Dự án khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc được đánh giá là có vai trò trọng điểm trong phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam, do đó việc giải quyết các vướng mắc sẽ giúp bất động sản khu vực này hồi sinh và làm động lực thúc đẩy nhiều khía cạnh khác của tỉnh. 

Hồi sinh các dự án đô thị biển tại Quảng Nam

Liên tục tháo gỡ và tạo điều kiện cho chủ đầu tư

Từ giữa năm ngoái tới nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã triển khai quy hoạch đồng bộ, rà soát các dự án trên địa bàn, với những dự án đủ điều kiện sẽ tiến hành chấp thuận chủ trương đầu tư và quyết định giao chủ đầu tư. Bên cạnh đó tỉnh còn theo dõi, đôn đốc triển khai hạ tầng của các dự án.

Cuối năm ngoái, nhiều dự án đô thị trên địa bàn tỉnh đã được chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư, có thể kể đến như:  Khu đô thị Coco Riverside và Khu đô thị Đại Dương Xanh nằm tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Hai dự án với quy mô 12.000m2 do Công ty TNHH XD, TM và DV An Dương làm chủ đầu tư. Ngoài ra còn có Khu đô thị An Phú do Công ty TNHH Đại Việt làm chủ đầu tư với quy mô lên tới 16,43 ha tại 2 phường Điện Nam Trung và Điện Dương, thị xã Điện Bàn; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Tổng hợp Phước Nguyên với dự án Khu đô thị Phú Thịnh cũng tại phường Điện Dương…

Mới đây, giai đoạn I, II, III của đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt hồ sơ khớp nối quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000)  và danh mục quy hoạch 1/500 của từng dự án được khớp nối.

Tháng 4 năm nay, 14 dự án mới nằm tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc cũng được tỉnh Quảng Nam thông qua chủ trương đầu tư. Không những thế tỉnh còn chỉ đạo chính quyền và các cơ quan tạo điều kiện hỗ trợ cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, giải quyết nhanh các thủ tục liên quan tới pháp lý....

Có thể thấy bằng các động thái “cởi mở” trong việc tháo gỡ các nút thắt cho chủ đầu tư cũng như khuyến khích đầu tư vào khu vực này trong thời gian qua của tỉnh Quảng Nam đã giúp tạo động lực cho thị trường bất động sản nơi đây. Thời gian tới khi các dự án được triển khai dọc tuyến sông Cổ Cò, rất có thể một chuỗi đô thị biển nối giữa Đà Nẵng và Hội An sẽ được hình thành.

(Tổng hợp bởi odt.vn)