Ngày 29/9/2020, UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM tổ chức hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi các nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào 23 khu đất với tổng diện tích hơn 2.600 ha trên địa bàn huyện. Đây là lần đầu tiên một địa phương ở TP.HCM đưa ra các dự án để câu gọi nhà đầu tư.

Được biết, hội nghị có sự tham gia của nhiều “ông lớn” bất động sản như: NovaLand, Sungroup, Vingroup, Lotte Mart, An Gia, Hoa Lâm, Nguyễn Kim…

Huyện Hóc Môn kêu gọi đầu tư vào 23 khu đất có tổng diện tích 2.600 ha

Mời gọi đầu tư vào 23 khu đất

Theo tìm hiểu của odt.vn, 23 khu đất được UBND huyện Hóc Môn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư (với 8 hình thức mời gọi đầu tư) hầu hết là đất nông nghiệp nhưng không có hoạt động sản xuất nông nghiệp quy mô lớn. Tổng diện tích của các khu đất này 2.624,8ha

Thông tin chi tiết về 23 khu đất như: vị trí; diện tích; định hướng quy hoạch trong thời gian tới; cũng như kế hoạch đầu tư, phát triển mạng lưới giao thông… được UBND huyện Hóc Môn cung cấp đầy đủ cho các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội nghị. Được biết, huyện Hóc Môn được định hướng lên quận trong thời gian gới. Như vậy, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nằm tại khu vực Tây Bắc thành phố là rất lớn.

Mọi câu hỏi liên quan đến các khu đất của những tổ chức, doanh nghiệp về các vấn đề như: quy hoạch; giao thông; kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Hóc Môn sẽ được các sở, ban, ngành như: Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông Vận tải; Xây dựng; Tài nguyên và Môi Trường; Quy hoạch – Kiến trúc cùng Viện Nghiên cứu phát triển thành phố, Công ty đầu tư tài chính nhà nước thành phố (HFIC) cùng với lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản thành phố giải đáp.

UBND huyện Hóc Môn cho biết, các nhà đầu tư có đủ năng lực và kinh nghiệm sẽ được lựa chọn làm chủ đầu tư các khu đất thông qua hình thức đấu thầu, đấu giá công khai.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để đón nhà đầu tư

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với huyện Hóc Môn, UNBD huyện cam kết không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước; cải thiện cơ chế; chính sách; xây dựng hình ảnh địa phương thân thiện, mến khách và đầy tiềm năng. Đồng thời, lãnh đạo huyện công bố kế hoạch, định hướng mục tiêu phát triển huyện Hóc Môn lên quận trong giai đoạn từ 5 năm đến 10 năm sắp tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Hóc Môn đã đạt 29 trên tổng số 30 tiêu chí để trở thành quận với 6/12 xã, thị trấn có tốc độ đô thị hóa nhanh. Hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn huyện khá phong phú như: các tuyến giao thông đường thủy chạy trên sông Sài Gòn; đường song hành Phan Văn Hớn; cao tốc TP.HCM – Mộc Bài; đường vành đai 3… Để biến mục tiêu phát triển lên quận trong 5 - 10 năm tới, huyện Hóc Môn cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn – ông Dương Hồng Thắng cho biết: "Sau hội nghị sẽ thành lập tổ thông tin dự án, công khai minh bạch mọi thông tin, mỗi tuần có 1 buổi giới thiệu đến nhà đầu tư, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư đến tham quan, khảo sát. Nói về lý do kêu gọi đầu tư".

 (Tổng hợp bởi odt.vn)