Hội đồng thẩm định quốc gia điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 do Bộ Xây dựng chủ trì sẽ được diễn ra ở 3 đầu cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, và Singapore vào đầu tháng 8/2020.

khan-truong-tien-hanh-dieu-chinh-quy-hoach-chung-da-nang-den-nam-2030

Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một cầu truyền hình thẩm định quy hoạch chung được truyền trực tiếp ra nước ngoài.

TP Đà Nẵng đến nay đã đủ điều kiện để tiến hành Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch chung và trình Thủ tướng phê duyệt trong tháng 9/2020. Được biết, ngày 22/5, HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung.

Đồ án này được liên danh Công ty Sakae Corporate Advisory và Công ty tư vấn Surbana Jurong (Singapore) thực hiện. Trong đó, hợp phần tư vấn thiết kế chiến lược kinh tế - xã hội là trụ cột xây dựng quy hoạch chung.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, TP Đà Nẵng được định hướng đến năm 2030 trở thành một phần của mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời là một đô thị lớn, thông minh và sáng tạo, một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết TP sẽ tổ chức lập quy hoạch phân khu trên cơ sở đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, trong đó ưu tiên lựa chọn, quy hoạch cụ thể các cụm và khu vực trọng điểm, phát kinh tế ban đêm để kêu gọi đầu tư hình thành các khu tổ hợp giải trí ban đêm quy mô.

Theo, ông Nguyễn Thành Tiến, Trưởng ban Đô thị HĐND TP.Đà Nẵng, đồ án có nhiều ý tưởng đột phá như mô hình đô thị nén, đô thị sân bay, đô thị cảng biển, và việc hình thành các khu chức năng mới như Khu đổi mới sáng tạo, khu nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao, trung tâm dịch vụ logistics.

Đồ án này có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra cho TP.Đà Nẵng tiến đến một quy hoạch chung xứng tầm và rõ nét, ngang tầm khu vực và thế giới.

(Tổng hợp bởi odt.vn)