Với mục tiêu thu hút nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đầu tư phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong thời kỳ 2020 – 2025, việc xây dựng Cụm công nghiệp chế biến nông sản Long Giao được xác định là bước đột phá để phát triển ngành nông nghiệp bền vững.

dong-nai-chuan-bi-khoi-cong-cum-cong-nghiep-che-bien-nong-san-long-giao

Ảnh minh hoạ.

Cụm công nghiệp Long Giai – Bước đột phá để phát triển nông nghiệp bền vững

Cụm công nghiệp Long Giao là một trong hai cụm công nghiệp được tỉnh ưu tiên chọn làm thí điểm đầu tư, phát triển ngành công nghiệp chế biến nông sản theo hướng chế biến sâu, đảm bảo đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Theo quy hoạch giai đoạn 1, Cụm công nghiệp Long Giao có diện tích hơn 57ha, hiện đã thống nhất phương án bồi thường, giải tỏa và đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục bồi thường.

Để cụm công nghiệp sớm đi vào hoạt động, H.Cẩm Mỹ rất quan tâm tới việc đầu tư cơ sở hạ tầng như đường, điện, nguồn nước sản xuất. Đặc biệt, tuyến đường kết nối từ hương lộ 10 vào Cụm công nghiệp Long Giao với chiều dài hơn 500m, rộng 45m vừa được khởi công. Thời gian thi công dự kiến khoảng 8 tháng.

Việc đầu tư phát triển Cụm công nghiệp Long Giao có nhiều điều kiện thuận lợi như gần những vùng nguyên liệu nông sản lớn như H.Cẩm Mỹ, H.Xuân Lộc, TP.Long Khánh…và cụm công nghiệp đã có sẵn quỹ đất sạch.

Theo kế hoạch đầu tư công năm 2021-2025, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường nối trung tâm hành chính của huyện với quốc lộ 1 của H.Xuân Lộc.

Về giải pháp cấp nước cho sản xuất tại cụm công nghiệp, Sở NN-PTNT đã phối hợp với địa phương khảo sát, đánh giá rất nhiều phương án cấp nước cho sản xuất công nghiệp của Cẩm Mỹ và huyện cũng đã có quy hoạch đầu tư nhà máy cung cấp và xử lý nước phục vụ cho cụm công nghiệp và khu dân cư Long Giao.

Hiện, huyện sẽ khai thác nguồn nước ngầm và địa phương đã khảo sát, đánh giá trữ lượng nguồn nước ngầm đảm bảo phục vụ phát triển sản xuất sau đó về lâu dài sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án phát triển thủy lợi cung cấp cho sinh hoạt, sản xuất.

Lãnh đạo huyện sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách và mọi điều kiện thuận lợi khác thu hút nhà đầu tư vào Cụm công nghiệp Long Giao.

(Tổng hợp bởi odt.vn)