Bất kì bản vẽ cad xây dựng nào cũng cần nhiều thời gian và công sức để lên ý tưởng, vẽ và hoàn thiện. Bản vẽ cad với các thông tin đầy đủ và trực quan giúp quá trình xây dựng công trình trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm file cad sân vườn chi tiết và đẹp, những chia sẻ dưới đây của bất động sản ODT.VN chắc chắn sẽ hữu ích với bạn.

1. TOP 5 file cad sân vườn được nhiều kiến trúc sư ưa chuộng

1.1. Mẫu số 1

Top file cad sân vườn thiết kế đẹp được nhiều người ưa thích

Nhìn vào bản vẽ trên, không khó để nhận ra ngôi nhà này được thiết kế theo hình chữ U, bao quanh nhà và khoảng trống ở giữa được thiết kế thành khuôn viên vườn. Hệ sinh thái cây xanh của khu vườn này cũng rất đa dạng, bao gồm thảm cỏ, cây bụi, cây hoa, cây tầng cao v

à xen lẫn là lối đi. Tất cả dược bố trí hài hóa, tạo nên một tổng thể đẹp và độc đáo cho ngôi nhà.

1.2. Mẫu số 2

Top file cad sân vườn thiết kế đẹp được nhiều người ưa thích

Khác với mẫu số 1 ở trên, ngôi nhà trong mẫu số 2 này được xây lùi để tạo khoảng sân rộng phía trước. Đặc biệt, ở giữa khoảng sân là một lối đi rộng, hai bên được trưng bày chậu hoa, tiểu cảnh và trồng các loại cây bụi, cây cỡ vừa để tạo không gian tươi mát cho ngôi nhà.

1.3. Mẫu số 3

Top file cad sân vườn thiết kế đẹp được nhiều người ưa thích

Nếu bạn có một lô đất “nở hậu” và muốn xây dựng một khu sân vườn vừa đảm bảo tính khoa học, vừa đảm bảo thẩm mỹ thì chắc chắn gợi ý dưới đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Thông thường, đối với những lô đất kiểu này, bạn nên xây nhà ở đằng trước. Khoảng sân phía sau và hai bên sử dụng thảm cỏ, các chậu hoa nhỏ đến vừa để trang trí sân vườn. Lối đi thông với vườn sau được lát đá nhỏ tạo nên khung cảnh thơ mộng cho ngôi nhà.

1.4. Mẫu số 4

Top file cad sân vườn thiết kế đẹp được nhiều người ưa thích

Với những khu đất có diện tích rộng lớn, các kiến trúc sư thường dành phần đất trống xung quanh nhà để thiết kế sân vườn, tạo cảnh quan xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. Với khoảng rộng không quá lớn, bạn có thể tận dụng các mẫu cây vừa và nhỏ làm không gian đỡ chật trội và rối mắt. Đối với diện tích rộng hơn, gia chủ có thể sử dụng thảm cỏ, đá lát lối đi, tiểu cảnh hồ nước và những cây lớn hơn để trang trí.

1.5. Mẫu số 5

Top file cad sân vườn thiết kế đẹp được nhiều người ưa thích

Mẫu file cad sân vườn này thể hiện một không gian xanh mát, hài hòa với thiên nhiên và là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ yêu cây cối. Ngôi nhà nằm giữa khu đất, phần còn lại dành cho không gian sân vườn bao quanh. Ở đây, gia chủ có thể trồng các cây tầng cao, tầng trung, tầm thấp (cây bụi, cây hoa, thảm cỏ...).

2. Công đoạn hoàn thành file cad thiết kế sân vườn

Để có một file cad sân vườn đẹp, kiến trúc sư cần phải thực hiện các bước sau:

2.1. Khởi tạo bản vẽ

Đầu tiên, các kiến trúc sư cần đo đạc kích thước thực tế, sau đó vẽ nháp theo tỷ lệ đúng nhằm định hình các khối cơ bản. Tiếp theo là bước ước lượng khối lượng công việc bằng cách lên danh mục bản vẽ. Cũng cần lưu ý một số điều:

  • Phân tích đúng hiện trạng sân vườn
  • Đưa ra các phương án thích hợp để cải tạo
  • Thiết kế các tiểu cảnh sân vườn nhằm đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của chủ nhà
  • Đề xuất các loại cây, phù hợp với khu vườn, với sở thích của chủ nhà
  • Nghiên cứu cách chăm sóc cây cảnh cho những loại đã chọn.
  • Đánh giá thực trạng khu vực: về địa hình, khí hậu, điều kiện kinh tế – xã hội
  • Đề xuất các giải pháp thực hiện file cad: đưa ra các ý tưởng thiết kế, nguyên tắc lưu thông không gian, thiết kế chi tiết các tiểu cảnh khuôn viên vườn, nguyên tắc phối trí cho khu vườn.

2.2. Vẽ phần cắt

Ở bước này, kiến trúc sư sẽ ứng dụng phần mềm để dựng nên sơ bộ mặt cắt, mặt đứng trên cái cơ sở phần mặt bằng vẽ trước đó. Tiếp theo, sẽ điều chỉnh kích thước, vị trí in thử, kiểm tra, quyết định chính xác vết cắt trên mặt bằng tất cả các tầng..

2.3. Hoàn thành thiết kế sơ bộ

Giai đoạn có lẽ là quan trọng nhất trong công đoạn tạo nên một file cad sân vườn hoàn hảo. Giai đoạn này gồm các bước:

  • Dựng các nét thấy cơ bản trên mặt đứng
  • Điều chỉnh lại mặt bằng và mặt cắt theo mặt đứng
  • Kiểm tra, sửa lại theo đúng tỷ lệ trên bản nháp
  • Chuyển 3D làm bối cảnh

Hồ sơ kiến trúc phải được bàn giao cho các bên: kết cấu, điện, nước, dự toán sau khi phương án được duyệt.

2.4. Hoàn thiện bản vẽ kiến trúc

Bản vẽ kiến trúc được hoàn thiện sẽ thể hiện đầy đủ các thông tin để người đọc bản vẽ hiểu và bắt tay thực hiện thi công thực tế.

Trên đây là những chia sẻ của bất động sản ODT về mẫu thiết kế file cad sân vườn đẹp. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn.