Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 6161/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp, tỉnh Tiền Giang.

tien-giang-giai-quyet-vuong-mac-phap-ly-du-an-khu-cong-nghiep-dich-vu-dau-khi-soai-rap

Ảnh minh hoạ.

Rà soát việc thu hồi đất dự án khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp

Dự án khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp tại địa bàn xã Gia Thuận và thị trấn Vàm Láng, thuộc địa bàn huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) với hơn 200ha đất do Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư đến nay đã kéo dài nhiều năm, trải qua nhiều thời kỳ những vẫn tiếp tục bỏ hoang, cỏ mục um tùm do những vướng mắc pháp lý liên quan đến dự án vẫn chưa được giải quyết triệt để. Được biết, dự án khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 25/3/2011. Tuy nhiên, sau 3 năm, khu công nghiệp này chỉ mới tiếp nhận một dự án đầu tư là Nhà máy sản xuất ông thép hàn thẳng.

Do đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ Tư pháp, Tài chính và UBND tỉnh Tiền Giang rà soát việc chấm dứt, thu hồi đất dự án, có ý kiến bằng văn bản về nội dung bồi thường tài sản trên đất đối với dự án, đảm bảo đúng quy định pháp luật về đất đai, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp vào phương án giải quyết, không để xảy ra thất thoát tài sản nhà nước, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư.

Bộ Kế hoạch và đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Tài chính, Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, UBND tỉnh Tiền Giang thống nhất phương án giải quyết, bao gồm hướng dẫn hoàn trả chi phí đã đầu tư vào dự án, báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý hoặc những vấn đề vượt thẩm quyền.

Được biết, khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp có vị trí thuận tiện trong việc phát triển nền kinh tế biển và đặc biệt cho ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Với vị trí nằm trong vành đai phát triển công nghiệp của các tỉnh phía Nam, hệ thống sông ngòi phong phú, địa điểm tập trung xây dựng các nhà máy chế tạo phục vụ cho ngành dầu khí, khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp sẽ là địa điểm đầu tư mang lại lợi ích bền vững cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

(Tổng hợp bởi odt.vn)