Mới dây, cử tri khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (TP.HCM) đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra và có hình thức xử lý đối với các công trình xây dựng không đúng theo quy hoạch trong khu dân cư Bình Đức.

hon-50-can-nha-tai-khu-dan-cu-binh-duc-xay-dung-sai-quy-hoach

51 căn nhà tiền chế, nhà tạm xây dựng sai quy hoạch tại khu dân cư Bình Đức

Suốt thời gian qua, người dân khu phố 2 luôn bức xúc trước tình trạng hàng chục căn nhà xây dựng sai quy hoạch “mọc như nấm” tại Khu dân cư Bình Đức trong thời gian dài nhưng vẫn chưa bị xử lý.

Sau khi có phản ánh của cử tri khu phố 2, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu dân cư Bình Đức. Theo đó, qua kiểm tra, rà soát, thống kê, khu dân cư Bình Đức có 51 công trình xây dựng sai quy hoạch, chủ yếu là các công trình nhà tiền chế làm kho lạnh và nhà tạm.

Tại các tuyến đường trong Khu dân cư Bình Đức như đường số 1A, đường số 6, đường số 8… có thể thấy hàng chục căn nhà tiền chế được xây dựng bằng khung thép, lợp mái tole. Đa số các công trình này được sử dụng làm nhà kho hoặc cửa hàng ăn uống. 

Về xử lý các công trình sai phạm, hiện có sáu căn nhà đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm xây dựng. 45 công trình còn lại sẽ do Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức tiếp tục phối hợp với UBND quận Thủ Đức và UBND phường Bình Chiểu xử lý theo quy định.

Thời gian tới, UBND phường Bình Chiểu sẽ họp bàn để thống nhất cách thức, thời gian xử lý và thông tin cụ thể về những công trình sai quy hoạch còn lại.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng trả lời cử tri về thông tin của ba dự án ở tại khu dân cư Bình Đức. Trong đó, dự án nhà ở do Công ty Kinh doanh và phát triển nhà Bình Dân làm chủ đầu tư, đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 11/2002. Dự án nhà ở do Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư đã được thỏa thuận thiết kế kiến trúc nhà ở ngày 17/4/2008. Dự án nhà ở 4 ha tại phường Bình Chiểu của Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đã được Sở Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở ngày 8/1/2016.

Cũng tại quận Thủ Đức, tháng 10/2019 cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt công trình nhà xưởng xây dựng trái phép tại hẻm 419 đường số 48, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, trong đó có bảy công trình của ông Lê Hữu Thành – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức, và người thân.

Thừa nhận khuyết điểm của mình vì đã không làm gương, để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức, cá nhân, ông Lê Hữu Thành đã tự nguyện xin tháo dỡ các công trình vi phạm và thôi các chức vụ đang giữ.

(Tổng hợp bởi odt.vn)