xuyên: Hoàn thành đền bù dự án tỉnh lộ 943

Dự án nâng cấp và mở rộng tỉnh lộ 943

Dự án nâng cấp và mở rộng tỉnh lộ 943 đoạn qua phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang có chiều dài gần 3km với tổng mức đầu tư trên 31 tỷ đồng được thi công từ tháng 10/2018. Tuy nhiên, sau gần 2 năm triển khai, dự án vẫn chưa thể hoàn thành do 21 hộ dân nằm trên đoạn đường dài 200m cho rằng việc hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng.

Chính vì lẽ đó, các hộ dân này không giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đồng thời gửi đơn cầu cứu khắp nơi khiến cho dự án bị trì trệ.

Phó Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên – ông Đào Văn Ngọc cho biết, dự án liên quan đến 395 hộ dân thuộc địa phận phường Mỹ Hòa. Trong đó có 52 hộ dân khiếu nại yêu cầu đền bù thêm đất ngoài sổ đỏ. Bà con cho rằng năm 1997 từng làm đường tỉnh 943 nhưng chưa bồi hoàn. Vì vậy, phần đất ven đường vẫn còn là của họ nên yêu cầu lần này phải bồi thường luôn.

Sau khi nhận yêu cầu của bà con, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để xác minh và trích lục lại hồ sơ. Tuy nhiên, do là đất ngoài sổ đỏ nên công tác này mất nhiều thời gian hơn bình thường. Kết luận, yêu cầu của bà con là chính đáng.

Ông Ngọc cho biết thêm: "Tỉnh đã đồng ý nhưng do vướng thủ tục đo đạc, áp mức giá đất và điều chỉnh lại dự án nên chậm. Trong số 52 hộ này có 31 hộ đồng ý cho thi công, có thể nhận bồi thường sau nhưng số còn lại họ không đồng ý dẫn đến thi công chậm",

(Nguồn Tổng hợp)