TP.HCM đã kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư 15 dự án giao thông trọng điểm năm 2021 với tổng vốn đầu tư gần 96.100 tỷ đồng.

Đề xuất đầu tư các dự án giao thông trọng điểm tại TP HCM với tổng vốn 96.000 tỷ đồng

Các dự án giao thông trọng điểm được để xuất đầu tư

Theo nguồn tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Giám đốc Sở Giao thông vận tại Trần Quang Lâm đã đề xuất lập chủ trương đầu tư 15 dự án giao thông trọng điểm trong thành phố tại buổi hội nghị duyệt kế hoạch công tác năm 2021.

Sở giao thông vận tải đã kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu, làm việc đề xuất chủ trương các dự án giao thông trọng điểm, cấp bách trong thời gian sớm nhất với tổng vốn đầu tư lên đến 96.100 tỷ đồng. Trong đó khoảng 63.916 tỷ đồng là vốn PPP và vốn khác, 32.180 tỷ đồng là vốn ngân sách.

Các dự án đó là đường trên cao số 1 ( từ nút giao Cộng Hòa,  quận Tân Bình đến đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh) với vốn đầu tư lớn nhất là 17.500 tỷ đồng; kế đến là dự án đường trên cao số 5 ( từ nút giao trạm 2, TP Thủ Đức đến ngã tư An Sương, quận 12) với vốn đầu tư lên đến 15.400 tỷ đồng. Đây là 02 dự án lớn nhất trong lần đề xuất này.

Tiếp đến là Cầu Cần Giờ ( nối huyện Cần giờ và Nhà Bè) với vốn đầu tư là 10.000 tỷ đồng; Mở rộng quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu ( TP Thủ Đức) với gần 10.000 tỷ đồng. Đoạn vành đai 2 từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh ( quận 8, Bình Tân và huyện Bình chánh) với vốn đầu tư 9.200 tỷ đồng.

Các dự án như Cầu Thủ Thiêm 4( nối khu đô thị mới Thủ Thiêm qua quận 7) với 5.300 tỷ đồng; hoàn thiện đoạn vành đai phía Đông từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy; Đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến nút giao Nguyễn Duy Trinh - vành đai 2 (TP Thủ Đức); Dự án kết nối Metro Số 1 và 2 tại ga Bến Thành (quận 1); Xây cụm cảng trung chuyển - ICD (TP. Thủ Đức); Bến xe Miền Tây mới; Cầu Bình Quới, cầu Bình Quới - Rạch Chiếc...cũng được Sở giao thông vận tải đề xuất chủ trương đầu tư trong hội nghị này.

Theo Giám đốc sở Giao thông vận tải TP Hồ chí Minh, đây đều là nững dự án trọng điểm và cấp bách, các sở ngành cần phải đẩy nhanh công tác chuẩn bị đặc biệt là nguồn vốn.

Việc đầu tư các dự án giao thông trọng điểm này là cần thiết trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội giữa các quận huyện trong thành phố và các tỉnh thành lân cận.