Cụm công nghiệp Thanh Đa, Cụm công nghiệp Võng Xuyên và Cụm công nghiệp Long Xuyên là những Cụm công nghiệp tại huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội vừa được UBND thành phố trao quyết định thành lập.

Hà Nội: Thành lập hàng loạt Cụm công nghiệp mới tại huyện Phúc Thọ

Cụm công nghiệp Thanh Đa

Cụm công nghiệp Thanh Đa (Quyết định thành lập số 2743/QĐ-UBND) có chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty Cổ phần Phát triển dịch vụ Long Biên (Địa chỉ trụ sở: số 6 - B19 Nghĩa Tân, phường Nghĩa Tân, quận cầu Giấy, TP. Hà Nội). Được biết, cụm công nghiệp này được thành lập tại xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội và có tổng diện tích khoảng 8,3 ha.

Theo quyết định, tổng số vốn đầu tư của dự án khoảng 227,5 tỷ đồng. Trong đó vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát là 45,5 tỷ đồng; vốn vay của ngân hàng khoảng 113,7 tỷ đồng và vốn tự có của chủ đầu tư là 68,3 tỷ đồng.

Dự án kiến, hạng mục đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án cụm công nghiệp Thanh Đa được triển khai thực hiện từ quý 3/2020 đến quý 3/2022.

Cụm công nghiệp Võng Xuyên

Một Cụm công nghiệp khác có diện tích khoảng 5,92 ha tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ cũng vừa được UBND TP. Hà Nội trao Quyết định số 2745/QĐ-UBND về việc thành lập là Cụm công nghiệp Võng Xuyên.

Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án này là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Phúc Long (Địa chỉ trụ sở: số 327, tổ 45, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội). Được biết, tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án là 160,2 tỷ đồng. Trong đó, vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát là 80,1 tỷ đồng, vốn vay của ngân hàng là 48,1 tỷ đồng và vốn tự có của chủ đầu tư là 32 tỷ đồng.

Dự kiến, tiến độ thực hiện dự án từ Quý III năm 2020 đến Quý III năm 2022.

Cụm công nghiệp Long Xuyên

Trước đó, vào ngày 26 - 6, Cụm công nghiệp Long Xuyên nằm tại huyện Phúc Thọ có tổng diện tích khoảng 5,96 ha cũng đã được UBND TP. Hà Nội trao Quyết định số 2742/QĐ-UBND về việc thành lập. Căn cứ theo quyết định, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Thiên Ân (Địa chỉ trụ sở chính: Nhà dịch vụ, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội).

Được biết, tổng nguồn vốn dự kiến của dự án khoảng 124,3 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay khoảng 99,5 tỷ đồng, vốn tự có của chủ đầu tư là 24,8 tỷ đồng và vốn huy động hợp pháp khác khoảng 99,5 tỷ đồng. Dự kiến, tiến độ thực hiện dự án từ Quý II/2020 đến Quý II/2022.

Các cụm công nghiệp được đầu tư theo định hướng: Công nghiệp xanh, sạch (tiết kiệm năng lượng, không gây ô nhiễm môi trường, không khí, tiếng ồn); ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao.

Đồng thời phải đảm bảo việc đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung áp dụng công nghệ xử lý môi trường hiện đại; xây dựng hệ thống thu gom nước thải và hệ thống thu gom nước mặt tách rời; bố trí địa điểm tập kết, thu gom chất thải: chất thải công nghiệp, rác thải; Tuyệt đối không bố trí đơn vị ở, lưu trú, trung tâm dịch vụ thương mại trong phạm vi ranh giới CCN; Đảm bảo về bảo vệ môi trường theo quy định.

(Tổng hợp bởi odt.vn)