Dịch bệnh đã và đang được Việt Nam kiểm soát tốt tuy nhiên trên thế giới tình hình vẫn diễn ra rất phức tạp. Mọi ngành nghề của nền kinh tế đều chững lại chờ đợi cơ hội để phục hồi. Bất chấp số lượng các giao dịch tụt dốc, các doanh nghiệp vẫn chưa có tín hiệu giảm giá bất động sản (BĐS).

Giá bán BĐS vẫn “bất động” bất chấp thị trường thay đổi

Lượng giao dịch thấp

Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong thời điểm dịch bệnh như thế này nhưng nhu cầu sở hữu BĐS vẫn ở mức cao. Chính vì vậy các nhà đầu tư đang tìm mọi cách để chờ đợi dấu hiệu hồi phục. Nếu như giảm giá thì nhà đầu tư không thể cân đối được tài chính do giá sở hữu ban đầu đã quá cao.

Về phía doanh nghiệp, họ ở thế chủ động hơn khi nắm trong tay nhiều lợi thế. Ngoài việc có sự hỗ trợ từ Nhà nước thông qua các gói hỗ trợ thì các doanh nghiệp đang nắm trong tay phần lớn BĐS sơ cấp. Phân khúc này luôn được người mua săn đón và rất khan hiếm trong thời điểm hiện tại. Đối với BĐS thứ cấp thì chủ sở hữu vẫn có thể giảm tới 10% cho người mua. Qua đó có họ có thể xoay vòng vốn và duy trì lượng giao dịch ổn định nhất có thể.

Cơ hội bứt phá

Đầu tháng 5 vừa qua, thị trường BĐS đã có khởi sắc khi cả người mua và doanh nghiệp đang dần quay lại thị trường. Dịch bệnh Covid như là một cơ hội để họ tự đổi mới và thanh lọc bản thân. Tìm cách tái cấu trúc, thay đổi phương thức tìm kiếm và chăm sóc khách hàng đã khiến không ít doanh nghiệp sống sót qua mùa dịch. Họ luôn sẵn sàng chờ thị trường mở cửa và bứt phá.

Có thể kể đến đại dự án Vinhomes đã cho khách hàng đặt cọc trực tuyến thông qua Vinhomes Online. Tập đoàn Sunshine Group cũng ra mắt Sunshine App để bán hàng và đầu tư BĐS. Hay dự án căn hộ chung cư Aqua City – một khu đô thị thông minh cũng sẽ ra mắt trong tháng 5 do tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư…

Với hy vọng khống chế hoàn toàn dịch bệnh trong tháng 6, các doanh nghiệp tin rằng thị trường sẽ có đủ điều kiện để phục hồi và tăng trưởng trở lại.

(Tổng hợp bởi odt.vn)