Đã quá thời hạn cho phép nhưng Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai vẫn chưa gửi báo cáo về việc xử lý những công trình xây dựng trái phép, buộc Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục gửi công văn yêu cầu địa phương nhanh chóng hoàn tất công việc này.

Tỉnh Đồng Nai “chậm chạp” trong kiểm tra, xử lý công trình xây dựng trái phép

Gia hạn thêm 15 ngày

Thời gian gần đây các cơ quan truyền thông, báo chí đã có bài viết phản ánh về thực trạng nhiều công trình xây dựng không phép, trái phép với quy mô lớn xảy ra tại tỉnh Đồng Nai.

Điển hình là 2 công trình gây bức xúc lớn trong người dân tại đây là: Công trình xây dựng không phép trung tâm thương mại, hội nghị tổ chức sự kiện trên địa bàn phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa và hàng chục nhà xưởng xây dựng trái phép đến gần 72 ha của khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân. Bên cạnh đó còn có hàng loạt công trình như: Trung tâm thương mại, nhà cao tầng, biệt thự, nhà xưởng… không giấy phép, trái phép nhưng cơ quan chức năng địa phương không đưa ra được biện pháp xử lý triệt để.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Bộ gửi ngay văn bản hỏa tốc tới UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu kiểm tra, xử lý sai phạm theo phản ánh của báo chí. Trong văn bản của Thanh tra Bộ Xây dựng thể hiện rõ: Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai nhanh chóng đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý ngay những công trình sai phạm mà báo chí phản ánh. Yêu cầu trước ngày 15/6 phải gửi báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng.

Ngày 9/6, UBND tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát theo công văn của Bộ Xây dựng. Đồng thời xử lý các vấn đề còn tồn đọng trong hoạt động đầu tư xây dựng tại địa phương. Tuy nhiên công tác này vẫn chưa hoàn tất nên không thể gửi báo cáo đúng thời hạn. Nguyên do được cho là cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang trong quá trình xử lý những vi phạm của chủ đầu tư và vẫn đang làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của các cá nhân, tập thể liên quan.

Sự chậm trễ này đã buộc Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục có công văn số 285/TTr- TTXD3 đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, kiểm tra các công trình vi phạm mà báo chí phản ánh trong thời gian gần đây, báo cáo Bộ Xây dựng trước ngày 30/6.

(Tổng hợp bởi odt.vn)