Sau 9 vòng đấu giá, phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại khu Lòng Khúc (xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) đã kết thúc với mức giá tăng kỷ lục, cao gấp hơn 18 lần so với giá khởi điểm. 

Không phải Thanh Oai, một huyện tại Hà Nội có đấu giá đất cao gấp 18 lần

Từ 9 giờ ngày 19/8 đến 4 giờ 30 ngày 20/8, tại huyện Hoài Đức đã diễn ra phiên đấu giá quyền sử dụng đất đối với 19 lô đất tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Buổi đấu giá đã kéo dài hơn 19 tiếng đồng hồ, thu hút 517 khách hàng tham gia với 1.100 bộ hồ sơ đăng ký. 

Giá khởi điểm của các lô đất từ 7,3 triệu đồng/m2. Sau 9 vòng đấu giá, phiên đấu giá của 19 lô đất tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội đã kết thúc với giá trúng cao nhất lên đến 133,3 triệu đồng/m2, giá thấp nhất là 91,3 triệu đồng/m2, cao gấp 12,5 - 18 lần so với giá khởi điểm. 

Dự kiến tổng số tiền huyện Hoài Đức thu được từ phiên đấu giá lần này là gần 190 tỷ đồng, chênh hơn 11 lần so với giá khởi điểm. 

Với mức giá trúng cao như vậy, huyện Hoài Đức trở thành huyện ngoại thành Hà Nội có mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay, thậm chí còn cao hơn cả phiên đấu giá huyện Thanh Oai trước đó. 

Với mức giá hơn trăm triệu mỗi mét vuông, chi phí giải phóng mặt bằng cho các dự án mới tại huyện Hoài Đức sau này sẽ đắt đỏ hơn. 

19 lô đất đấu giá tại huyện Hoài Đức được chú ý là do sở hữu vị trí nằm sát khu vực đường Vành đai 4 đi qua. Nên mặc dù xung quanh lô đất chủ yếu là đất ruộng đồng, có cơ sở hạ tầng hạn chế nhưng phiên đấu giá vẫn thu hút nhiều người tham gia.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản cho biết, mức giá trên là cao hơn rất nhiều so với mặt bằng thị trường hiện nay của địa phương này. Mức giá đất cao đột biến có thể tạo ra xu hướng đầu cơ đất đai khi nhiều người đổ xô mua đất với hi vọng kiếm lợi nhuận, gây ra tình trạng dòng tiền ứ động vào đất, tạo ra "bong bóng" bất động sản. 

Không chỉ huyện Hoài Đức, mà trong thời gian gần đây, các phiên đấu giá đất tại một số huyện ngoại thành Hà Nội liên tục rơi vào "chảo nóng". 

Trước đó, ngày 10/8, huyện Thanh Oai đã tổ chức đấu giá 68 lô đất tại thôn Thanh Tần, xã Thanh Cao với giá khởi điểm từ 8, 6 - 12,5 triệu đồng/m2 với lô đất diện tích từ 68m2 - 85m2. Kết quả của phiên đấu đấu giá kết thúc với giá đất cao gấp 5 - 8 lần so với giá khởi điểm. Cụ thể, giá đất trúng cao nhất tại huyện Thanh Oai lên đến 100,5 triệu đồng/m2.