Trong thời gian gần đây, giá nhà trong ngõ tại nhiều quận trung tâm Hà Nội đã tăng lên hàng trăm triệu đồng/m2, ngang ngửa phân khúc biệt thự, liền kề ở Thủ đô. Cùng bất động sản ODT tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây. 

Hà Nội: Nhà trong ngõ tăng giá chóng mặt, vượt căn hộ và ngang ngửa biệt thự

Tại thị trường bất động sản Hà Nội, không chỉ phân khúc căn hộ tăng giá "bất thường" trong thời gian qua, mà ngày càng hiếm những căn nhà giá rẻ trong ngõ được rao bán. Tại các quận trung tâm của Hà Nội, nhà trong ngõ được ghi nhận hiện đang ở mức giá hàng trăm triệu đồng/m2, ở cả những ngôi nhà có diện tích 90m2- 100m2 và những căn có diện tích 30m2 - 40m2. 

Cụ thể, một căn nhà 35m2 cao 4 tầng trong ngõ nằm ở phố Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân được rao bán với giá 145 triệu đồng/m2, tương đương 5,1 tỷ đồng. Điều đáng nói là căn nhà này nằm trong ngõ rộng 2m, và có mặt tiền rộng 3,3m. 

Tương tự, nằm trong ngõ của phố Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, một căn nhà có diện tích 35m2 đã được rao bán với giá khoảng 200 triệu đồng/m2, tương đương 7 tỷ đồng. Ngôi nhà này nằm trong ngõ rộng 4m và sở hữu mặt tiền 5m.

Một căn nhà diện tích 30m2, mặt tiền 3,5m, thiết kế 5 tầng trong ngõ của phố Xã Đàn, quận Đống Đa được rao bán 286,6 triệu đồng/m2, tương đương 8,6 tỷ đồng. 

Một ngôi nhà xây 3 tầng trong ngõ có diện tích chưa tới 100m2, nằm trong ngõ đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân có giá khoảng 220 triệu đồng/m2, tương đương 21 tỷ đồng. Đường trước nhà rộng 4m, mặt tiền rộng 3,5m. 

Tại thời điểm hiện tại, việc tìm được một căn nhà trong ngõ có giá dưới 5 tỷ đồng tại trung tâm Hà Nội là rất khó. 

Với giá bán dao động từ 100 triệu đồng/m2 đến 200 triệu đồng/m2, nhà trong ngõ tại trung tâm Hà Nội đang ở mức giá khá cao, cao hơn nhiều với giá căn hộ chung cư và ngang ngửa giá biệt thự, và liền kề tại thị trường này. 

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam VARS, giá nhà khu vực nội đô Hà Nội sẽ khó giảm trong thời gian tới. Không chỉ căn hộ, mà phân khúc nhà đất thổ cư ngày càng tăng giá. Trong giai đoạn từ cuối năm 2021 đến giữa năm 2022, khi thị trường bất động sản rơi vào khó khăn, giá nhà tại Hà Nội có giảm nhưng không thấm gì so với mức tăng. Năm 2024 là năm hồi phục của thị trường bất động sản với nhiều phân khúc tăng giá. Trong đó, giá nhà trong ngõ Hà Nội trong những tháng đầu năm 2024 đã tăng 5% - 15% so với hồi cuối năm ngoái. 

Theo các chuyên gia bất động sản, giá nhà trong ngõ tăng là do "ăn" theo đà tăng của chung cư. Đồng thời, do tâm lý người mua muốn chuyển sang nhà đất, nhà trong ngõ do giá nhà chung cư tăng chóng mặt. Ngoài ra, giá nhà trong ngõ tăng còn do được thúc đẩy từ nhu cầu đầu tư. Theo đó, nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt, pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng, đồng thời đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê. Trong bối cảnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch bỏ bớt gánh nặng chi phí trước thực trạng doanh thu chủ yếu đến từ các sàn thương mại điện tử, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ trong ngõ nhỏ đang duy trì xu hướng tăng. 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đính, nhà nhỏ trong ngõ hiện đang gây sức ép quá tải lên đô thị, hạ tầng và tiện ích chung, chưa kể những rủi ro liên quan đến cháy, nổ. 

Trước sự tăng giá của thị trường nhà ở tại Hà Nội, ông Đính cho rằng các nhà đầu tư cần phải thận trọng xem giá trị của sản phẩm bất động sản có đúng giá trị thực hay không, hay do tăng giá ảo. 

Ngoài việc xem xét vấn đề về giá trị, nhà đầu tư và người mua ở thực cũng cần chú trọng các yếu tố về pháp lý, hạ tầng, chủ đầu tư,... để đảm bảo quy định pháp luật.