Cơ hội vàng của bất động sản Việt Nam trước Hiệp định EVFTA và EVIPA; Dự án đất nền “ma” xuất hiện tại Quận 10, TP.HCM; Các hộ dân thuộc diện giải tỏa vùng dự án sân bay Long Thành tiếp tục nhận bồi thường… là những tin tức về thị trường bất động sản đáng chú ý trong ngày 12/6/2020.

Điểm tin bất động sản ngày 12/6/2020

Cơ hội vàng của bất động sản Việt Nam trước Hiệp định EVFTA và EVIPA

Mới đây, hai Hiệp định EVFTA và EVIPA đã được Quốc hội tiến hành thông qua Nghị quyết phê chuẩn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bất động sản Việt nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển bứt phá.

Phát biểu về sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng khẳng định "Hiệp định quan trọng này sẽ như tuyến đường cao tốc quy mô lớn hiện đại nối gần hơn nữa EU và Việt Nam và từ đây người dân hai bên dễ dàng hợp tác, giao lưu, các doanh nghiệp hai bên có thể tiếp cận thuận lợi thị trường của nhau"

Theo đó, gần 100 triệu  người dân Việt nam có cơ hội tiếp cận gần hơn với những hàng hóa đến từ Châu Âu cũng như các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khác. Ngược lại, các doanh nghiệp đến từ EU cũng có cơ hội tiếp cận gần hơn với thị trường đầy tiềm năng này. Từ đó, có thể hình hành nên các trung tâm mua sắm miễn thuế, bảo trợ lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam và các quốc gia Châu Âu.

Cùng với đó, thị trường bất động sản cũng nhận được nhiều tác động tích cực. Các chuyên gia nhận định, 3 phân khúc được hưởng lợi nhiều nhất từ Hiệp định EVFTA và EVIPA là nhà ở, văn phòng và bất động sản công nghiệp. Dự báo những phân khúc này sẽ bứt phá ngoạn ngục khi Hiệp định chính thức có hiệu lực.

Dự án đất nền “ma” xuất hiện tại Quận 10, TP.HCM

Bài học nhãn tiền cho những doanh nghiệp, cá nhân tự ý “vẽ” ra các dự án đất nền “ma” rồi rao bán nhằm lừa đảo, trục lợi là không thiếu. Nhưng tình trạng này vẫn diễn ra hàng ngày, ngay cả ở địa phương trực thuộc trung ương như TP.HCM.

Mới đây, một số kênh thông tin mạng liên tục xuất hiện các quảng cáo “có cánh” về dự án đất nền tọa lạc ngay mặt tiền đường Thành Thái và Tô Hiến Thành, Quận 10, TP.HCM. Theo đó, dự án này đã có sổ hồng riêng lẻ, giá chào bán khá rẻ và bao sang tên cho khách hàng.

Qua quá trình kiểm tra, nắm bắt và sàng lọc, UBND Quận 10 cho biết, theo quy hoạch, không có dự án đất nền nào nằm tại ngã tư đường Tô Hiến Thành và Thành Thái. Do vậy, để ngăn chặn những kẻ xấu lợi dụng, tạo hình hình bất ổn,UBND Quận 10 đã lập tức ra văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn có những biện pháp kịp thời.

Các hộ dân thuộc diện giải tỏa vùng dự án sân bay Long Thành tiếp tục nhận bồi thường

Ngày 12/6/2020, UBND huyện Long Thành tiếp tục thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho những hộ dân thuộc diện giải tỏa vùng dự án Cảng hàng không Quốc tế (Sân bay) Long Thành. Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành – ông Lê Văn Tiếp cho biết, trong đợt chi trả thứ 2 này sẽ có 148 hộ dân nhận được bồi thường với số tiền chi trả hơn 170 tỷ đồng.

Được biết, đợt chi trả thứ nhất vào ngày 18/5/2020, UBND huyện Long Thành đã thực hiện bồi thường cho 17 hộ dân với tổng số tiền chi trả gần 70 tỷ đồng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)