Không được phép sử dụng tầng 1 của nhà tái định để kinh doanh mà phải dùng đúng mục đích là yêu cầu mà Uỷ ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội gửi tới các địa phương.

Hà Nội cấm buôn bán kinh doanh ở tầng 1 nhà tái định cư

Bàn giao nhiệm vụ

Ngày 25/05 Sở Tài Chính có văn bản số 3217/STC-QLCS về việc quản lý tài sản là nhà sinh hoạt cộng đồng được bố trí từ phần diện tích nhà tầng 1 thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư tái định cư giao UBND xã, phường, thị trấn quản lý trên địa bàn thành phố. Xét theo đề nghị trên, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành công văn chỉ đạo số 2285/UBND-STC vào ngày 09/06.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận tài sản là diện tích nhà tầng 1 thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư tái định bố trí sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng, UBND xã, phường, thị trấn phải quản lý, sử dụng và kê khai. Đồng thời lập báo cáo theo chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan nhà nước quy định tại Luật Quản lý. UBND xã, phường, thị trấn cũng có trách nhiệm quản lý nhà sinh hoạt cộng đồng này theo đúng mục đích, không được sử dụng vào mục đích kinh doanh, liên doanh, liên kết, cho thuê.

Công tác vận hành, sửa chữa, bảo trì đối với nhà sinh hoạt cộng đồng được thực hiện theo quy định về quản lý, sử dụng tài sản công, nhà chung cư và các quy phạm pháp luật khác có liên quan. Nguồn kinh phí cho công tác này lấy từ đóng góp của cộng đồng dân cư tại chung cư tái định cư; từ ngân sách địa phương theo phân cấp (nếu có) và từ nguồn hợp pháp khác theo quy định.

Nếu các đơn vị gặp vướng mắc, khó khăn trong khi thực hiện, yêu cầu phản ánh ngay đến Sở Tài chính và Sở Xây dựng để nhận hướng dẫn, chỉ đạo; trường hợp vượt quá thẩm quyền sẽ lấy ý kiến và báo cáo lên UBND thành phố

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ hướng UBND cấp huyện trình tự, thủ tục liên quan đến đất đai tại nhà tầng 1 thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư tái định cư đã giao UBND cấp xã quản lý.

Trước đó, báo cáo của Sở Xây dựng đã cho thấy, Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội được UBND thành phố giao quản lý 148 tòa nhà tái định cư. Tuy nhiên công ty này đã tự ý cho 21 cá nhân và đơn vị sử dụng 4.038m2 để kinh doanh. Diện tích này nằm tại tầng 1 của các khu tái định cư. Điều này hoàn toàn trái với thiết kế và công năng đã được duyệt.

(Tổng hợp bởi odt.vn)