Sau thời gian dài "đóng băng", thị trường bất động sản chung cư tại Đà Nẵng đã trở nên nhộn nhịp. Không chỉ nguồn cung và khối lượng giao dịch tăng cao, nhiều dự án có giá bán cả trăm triệu đồng, có nơi lên đến hơn 150 triệu/m2. 

Đà Nẵng: Giao dịch chung cư nhộn nhịp, giá đắt ngang Hà Nội

Theo tìm hiểu của Bất động sản ODT, thị trường nhà đất Đà Nẵng đã trở nên nhộn nhịp trở lại sau một thời gian dài "đóng băng". Cụ thể, những ngày cuối tháng 5, phân khúc căn hộ chung cư tại Đà Nẵng nhận được nhiều sự chú ý. Không chỉ nguồn cung và giao dịch căn hộ tăng cao mà thị trường cũng chứng kiến sự sốt giá. Trong đó, có những dự án căn hộ chung cư được rao bán với giá đắt ngang ngửa Hà Nội, lên mức 150 triệu đồng/m2. Hầu hết là những là dự án có vị trí đẹp, toạ lạc tại trung tâm, ven sông Hàn. 

Cụ thể, dự án The Filmore nằm ven sông Hàn với 206 căn hộ sang trọng diện tích từ 48m2 đến 125m2 có mức giá hơn 100 triệu đồng/m2. Căn 2 phòng ngủ view sông diện tích hơn 74m2 có giá gần 11 tỷ đồng, tức 145 triệu đồng/m2. Căn 3 phòng ngủ diện tích 152m2 có giá 23 tỷ đồng, tức hơn 150 triệu đồng/m2. 

Một dự án khác là The Royal đang rao bán, cũng có giá cao ngất ngưởng, trong đó căn 2 phòng ngủ diện tích 77m2 có giá 10 tỷ đồng, tức 129 triệu/m2. 

Bên cạnh đó, dự án Sun Ponte Residence nằm trên đường Trần Hưng Đạo có giá bán căn hộ từ 65 triệu - 100 triệu/m2. Mặc dù giá căn hộ đắt, nhưng với lợi thế về vị trí, dự án Sun Ponte Residence gần như hết hàng chỉ sau vài tuần mở bán. 

Ngoài ra, dự án căn hộ Panoma 1 và Panoma 2 tại chân cầu Trần Thị Lý có giá dao động từ 80 - 100 triệu đồng/m2. 

Về giao dịch căn hộ, theo số liệu của Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, trong quý I/2024 thành phố ghi nhận 2.117 giao dịch căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ, tăng 145% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 103,2% so với quý IV/2023. 

Về nguồn cung căn hộ, luỹ kế 4 tháng đầu năm, hơn 500 căn hộ đã được mở bán tại Đà Nẵng, gấp 4,4 lần so với cùng kỳ. Trong đó, hơn 400 căn hộ mở bán được thị trường đón nhận. 

Nguồn cung và giao dịch căn hộ mới chủ yếu tập trung tại các quận liền kề trung tâm thành phố, thuộc phân khúc căn hộ cao cấp.

Thị trường căn hộ ở Đà Nẵng hiện có tỷ lệ hấp thụ khá tốt. Một số dự án vừa ra hàng đã thanh khoản 90% sản phẩm. Khách mua là người địa phương chiếm tới 40%. 

So với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, mức giá tăng của phân khúc căn hộ Đà Nẵng chưa nhiều, chỉ 7-10%. Bên cạnh đó, do lãi suất ngân hàng thấp, nhiều khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi đã ưu tiên lựa chọn mua căn hộ Đà Nẵng để ở và đầu tư. 

Bên cạnh đó, các dự án mở bán đều đến từ các chủ đầu tư lớn, uy tín, với pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh chóng, cùng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, hỗ trợ kích cầu. Đây là những yếu tố thu hút khách mua căn hộ. 

Mặc dù phân khúc căn hộ Đà Nẵng có một số chuyển biến tích cực, nhưng theo ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc mảng Dịch vụ tư vấn và Phát triển dự án DKRA Group, thị trường căn hộ Đà Nẵng có sự phân hoá khá lớn theo phân khúc và khu vực, thiếu sự đa dạng sản phẩm cho người mua, đặc biệt là phân khúc căn hộ vừa túi tiền phục vụ đại đa số người dân.